Menu
  
Tin tức sự kiện

​UEFers khám phá nghệ thuật thị giác tại workshop ’’Hangeul Calligraphy - Viết thư pháp Hàn Quốc"

22/06/2024
Thư pháp là một nghệ thuật thị giác, phản ánh truyền thống viết chữ Hangeul của đất nước Hàn Quốc. Đây là một loại hình nghệ thuật được trân trọng, truyền tải cảm xúc của các nghệ nhân xứ sở Kim chi, đồng thời thể hiện sức mạnh, sự thuần khiết và lâu dài của truyền thống cổ xưa.
Nhằm tạo điều kiện để các bạn sinh viên tìm hiểu thêm về loại hình nghệ thuật đặc sắc này, chiều ngày 21/6, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF đã phối hợp với Hangeul Planet tổ chức workshop ’’Hangeul Calligraphy - Viết thư pháp Hàn Quốc”.
 
Nhà UEF có thêm hoạt động tìm hiểu văn hóa nước bạn thông qua hoạt động viết thư pháp cùng nghệ nhân Hàn Quốc
 
Tham dự chương trình, về phía đối tác có: nghệ nhân Park Byung Chul, nghệ nhân Jang Yeon Woo, bà Ryu Han Kyung - Trưởng đại diện và ông Kang Hyun Ok - Trợ lý. Về phía UEF có TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, ThS. Nguyễn Quốc Việt - Viện trưởng Viện Tây Ban Nha và Mỹ La tinh cùng các thầy, cô giảng viên Khoa.
 
UEF và Hangeul Planet trao thư cảm ơn cùng những món quà tinh thần đến đối tác
 
Mở đầu chương trình, TS. Võ Văn Thành Thân chia sẻ: “Việc thúc đẩy các hoạt động giao lưu văn hóa và ngôn ngữ như workshop Hangeul Calligraphy không chỉ giúp sinh viên mở rộng tầm nhìn, mà còn khuyến khích sự sáng tạo và khả năng giao tiếp liên văn hóa. Những kỹ năng này rất quan trọng trong thời đại hiện nay, khi mà sự hội nhập quốc tế đang ngày càng sâu rộng. Nhà trường và Khoa sẽ tiếp tục hợp tác với các tổ chức văn hóa để mang đến nhiều cơ hội trải nghiệm hơn cho sinh viên, giúp các em phát triển toàn diện cả về mặt học thuật lẫn văn hóa".
 
TS. Võ Văn Thành Thân chia sẻ khai mạc chương trình 

Để giúp sinh viên UEF hiểu rõ hơn về nghệ thuật viết thư pháp, nghệ nhân Park Byung Chul đã có những chia sẻ chi tiết về lịch sử, ý nghĩa, bố cục, kỹ thuật dùng bút và cách bày trí văn tự của thư pháp Hàn Quốc.
Nghệ nhân cho biết thêm: “Việc học ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc không chỉ dừng lại ở việc học chữ và câu, mà còn là học cách suy nghĩ, cảm nhận và trân trọng những giá trị tinh thần của một dân tộc. Chúng tôi rất hân hạnh khi thấy các bạn sinh viên Việt Nam nhiệt tình tham gia và yêu thích nghệ thuật thư pháp Hàn Quốc. Đây là minh chứng rõ ràng cho thấy sự kết nối ngôn ngữ và văn hóa đang được xây dựng một cách mạnh mẽ và hiệu quả".
Sau phần giới thiệu lý thuyết, các bạn sinh viên được hướng dẫn trực tiếp bởi nghệ nhân về kỹ thuật viết thư pháp. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghệ thuật thư pháp Hàn Quốc, ông Byung Chul đã chia sẻ những bí quyết, kỹ năng cần thiết để viết những nét chữ Hangeul đẹp và chuẩn xác. Từ cách cầm bút, cách pha mực, cho đến cách viết từng nét chữ, tất cả đều được hướng dẫn tỉ mỉ và chi tiết. 
 
Nghệ nhân Park Byung Chul chia sẻ, hướng dẫn cho sinh viên về nghệ thuật viết thư pháp

Trong buổi workshop, UEFers cũng đã được thưởng thức nghệ thuật viết thư pháp do chính nghệ nhân thể hiện bằng những vật dụng quen thuộc với đời sống như: đũa, bàn chải, mascara, cây đánh phấn. Cuối chương trình, các bạn sinh viên còn được nhận tập thiệp may mắn từ hai nghệ nhân.
 
Hoạt động giúp sinh viên bổ sung kiến thức và tình yêu với văn hóa Hàn Quốc

Workshop ’’Hangeul Calligraphy - Viết thư pháp Hàn Quốc” đã diễn ra thành công tốt đẹp và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các bạn sinh viên. Hoạt động giúp các bạn tiếp cận kiến thức mới một cách trực quan, từ đó thêm hiểu, thêm yêu những giá trị văn hóa và tinh thần sâu sắc trong văn hóa của xứ sở Kim chi.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN