Trong chiến lược marketing của doanh nghiệp, PR (Public Relation) là một phần không thể thiếu. Để tồn tại và phát triển bền vững thì doanh nghiệp cần phải có một chiến lược PR hoàn hảo. Với mong muốn cung cấp cho sinh viên bức tranh trực quan nhất về PR, sáng nay – 7/4, Khoa Marketing đã tổ chức talkshow “Khám phá các bí mật PR trong chiến lược marketing”.
ThS. Nguyễn Hoàng Lân đại diện Khoa Marketing trao quà cảm ơn cho diễn giả
Chia sẻ với các bạn sinh viên tại chương trình là ThS. Kim Tấn Dũng – Founder, CEO của Kim Communication. Đồng hành với diễn giả có các giảng viên Khoa gồm: TS. Hồ Hữu Lực, ThS. Lê Hiếu Nghĩa, ThS. Nguyễn Hoàng Lân.
ThS. Kim Tấn Dũng đã cung cấp cho sinh viên nhiều kiến thức thực tế về PR
Trong workshop, ThS. Kim Tấn Dũng giúp sinh viên hiểu rõ hơn về nguồn gốc và vai trò của PR. Diễn giả đã đi từ nguồn gốc của PR là ông tổ Ivy Lee, người có triết lý “Hãy nói sự thật, vì sớm muộn gì công chúng cũng biết”.
Trả lời cho câu hỏi vì sao doanh nghiệp phải cần có PR, ThS. Kim Tấn Dũng cho biết PR giúp tạo dựng thương hiệu, tăng độ nhận biết, quan tâm, cảm tình với công chúng. Có PR, sản phẩm hay thương hiệu sẽ được lan tỏa rộng hơn nữa.
Để PR hiệu quả, người làm chiến lược phải biết xây dựng mối quan hệ, tạo dựng lòng tin, cảm tình để công chúng quan tâm và dần có lòng trung thành với thương hiệu. Đây là lúc nghệ thuật PR có giá trị.
Thông qua hình thức hỏi đáp, sinh viên tích cực tương tác cùng diễn giả
Diễn giả cũng giúp sinh viên làm rõ quan điểm PR chỉ là quảng bá trên báo chí khi đưa ra các hình thức khác nhau của PR và phân tích cụ thể.
Quá trình chia sẻ bằng cách tương tác hỏi đáp cũng giúp sinh viên trả lời nhiều thắc mắc hơn về lĩnh vực PR. Đặc biệt, ThS. Kim Tấn Dũng giúp các bạn hiểu được sự khác nhau giữa PR và Marketing.
Những kiến thức thu nhận được tại workshop là hành trang bổ trợ tốt cho chuyên ngành, giúp các bạn vận dụng kiến thức thực tế vào môn học để đạt hiệu quả cao nhất.
Nguyên Lê
Ảnh: Nguyên Võ