Menu
  
Tin tức sự kiện

Chuyên gia đầu ngành giúp UEFers tiếp cận lĩnh vực an ninh du lịch ở thời đại số

22/10/2024
Trong bối cảnh du lịch toàn cầu ngày càng phát triển mạnh mẽ, an ninh du lịch trở thành một vấn đề được xã hội quan tâm, đặc biệt là trong thời đại công nghệ số. Với mong muốn giúp sinh viên tìm hiểu và đưa ra những biện pháp hiệu quả trong việc đảm bảo an ninh du lịch, sáng ngày 21/10, Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn đã tổ chức chương trình Tourism and Hospitality Talk với chủ đề "An ninh du lịch trong thời đại số"
 

Buổi talkshow mang đến nhiều thông tin bổ ích về vấn đề an ninh du lịch trong thời đại số
 
Đồng hành chia sẻ với sinh viên trong buổi talkshow là Đại tá Nguyễn Văn Anh - Nguyên Trưởng phòng Quản lý Xuất nhập cảnh, Công an Thành phố Hồ Chí Minh. Tại đây, diễn giả đã cung cấp những thông tin hữu ích, phân tích các mối đe dọa tiềm ẩn và đưa ra giải pháp giúp du khách có thể an tâm trải nghiệm trong bối cảnh du lịch số hóa.
Về phía Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn có sự tham dự của ThS. Nguyễn Thị Kim Thoại - Phó Trưởng khoa, ThS. Trần Đình Tuấn - Trưởng ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. 
 
Đại diện Khoa, ThS. Trần Đình Tuấn trao thư cảm ơn đến diễn giả
 
Mở đầu chương trình, Đại tá Nguyễn Văn Anh đã khẳng định mạnh mẽ: "Không an ninh thì không có du lịch". Có thể thấy, trong lĩnh vực du lịch, đặc biệt là bối cảnh số hóa hiện nay, an ninh không chỉ dừng lại ở việc bảo vệ sự an toàn về thân thể cho du khách, mà còn bao gồm cách bảo vệ thông tin cá nhân và dữ liệu số khỏi các mối đe dọa ngày càng tinh vi. Với tốc độ phát triển của công nghệ và sự bùng nổ của du lịch trực tuyến, việc đảm bảo an ninh trở thành yếu tố quan trọng để ngành du lịch có thể phát triển bền vững.
Theo chia sẻ từ diễn giả, những cuộc xung đột về sắc tộc, tôn giáo và chiến tranh,... xuất hiện ngày càng nhiều trên các phương tiện truyền thông khiến người du lịch vừa lo ngại về vấn đề an toàn cá nhân, vừa phải cảnh giác những thông tin sai lệch và các cuộc tấn công mạng. Trước bối cảnh đó, việc nâng cao nhận thức và trang bị kiến thức về an ninh du lịch là điều tất yếu để mỗi cá nhân có thể bảo vệ chính mình.
Bên cạnh những lợi ích không thể phủ nhận từ sự phát triển vượt bậc của công nghệ, an ninh du lịch đang phải đối mặt với nhiều thách thức khi các hình thức lừa đảo tinh vi xuất hiện ngày càng nhiều. Trong buổi talkshow, diễn giả cũng đã đề cập đến những khía cạnh khác như an ninh chính trị, trật tự xã hội và an ninh xã hội.
 


Diễn giả đưa ra nhiều ví dụ thực tế giúp sinh viên hình dung và nắm bắt nhanh thông tin
 
Chia sẻ về hai nghiệp vụ quan trọng của lĩnh vực an ninh du lịch, Đại tá Nguyễn Văn Anh đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của đảm bảo tài sản và tính mạng của du khách nước ngoài; phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật của du khách. 
Để giúp UEFers hiểu rõ hơn, diễn giả đã đưa ra nhiều ví dụ cụ thể về an toàn giao thông và an toàn ẩm thực - hai yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của du khách nước ngoài. Đồng thời cũng đề cập đến các vấn đề khác như nạn ăn xin, trộm cắp, xuất nhập cảnh và cư trú trái phép,... Không chỉ chia sẻ thực trạng, Đại tá Nguyễn Văn Anh còn đưa ra những giải pháp thiết thực mà các bạn sinh viên cần nắm vững để có thể khéo léo xử lý tình huống trong đời sống.
 



UEFers tích cực tương tác, trao đổi trực tiếp các thắc mắc với diễn giả
 
Sự phát triển của công nghệ đã mang lại nhiều cơ hội cho ngành du lịch nhưng song song đó cũng tiềm ẩn không ít rủi ro. Có thể nói, an ninh du lịch trong thời đại số không chỉ là vấn đề riêng của các quốc gia hay ngành du lịch mà còn là trách nhiệm chung của cả cộng đồng và mỗi du khách. Tin rằng, từ những thông tin bổ ích được diễn giả chia sẻ, UEFers đã lĩnh hội các kiến thức về an ninh du lịch trong thời đại số, nắm vững các biện pháp để cùng nhau góp phần xây dựng môi trường du lịch an toàn, văn minh và đáng tin cậy. 

TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN