Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers "giải bí làn da dầu mụn” cùng chuyên gia, học hỏi thêm kiến thức chăm sóc sắc đẹp bổ ích

17/10/2024
Để các bạn sinh viên luôn tự tin trong môi trường đại học, ngoài việc đồng hành trong học tập và nghiên cứu, những hoạt động giúp cải thiện sức khỏe, sắc vóc cũng được UEF đặc biệt chú trọng. Một trong những vấn đề được nhiều bạn trẻ quan tâm chính là cách chăm sóc da, đặc biệt là da dầu mụn. Nhiều bạn còn băn khoăn về phương pháp làm sạch và bảo vệ da hiệu quả, bởi làn da dầu mụn thường “khó tính”.
Hiểu được điều này, chiều ngày 16/10, Trung tâm Tham vấn tâm lý và Hỗ trợ pháp luật UEF đã phối hợp với nhãn hàng mỹ phẩm thuần chay Cocoon tổ chức hội thảo da liễu học đường “Giải bí làn da dầu mụn". Buổi hội thảo đã cung cấp những thông tin thiết thực và bổ ích, giúp sinh viên hiểu rõ hơn về việc chọn lựa sản phẩm chăm sóc da phù hợp. Những kiến thức cơ bản về làm sạch và bảo vệ da dầu mụn trước các yếu tố gây hại bên ngoài đã mang đến cho các bạn những kỹ năng cần thiết để duy trì làn da khỏe mạnh.
 
Chương trình thu hút sự tham gia đông đảo của sinh viên UEF

Hai diễn giả chính của hội thảo là ThS. BS. Vũ Thị Thùy Trang - Bệnh viện Tâm Anh, hệ thống phòng khám Hasaki Clinic và Beauty Blogger Khánh Lê. 
Bên cạnh đó, chương trình còn có sự tham dự của ThS. Nguyễn Thị Nguyệt Hoàng – Phó Trưởng Phòng Công tác sinh viên, Giám đốc Trung tâm Tham vấn tâm lý và Hỗ trợ pháp luật UEF; anh Văn Xuân Thành - Đại diện nhãn hàng Cocoon cùng các anh chị nhân viên của nhãn hàng và đông đảo UEFers.
 
Đại diện UEF gửi lời cảm ơn đến nhãn hàng và hai vị diễn giả

Bằng kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tế hơn 8 năm trong điều trị các bệnh lý da liễu và thẩm mỹ da, bác sĩ Thùy Trang đã mang đến cho các bạn sinh viên UEF những kiến thức bổ ích và giải đáp các thắc mắc về những cách chăm da khoa học cùng cách chọn lựa sản phẩm làm sạch và bảo vệ phù hợp cho da dầu mụn.
Mở đầu chương trình, chuyên gia đã cung cấp cho UEFers những thông tin xoay quanh 4 nội dung chính: tìm hiểu về mụn và nguyên nhân gây mụn, khắc phục mụn trứng cá tại nhà, cách chọn sản phẩm chăm da, tầm quan trọng của bước làm sạch và bảo vệ với làn da dầu mụn. Trong đó, diễn giả đã chỉ rõ mụn trứng cá xuất hiện do rất nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan khác nhau. Mụn là vấn đề da phổ biến do lỗ chân lông bị bít tắc bởi dầu, tế bào chết và vi khuẩn. Một số nguyên nhân chính gây nên như: chế độ ăn uống không hợp lý, chăm sóc da không đúng cách, thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, môi trường,...
Được biết, trong làn da của mỗi bạn đều có chứa một lượng dầu nhất định, đó là loại dầu tự nhiên của cơ thể sản sinh ra để bảo vệ. Tuy nhiên khi mà lượng dầu này được tiết ra quá nhiều sẽ gây cảm giác khó chịu, lỗ chân lông từ đó cũng to ra dẫn đến xuất hiện mụn. Đặc biệt với thời tiết, khí hậu nóng ẩm ở Việt Nam là một môi trường lý tưởng để da nhờn và mụn phát triển.
Tiếp đó, bác sĩ nhấn mạnh rằng việc không vệ sinh đúng cách có thể gây hại nghiêm trọng cho da. Nước tẩy trang được coi là “chìa khóa” quyết định đến vẻ đẹp của làn da. Sử dụng nước tẩy trang hiệu quả giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và lớp trang điểm, từ đó ngăn ngừa mụn và cải thiện sức khỏe da. Một quy trình làm sạch da đúng cách không chỉ giúp da thông thoáng mà còn tạo điều kiện cho các sản phẩm dưỡng da phát huy hiệu quả tốt hơn.
 

