Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers học bí quyết xây dựng chiến dịch truyền thông MV cùng nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền

15/08/2020
Được gặp gỡ, giao lưu cùng nhạc sĩ trẻ tài năng Hứa Kim Tuyền, cùng học hỏi thêm nhiều kiến thức thực tế trong lĩnh vực truyền thông,... là những trải nghiệm thú vị đối với các bạn sinh viên ngành Quan hệ công chúng UEF trong buổi chia sẻ chiều qua (14/8). Thông qua chủ đề Chiến dịch truyền thông MV, sinh viên Nhà UEF đã có dịp lắng nghe những câu chuyện sinh động, những thông tin mới mẻ gắn với các môn học của mình.
 
Nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền chia sẻ nhiều thông tin bổ ích đến sinh viên UEF

Hứa Kim Tuyền là "cha đẻ" của nhiều ca khúc triệu view như: Cầu hôn, Nghe nói anh sắp kết hôn, Nếu một mai tôi bay lên trời,... Bằng những kinh nghiệm thực tế trong hoạt động âm nhạc của mình, diễn giả đã chia sẻ nhiều thông tin giàu giá trị thực tiễn đến các bạn sinh viên. 
Buổi giao lưu được mở đầu bằng mini games vui nhộn với thử thách tìm kiếm 5 MV có hiệu ứng truyền thông tốt nhất trong thời gian gần đây. Hoạt động này cũng giúp phát hiện những gương mặt viên UEF nhanh nhạy trong việc nắm bắt các thông tin của giới trẻ, các hoạt động truyền thông sản phẩm âm nhạc đang “hot”.
 

Sinh viên hào hứng tham gia các mini games do diễn giả đưa ra

Ngay sau hoạt động "làm nóng" tư duy, nhạc sĩ đã chia sẻ đến các bạn cách tạo hiệu ứng truyền thông. Trong đó có hai dạng cơ bản là truyền thông tự nhiên và hiệu ứng truyền thông do ekip tạo ra. Truyền thông tự nhiên thường đến từ nhiều lý do như: sự nổi tiếng của ca sĩ, nội dung bài hát, âm nhạc hay,… Tuy nhiên để làm nên sự lan tỏa sản phẩm âm nhạc mới cần dựa vào hoạt động truyền thông của cả ekip. Dịp này, diễn giả cũng bật mí cùng các bạn sinh viên một số cách để tạo hiệu ứng truyền thông như: tạo back story trước khi ra MV, đăng một số hình ảnh “nhá hàng”, mời Cameo vào MV,…
 


Sinh viên tương tác trực tiếp và đặt câu hỏi cho diễn giả

Sau phần chia sẻ, diễn giả tiếp tục đưa ra câu hỏi để sinh viên cùng thảo luận trả lời. Với các ví dụ mà diễn giả đưa ra, sinh viên đã nhanh chóng nắm bắt và phân tích các yếu tố làm nên hiệu ứng truyền thông của những MV này. 
Ngoài những thông tin trên, nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền còn khuyên các bạn sinh viên sau này dù hoạt động trong lĩnh vực nào cũng nên tạo cho mình những mối quan hệ đồng nghiệp chất lượng, tạo cho mình một “networking healthy”. Đây có thể sẽ là động lực giúp các bạn có thêm nguồn năng lượng mới mẻ, truyền cảm hứng và hỗ trợ các bạn trong những công việc sắp tới.
 
Buổi giao lưu diễn ra trong không khí vui tươi giúp sinh viên tiếp thu kiến thức dễ dàng hơn

Buổi giao lưu, chia sẻ đã giúp sinh viên ngành Quan hệ công chúng UEF làm giàu thêm vốn kiến thức truyền thông. Những thông tin thực tế, sinh động, những phút trải lòng gần gũi về chuyện nghề chắc chắn đã tiếp thêm động lực học tập cho các thành viên Nhà UEF, đặc biệt là các bạn đam mê và mong muốn gắn bó với công việc truyền thông liên quan đến các hoạt động nghệ thuật.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN