Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers của bốn năm trước và hiện tại: Tự tin, sâu sắc và trưởng thành hơn

05/08/2024
Trước thời khắc chuyển giao hay khép lại một hành trình nào đó, chúng ta thường mang cảm xúc bồi hồi khi cảm nhận sự thay đổi của bản thân, có thể tốt hơn, có thể chưa trọn vẹn nhưng tất cả đều tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ. Trong quãng đời sinh viên, khoảnh khắc tốt nghiệp, kết thúc chặng đường bốn năm đại học có lẽ là thời điểm phù hợp nhất để các bạn nhìn lại. Các bạn sinh viên UEF sắp sửa khoác áo tân khoa cũng đã trải lòng, chia sẻ những điều tích cực sau thời gian dài học tập và rèn luyện. 
 
Khoảnh khắc tốt nghiệp là thời điểm nhìn lại về những thay đổi tích cực của bản thân
 
“Tôi nhận ra mình đã trưởng thành như thế nào…”
Bốn năm trước, khi mới đặt chân vào giảng đường UEF, các bạn còn là những cô, cậu tân sinh viên với nhiều bỡ ngỡ và hiếu kỳ về cuộc sống đại học. Từ những khoảnh khắc ngại ngùng làm quen với các bạn cùng lớp, cho đến lúc tự mình trải nghiệm cảm giác chủ động sắp xếp thời khóa biểu và đăng ký môn,… mọi thứ dường như chỉ mới hôm qua.
Có thể nói, sinh viên khóa 2020 là thế hệ trải qua nhiều biến động khi các bạn phải thay đổi hình thức học tập trong khoảng thời gian nhất định. Điều này có lẽ đã làm các bạn rèn luyện tính thích ứng với môi trường, cố gắng và nỗ lực hơn rất nhiều. Giá trị tích cực nhất mà các bạn đều cảm nhận được đó là sự trưởng thành, mọi yếu tố cộng hưởng trong suốt chặng đường ấy đã giúp các bạn tự tin phấn đấu trở thành người mình mong muốn. 
 



Trọng Đức có nhiều hoạt động đáng nhớ trong bốn năm học tập tại UEF
 
Nhìn lại cả hành trình bốn năm, tôi thấy bản thân đã trưởng thành hơn rất nhiều. Tôi nhìn nhận vấn đề theo mọi góc, mọi khía cạnh. Tôi kỷ luật hơn, yêu thương bản thân và biết cách tự chăm lo cho sức khỏe của bản thân hơn. Tôi tin rằng, những thay đổi tích cực của bản thân trong bốn năm học tại UEF sẽ tiếp tục giúp tôi có nền tảng phát triển bản thân hơn nữa trong tương lai và đạt được nhiều thành công”, bạn Đào Trọng Đức - Sinh viên ngành Luật kinh tế khóa 2020 bày tỏ. Hành trình trưởng thành của Trọng Đức đã có sự đồng hành và hỗ trợ của một người thầy tận tâm, một người anh tiền bối tận lực và một câu lạc bộ ILC tận tụy. 
Với bạn Nguyễn Ngọc Quỳnh Anh - Sinh viên ngành Thương mại điện tử khóa 2020, sự thay đổi ấy là: “Những bài giảng, những cuộc thảo luận sôi nổi tại UEF đã giúp tôi rèn luyện tư duy phản biện, khả năng phân tích vấn đề một cách logic và toàn diện, tôi đã có thể tự tin đứng thuyết trình trước mọi người, điều mà tôi đã luôn lảng tránh trong quá khứ. Bên cạnh kiến thức chuyên môn, tôi còn trang bị những kỹ năng mềm quan trọng như làm việc nhóm, giải quyết vấn đề, quản lý thời gian. Sau khi hoàn thành chặng đường đại học, tôi nhận ra mình đã trưởng thành như thế nào”. 
 


Quỳnh Anh nhìn nhận bản thân đã trưởng thành hơn rất nhiều 
 
Hành trình của những thay đổi và bước tiến ý nghĩa
Thời gian bốn năm ở đại học có lẽ là “vừa đủ”, vừa đủ để các bạn xóa bỏ những bỡ ngỡ, dại khờ của tuổi 18, vừa đủ để các bạn đối diện với nhiều thử thách trong học tập, vừa đủ để các bạn nhìn nhận, lắng nghe và tìm ra giá trị ý nghĩa, vừa đủ để các bạn sẵn sàng cho một hành trình mới trong tương lai. Tất cả những gì trải qua tại Nhà UEF là hành trang và động lực giúp các bạn vững vàng hơn, hoàn toàn có khả năng chịu trách nhiệm cho từng quyết định trong cuộc đời của mình sau này. 
Trong chia sẻ của bạn Trần Nguyên Phương - Sinh viên ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, thời gian bốn năm như một hành trình phát triển đi qua nhiều giai đoạn, từ một sinh viên ngây thơ đến một cá nhân trưởng thành và sẵn sàng đối mặt với thử thách. 
Tư duy của tôi đã sâu sắc hơn rất nhiều, từ cách tiếp cận đến khả năng phân tích và giải quyết vấn đề khoa học và có chiến lược hơn. Tôi cũng học được cách lắng nghe và tôn trọng quan điểm của người khác một cách tử tế và chủ động hơn. Từ một tân sinh viên bước vào cánh cổng của UEF đến lúc khoác áo tân cử nhân bước ra trường, tôi đã trở thành một người có trách nhiệm và định hướng rõ ràng hơn về tương lai. Tôi tự hào về những gì mình đạt được, sẵn sàng đối mặt với những thử thách mới trong cuộc sống và sự nghiệp. Hành trình này không chỉ giúp tôi vững vàng hơn mà còn nâng cao giá trị về con người và đạo đức trong từng quyết định của mình”, Nguyên Phương nhấn mạnh.
  

Nguyên Phương (số 10) đã sẵn sàng đối mặt với nhiều thử thách mới phía trước
 
Với sự trải lòng của bạn Nguyễn Doãn Mai Phương - Tân cử nhân tương lai của ngành Kinh doanh quốc tế, Nhà UEF là nơi chứng kiến tất cả khoảnh khắc cảm xúc của bạn. “Vào bốn năm về trước, Mai Phương vẫn là cô nàng hoang mang khi phải gia nhập môi trường mới. Nhưng khi giữ vững suy nghĩ “chiến đi sợ chi”, tôi đã có thể thích ứng và có khoảng thời gian sinh viên rất tươi đẹp tại UEF thân thương. Đây là nơi đã chứng kiến tôi rơi lệ rất nhiều lần, mỉm cười rất nhiều lần và cũng là nơi trao cho tôi rất nhiều cơ hội. Nếu như được quay trở lại để tâm sự nhỏ to với Mai Phương của bốn năm trước, tôi sẽ thủ thỉ với rằng cậu sẽ có khoảng thời gian đầy màu sắc tại UEF đó”, Mai Phương bày tỏ. 
 


Khoảng thời gian đầy màu sắc của Mai Phương ở UEF
 
Đạt được nhiều dấu ấn đặc biệt tại UEF và kết thúc chặng đường đại học đầy ý nghĩa, bạn Trương Văn Tú Tâm - Sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế, Á khôi 2 Miss UEF 2022 cũng chia sẻ: “Những thử thách và khó khăn đã rèn luyện tôi trở nên kiên cường và quyết tâm hơn. Qua mỗi ngày, tôi cảm thấy mình trưởng thành hơn, tự tin hơn và sẵn sàng đối mặt với những thử thách mới. Khoảng thời gian ở UEF cùng những bài học và trải nghiệm sẽ là hành trang quý báu theo tôi suốt cuộc đời. Tôi vô cùng hạnh phúc và tự hào khi là một phần của UEF”. 
 



Một Tú Tâm kiên cường và quyết tâm hơn sau thời gian nỗ lực rèn luyện và học tập 
 
Từ thời khắc tốt nghiệp đại học, có lẽ ở bốn năm tiếp theo, các bạn cũng sẽ có những thay đổi và cảm nhận khác nhau. Theo dòng chảy của thời gian, dù khi còn là tân sinh viên, tân cử nhân hay trở thành một ai đó trong tương lai, Nhà UEF hy vọng các bạn luôn được là chính mình, không ngừng phát triển tri thức và kỹ năng, tự tin và vững vàng trong mọi chặng đường. 
 
TT.TT-TT
Ảnh: NVCC
TIN LIÊN QUAN