Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers hào hứng tích lũy kinh nghiệm từ chuyên gia để có bài thuyết trình sáng tạo, thu hút

11/10/2024
Trong khuôn khổ hoạt động đưa thực tiễn vào môn học, Khoa Marketing đã xây dựng môi trường học tập bổ ích cho sinh viên với sự tham gia của hàng loạt các khách mời đến từ doanh nghiệp. Theo đó, sinh viên đang học môn Thuyết trình sáng tạo đã có cơ hội gặp gỡ cùng chuyên gia để có thêm bí quyết tạo ấn tượng khi trình bày sản phẩm vào tối 10/10. Đây cũng là một trong những kỹ năng quan trọng đối với những người làm marketing. 
 


Đồng hành chia sẻ với UEFers là ông Đỗ Thanh Phong - Senior HRBP, Talent Management công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam
 
Với kinh nghiệm làm việc tại nhiều doanh nghiệp lớn, diễn giả đã giúp sinh viên nhận thấy một số lỗi cơ bản thường gặp trong các bài thuyết trình. Các lỗi này liên quan đến việc xác định phạm vi của bài nói, tham nội dung, luận điểm không chặt chẽ, slide không thu hút, phong cách trình bày chưa tự tin, không linh hoạt trong ngôn ngữ cơ thể và quản lý thời gian chưa hợp lý. Sau khi chỉ ra vấn đề, khách mời ngay lập tức hướng dẫn sinh viên cách để hạn chế xảy ra những trường hợp này. 
Bên cạnh đó, theo quan điểm của ông, một bài thuyết trình ấn tượng phải có mạch nội dung, sự thấu hiểu khán giả, cách kể chuyện, hình thức truyền tải và kỹ năng thực hành. Theo đó, nội dung vẫn là yếu tố quan trọng của một phần trình bài. Vì thế, nội dung phải có cấu trúc rõ ràng, đáng để nhớ, tính giáo dục cao. Kèm theo đó là giá trị giải trí, hài hước và mang tính đại chúng. 
 


Sinh viên tập trung theo dõi và tích cực tương tác cùng diễn giả
 
Yếu tố khán giả được diễn giả chia thành 5 nhóm: đối nghịch, trung lập, không hứng thú, không dự báo trước và trộn lẫn. Theo khách mời, việc này có thể giúp người thuyết trình chọn cách phù hợp để đưa sản phẩm của mình đến người nghe một cách hiệu quả hơn. 
Ngoài ra, sinh viên cũng tiếp thu được bí quyết về "lộ trình đường cong" từ diễn giả. Đó là sợi dây kết nối các yếu tố: tạo sự chú ý, giữ chân người nghe và gây ấn tượng. Riêng về hình thức, diễn giả nhấn mạnh phải đảm bảo cả 3 điều kiện về nhìn, nghe và cảm. 
Tin chắc rằng những chia sẻ từ khách mời đã mang đến bài học bổ ích cho sinh viên. Từ đây, các bạn đã có thêm bí quyết để sáng tạo và làm cho bài thuyết trình trở nên đặc sắc, thu hút hơn. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN