Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers có thêm bí quyết “làm chủ" kỹ năng thuyết trình bằng công nghệ AI

18/08/2023
Trong số các yếu tố cần có trong hành trang nghề nghiệp, kỹ năng mềm ngày càng được đánh giá cao. Rất nhiều nhà tuyển dụng coi trọng kỹ năng này và xem đây là một trong những yêu cầu không thể thiếu khi tuyển chọn nhân sự. Tại UEF, kỹ năng mềm, nhất là kỹ năng thuyết trình đã được đưa vào đào tạo nhiều hơn trong các hoạt động của sinh viên. 
Với sự phát triển mạnh mẽ của cách mạng 4.0, đặc biệt là sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo, “nhận diện khuôn mặt” là một trong những phát minh mang tính đột phá. Công nghệ này không chỉ ứng dụng được ở các tổ chức mà còn được nhiều trường áp dụng vào quá trình giảng dạy. 
Nhằm giúp sinh viên khám phá những ích lợi thiết thực từ công nghệ AI trong học tập, phát triển kỹ năng mềm, sáng ngày 18/8, Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án UEF đã tổ chức buổi workshop "Làm chủ kỹ năng thuyết trình cùng AI".
 


UEFers học hỏi thêm cách ứng dụng công nghệ vào quá trình học tập
 
Là khách mời cũng là diễn giả chính của buổi workshop, ông Edwin Song - Managing Director Modie đã chia sẻ rất nhiều với phương pháp học tập thú vị gắn với AI, giúp sinh viên có thể tự chủ trong việc cải thiện kỹ năng thuyết trình và giao tiếp của mình.
Tham dự chương trình còn có ThS. Hà Lê Thu Hoài – Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án UEF; ThS. Tăng Mỹ Hà – Phó Trưởng khoa Kinh tế; ThS. Nguyễn Vương Hoài Thảo – Phó Trưởng khoa Quản trị du lịch – Khách sạn.
 

Cô Thu Hoài đồng hành và hướng dẫn UEFers trong suốt sự kiện
 
Thuyết trình là trình bày vấn đề một cách thuyết phục, người thuyết trình cần chuyển tải nội dung, thông điệp trọn vẹn đến người nghe. Đặc biệt trong các môn học, kỹ năng thuyết trình đóng vai trò vô cùng quan trọng, nó thể hiện sự tự tin, khẳng định việc sinh viên có năng lực làm chủ kiến thức và khả năng truyền đạt kiến thức của mình trước tập thể. Tuy nhiên hiện nay, một số bạn sinh viên vẫn chưa có kỹ năng thuyết trình tốt dẫn đến tình trạng rụt rè, sợ hãi khiến cho bài thuyết trình mất đi sự thu hút và khó thuyết phục người nghe.
Ở buổi chia sẻ, các bạn sinh viên đã nắm được những lý do tại sao bản thân thuyết trình chưa hấp dẫn. Ông Edwin Song đã chỉ ra những nguyên nhân từ giọng nói, hình thể, biểu cảm khuôn mặt. Các bạn cũng được xem rất nhiều video và hình ảnh để có thể nhìn thấy những lỗi sai rõ ràng hơn và luyện tập thực tế bằng những đoạn văn ngắn do diễn giả chuẩn bị.
 



Các vấn đề trong thuyết trình như hình thể, biểu cảm được hệ thống AI phân tích và đưa ra phương pháp khắc phục 
 
Hiện nay, hệ thống AI nhận diện có thể dựa vào các điểm nổi bật trên khuôn mặt như những mô cứng và xương. Từ đó nhìn thấy rõ nhất đường cong của hốc mắt, mũi và cằm để nhận ra đối tượng. Các đặc điểm này với mỗi khuôn mặt là độc nhất và không thay đổi theo thời gian. Hệ thống này sẽ giúp cho các bạn sinh viên có thể chủ động trong việc cải thiện khả năng thuyết trình của bản thân.
Theo như nhiều đánh giá của các thầy cô trong quá trình giảng dạy, sinh viên luôn chuẩn bị rất tốt về mặt nội dung, luôn tìm hiểu về những kiến thức mới để mang vào bài giúp bài thuyết trình được khai thác nhiều góc nhìn đa dạng, tuy nhiên cách biểu đạt lại chưa thu hút cũng như chưa có sự kết nối với các bạn trong lớp. Thông qua ứng dụng hệ thống AI nhận diện này, các bạn có thể phân tích những biểu cảm của khuôn mặt, cử chỉ,... trong quá trình thuyết trình, giúp các bạn sinh viên khắc phục những lỗi sai để có thể tự tin thể hiện.
Buổi workshop "Làm chủ kỹ năng thuyết trình cùng AI" đã diễn ra thành công với nhiều thông tin giá trị được chia sẻ. Từ trao đổi, hướng dẫn của chuyên gia, các bạn sinh viên có thêm một phương pháp học tập bổ ích để cải thiện kỹ năng mềm của mình. Các thầy cô giảng viên cũng có thêm công cụ hỗ trợ hiệu quả cho quá trình giảng dạy.
 
Quỳnh Anh
Ảnh: Nguyên Võ
TIN LIÊN QUAN