ThS. BS. Vũ Thị Thùy Trang chia sẻ nhiều kiến thức bổ ích tới UEFers

Bên cạnh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tẩy trang, diễn giả còn mang đến nhiều bí quyết để UEFers có thể điều trị và cải thiện làn da của mình. Theo diễn giả, các phương pháp điều trị được áp dụng nhiều trên thị trường hiện nay là: sử dụng thuốc bôi tại chỗ, các loại thuốc kháng sinh, sử dụng các sản phẩm lành tính,... Đối với da mụn và da dầu cần dùng các loại sản phẩm chăm sóc da với hoạt chất dịu nhẹ. Ngoài ra, để có một làn da khỏe đẹp, các bạn sinh viên cũng cần lưu ý đến chế độ nghỉ ngơi và ăn uống của mình, hạn chế ăn những thức ăn nhiều đường hoặc sử dụng các loại thức uống chứa nhiều caffein và chất kích thích.
Với hơn 8 năm du học Canada và chuyên môn trong ngành Biochemistry, Beauty Blogger Khánh Lê đã tích lũy nhiều kinh nghiệm quý báu từ việc làm trong phòng thí nghiệm. Tại đây, chị đã giúp sinh viên UEF hiểu rõ tầm quan trọng của việc ưu tiên các yếu tố khi lựa chọn sản phẩm tẩy trang phù hợp. Chị nhấn mạnh rằng việc chọn đúng sản phẩm không chỉ giúp làm sạch da hiệu quả mà còn bảo vệ sức khỏe da, đồng thời tạo nền tảng cho các bước chăm sóc da tiếp theo.
Để đảm bảo làn da được làm sạch tối ưu và chăm sóc đúng cách, việc lựa chọn sản phẩm tẩy trang phù hợp với từng loại da là rất quan trọng. Dựa vào đặc điểm của từng loại da, UEFers nên chọn lựa sản phẩm tẩy trang theo nhu cầu sử dụng.
 

Cách lựa chọn nước tẩy trang phù hợp cho làn da được chị Khánh Lê chia sẻ tận tình đến UEFers

Trước khi kết thúc chương trình, UEFers thể hiện sự quan tâm của mình dành cho chủ đề này thông qua nhiều câu hỏi dành cho hai diễn giả. Theo đó, các bạn thoải mái chia sẻ những vấn đề về da mà mình đang gặp phải và nhận được rất nhiều câu trả lời bổ ích từ hai khách mời. Chính sự nhiệt tình, cởi mở cùng vốn kiến thức sâu rộng của các diễn giả đã giúp các bạn thoải mái chia sẻ, từ đó tích lũy được nhiều bí quyết cho riêng mình.
Trong khuôn khổ hoạt động, các bạn sinh viên đã có cơ hội trải nghiệm thực tế sản phẩm nước tẩy trang và sữa chống nắng bí đao. Chính UEFers đã được tự tay kiểm tra khả năng làm sạch, bảo vệ da thông qua UV cam. Sự hào hứng được nhân đôi khi các bạn được nhận về những phần quà vô cùng thiết thực, giúp “giải bí” làn da một cách hiệu quả nhất.
 


UEFers chăm chú lắng nghe và tích cực tương tác cùng khách mời
 
Hội thảo đã mang đến những kiến thức bổ ích và thực tiễn, giúp UEFers hiểu rõ hơn về cách chăm sóc và bảo vệ làn da. Qua những chia sẻ từ chuyên gia và trải nghiệm thực tế, hy vọng rằng mỗi UEFers sẽ tìm được phương pháp phù hợp để cải thiện làn da, từ đó tự tin tỏa sáng trong học tập và cuộc sống. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN