Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers tiếp thu nhiều bài học về xây dựng concept trong tổ chức sự kiện cùng chuyên gia

07/10/2024
Trong bối cảnh ngày càng nhiều sự kiện được tổ chức nhằm mục đích giao lưu, kết nối và truyền tải thông điệp, việc xây dựng một concept độc đáo và ấn tượng trở thành yếu tố quyết định cho sự thành công của bất kỳ chương trình nào. Nhận thức được tầm quan trọng này, Khoa Marketing đã tổ chức buổi talkshow "Cần xếp” gì vào concept vào tối ngày 5/10 vừa qua. Chương trình mong muốn giúp các bạn sinh viên mở rộng kiến thức và kỹ năng về quy trình lập kế hoạch để cho ra đời những ý tưởng ấn tượng.
Sinh viên Khoa Marketing đã có cơ hội giao lưu cùng vị đạo diễn trẻ với vốn kinh nghiệm dày dạn trong lĩnh vực sự kiện là ông Đào Minh Vũ (Đạo diễn Loki Vũ) - Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Saigon Contemporary and Ballet Dance (SCBC Việt Nam). 
 
Thêm hoạt động gắn kết môn học với thực tiễn được Khoa Marketing tổ chức thành công

Hoạt động có sự tham dự của TS. Phan Bảo Giang - Trưởng Khoa Marketing, TS. Nguyễn Quang Trung - Phó Trưởng Khoa Marketing, ThS. Nguyễn Hoàng Lân - Giảng viên Khoa Marketing và đông đảo sinh viên có mặt để học hỏi thêm kiến thức thực tế, mới mẻ cùng đạo diễn Vũ Loki.
Được biết, diễn giả là đạo diễn của nhiều chương trình lớn như Virtual Countdown Lights hằng năm, đặc biệt là Virtual Countdown Lights 2022 quy tụ nhiều tên tuổi lớn trong làng sản xuất show cùng với sân khấu ảo hiện đại, vũ trụ âm nhạc Metaverse. Với vốn trải nghiệm thực chiến ấy, diễn giả đã mang đến cho sinh viên UEF nhiều bài học thú vị và bổ ích.
Mở đầu buổi talkshow, diễn giả cho biết Event (sự kiện) là một hoạt động được tổ chức với mục đích cụ thể như giao lưu, kết nối, quảng bá sản phẩm hoặc truyền tải thông điệp. Sự kiện có thể diễn ra ở nhiều quy mô, từ buổi họp nhỏ đến lễ hội lớn. Trong marketing, event rất quan trọng, giúp doanh nghiệp tương tác trực tiếp với khách hàng, xây dựng thương hiệu và tạo mối quan hệ với cộng đồng, đồng thời quảng bá sản phẩm và thu thập phản hồi.
 


Đạo diễn Vũ Loki mang đến nhiều câu chuyện và chia sẻ cho UEFers những kinh nghiệm quý báu

Nghề sự kiện trải rộng với nhiều hình thức và thể loại. Diễn giả đã đưa ra hình ảnh về các sự kiện anh từng thực hiện. Thông qua đó, UEF hiểu hơn về nghề này không chỉ đơn thuần là sự kiện âm nhạc, concert hay festival mà có cả sự kiện doanh nghiệp, tiệc cưới, thời trang,... và nhiều loại hình khác nữa. Để xây dựng một concept hiệu quả, cần xác định rõ các yếu tố như mục tiêu, hiểu biết về đối tượng, lý do cho concept, ý tưởng lớn, thông điệp chính, bầu không khí, hình ảnh đại diện và những khoảnh khắc nổi bật. Những yếu tố này tạo nên cấu trúc vững chắc giúp truyền tải thông điệp một cách rõ ràng và ấn tượng.
Để làm tốt nghề sự kiện, diễn giả đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tìm kiếm và thực thi ý tưởng. Đạo diễn Vũ Loki cho rằng việc hiểu khách hàng, đặt câu hỏi “why?” trước khi hành động và xây dựng đội ngũ đam mê là rất cần thiết để làm phong phú thêm ý tưởng.
Trong ngành sự kiện cũng như nhiều lĩnh vực khác, việc tuân theo quy trình phát triển là vô cùng quan trọng. Diễn giả  Đào Minh Vũ đã khéo léo hướng dẫn các bước thiết yếu để tạo dựng ý tưởng cho kế hoạch sự kiện, từ việc xác định mục đích đến việc xây dựng thông điệp truyền thông phù hợp. Diễn giả cũng nhấn mạnh cách phát triển từ concept đến key visual và key moment, giúp các bạn sinh viên có cái nhìn sâu sắc về quy trình động não. Thông qua những ví dụ minh họa sinh động tại buổi talkshow, các bạn đã được trang bị những công cụ cần thiết để tìm ra ý tưởng sáng tạo một cách hiệu quả và ấn tượng hơn.
 
Sinh viên tương tác sôi nổi cùng diễn giả để có thêm cơ hội mở rộng kiến thức

Với những chia sẻ sâu sắc từ đạo diễn Vũ Loki, chắc chắn các bạn UEFers đã tiếp thu được nhiều kiến thức mới mẻ và thú vị về cách xây dựng một concept phù hợp. Kết thúc buổi trao đổi, các bạn đã tham gia vào một bài tập nhỏ để củng cố và đánh giá lại những điều đã học từ diễn giả. Trong các môn học tiếp theo, các bạn sẽ tiếp tục có cơ hội gặp gỡ và giao lưu với nhiều diễn giả và khách mời nổi tiếng khác. UEFers hãy cùng chờ đón những trải nghiệm thú vị sắp tới nhé!
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN