Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers có thêm bí quyết làm truyền thông, marketing và xây dựng hình ảnh hiệu quả trên nền tảng số

02/10/2024
Sự phát triển của xã hội hiện đại không thể tách rời vai trò của mạng xã hội. Nếu người dùng biết tận dụng thì đây chính là công cụ đắc lực trong việc truyền thông, marketing và xây dựng thương hiệu cá nhân thời 4.0. Để giúp sinh viên UEF sử dụng các nền tảng “hot trend” một cách hiệu quả, hai câu lạc bộ E-Commerce Club và BMC đã cùng tổ chức buổi workshop “Truyền sao cho thông?”, thu hút sự quan tâm của đông đảo UEFers vào sáng ngày 2/10. 
Chương trình có sự tham dự của ThS. Hoàng Văn Hiếu - Trưởng ngành Công nghệ thông tin, cô Lê Hoàng Hải Yến - Giảng viên Khoa Công nghệ thông tin. Đồng hành và chia sẻ cùng các bạn sinh viên là chị Ngô Văn Hồng Phương - Founder của Hồng Phương Writer.
 

Đông đảo sinh viên quan tâm đến chủ đề thu hút của workshop
 
Xuyên suốt chương trình, UEFers đã được tìm hiểu về tầm quan trọng của việc làm marketing, các hoạt động để truyền thông hiệu quả trên nền tảng số, đặc điểm của từng nền tảng, phương pháp xây dựng thương hiệu cá nhân,... Kèm theo đó là những minh họa thực tiễn từ câu chuyện của diễn giả, giúp UEFers thấu hiểu vấn đề một cách cặn kẽ hơn. 
 

Đại diện Ban tổ chức trao hoa cảm ơn diễn giả
 
Theo chia sẻ của diễn giả, hiện nay có hơn 4 tỷ người sử dụng mạng xã hội, doanh thu quảng cáo trên mạng xã hội tăng 20% mỗi năm và 81% khách hàng đưa ra quyết định dựa trên các nền tảng số. Từ đó, có thể thấy các ứng dụng Facebook, Zalo, Threads, Instagram,TikTok,... đã và đang là mảnh đất màu mỡ để cá nhân, doanh nghiệp xây dựng hình ảnh, thương hiệu, kế hoạch và chiến lược hướng đến đạt hiệu quả mong muốn. 
 


Diễn giả có kinh nghiệm đào tạo về marketing cho hơn 7000 học viên trong và ngoài nước
 
Diễn giả thông tin thêm, các hoạt động trong Social Media Marketing bao gồm phân tích dữ liệu, nghiên cứu thị trường, đánh giá nhu cầu và hành vi khách hàng để lên được chiến lược nội dung hiệu quả (hình ảnh, video, bài viết,…). Trong đó, khi thực hiện chiến lược cần phải xác định được khách hàng mục tiêu, đặt mục tiêu, xác định nội dung mà khách hàng muốn xem, song vẫn phải đảm bảo đạt được mục tiêu của tổ chức. 
Một số dạng nội dung mà khách mời gợi ý các bạn có thể bắt đầu như giải trí, giáo dục, cung cấp thông tin,... Điều quan trọng, chị Hồng Phương khuyên UEFers nên kiên trì và không nên chạy theo xu hướng “mì ăn liền”. Điều cốt yếu là tạo dựng được giá trị phù hợp với định hướng của tổ chức. 
 




UEFers tích cực tương tác cùng diễn giả
 
Workshop đã mang đến cho sinh viên nhiều kiến thức bổ ích. Với hành trang này, hy vọng rằng các bạn sẽ sử dụng mạng xã hội một cách hiệu quả hơn trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân và đạt được hiệu quả marketing, truyền thông cho hình ảnh doanh nghiệp, sản phẩm trong môi trường thực tế. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN