Menu
  
Tin tức sự kiện

Diễn giả từ HTV giúp UEFers trang bị kỹ năng xây dựng và bảo vệ nội dung trên nền tảng mạng xã hội

16/10/2024
Sáng ngày 16/10, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông UEF đã xây dựng không gian trao đổi sôi nổi cho các bạn sinh viên đam mê sáng tạo nội dung số với workshop “Xây dựng và bảo vệ nội dung trên nền tảng mạng xã hội”
Giữa bối cảnh công nghệ phát triển không ngừng và mạng xã hội trở thành nơi chia sẻ thông tin chủ yếu, việc xây dựng nội dung không chỉ dừng lại ở khía cạnh sáng tạo mà còn đòi hỏi sự hiểu biết về quyền sở hữu trí tuệ, chính sách nền tảng, bảo mật và an toàn thông tin. Vì vậy, sự kiện lần này là cơ hội cho sinh viên UEF cập nhật kiến ​​thức mới và trang bị những kỹ năng cần thiết để tận dụng hiệu quả thế giới ảo. 
 

Với chủ đề thiết thực, workshop thu hút đông đảo sinh viên tham gia
 
Đồng hành và chia sẻ cùng UEFers là anh Đặng Anh Tuấn –  Trưởng phòng Kinh doanh dịch vụ nội dung số - Công ty dịch vụ kỹ thuật truyền thông HTV, chị Lê Đình Phương Thùy - Phó phòng Kinh doanh dịch vụ nội dung số - Công ty dịch vụ kỹ thuật truyền thông HTV. Chương trình có sự tham dự của TS. Đặng Anh Lực - Phó trưởng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông. 
 

Đại diện khoa trao thư cảm ơn đến các diễn giả
 
Trong buổi chia sẻ, các diễn giả đã mang đến cho sinh viên những góc nhìn mới mẻ về việc sử dụng các công cụ để theo dõi xu hướng nổi bật trên mạng xã hội. Công cụ này giúp người làm nội dung số nắm bắt được tình hình và nhu cầu của người dùng, từ đó phát triển các chiến lược hiệu quả, tạo dựng thói quen đăng tải và xây dựng giao diện nhận dạng riêng cho nền tảng của mình. 
 


Diễn giả lưu ý kỹ những điều cần tránh khi xây dựng kênh cá nhân trên các nền tảng số cho sinh viên
 
Khách mời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển mạng xã hội cá nhân nhưng cần tránh tập trung phát triển kênh thành nơi thuần đưa tin tức và đăng tải nội dung liên quan đến trẻ em. Điều này không chỉ đảm bảo sự cân bằng giữa thông tin và giải trí mà còn giúp tránh những rủi ro về vi phạm pháp luật và tiêu chuẩn cộng đồng.
Bên cạnh đó, các diễn giả cũng chia sẻ kỹ càng về vấn đề tác quyền – một chủ đề nóng trong bối cảnh sáng tạo nội dung số ngày càng phổ biến. Chuyên gia cung cấp cho các bạn sinh viên những hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng âm thanh trong video clip cũng như những lưu ý cần thiết để tránh vi phạm bản quyền trên nền tảng xã hội xã hội. Ngoài ra, hai khách mời cũng nhắc nhở sinh viên về an toàn mạng, khuyến khích các phải luôn cảnh giác trước những nguy cơ tiềm ẩn trong quá trình hoạt động trực tuyến.
 



Sinh viên lắng nghe và chủ động tương tác cùng diễn giả
 
Chương trình diễn ra với sự tương tác trực tiếp giữa sinh viên và chuyên gia. Qua đó, các bạn đã tiếp tục thu được nhiều thông tin phù hợp với nhu cầu của bản thân. Workshop đã mang lại không khí sôi nổi, mở ra nhiều hướng đi mới mẻ và đầy hứa hẹn cho các nhà sáng tạo nội dung trẻ tại UEF. Những kiến ​​thức thực tiễn mà các bạn nhận được sẽ là hành trang cần thiết cho hành trình phát triển nghề nghiệp và xây dựng hình ảnh cá nhân trong tương lai.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN