Menu
  
Tin tức sự kiện

​UEFers ngành Kinh doanh quốc tế chinh phục số điểm cao tại buổi bảo vệ khóa luận tốt nghiệp

26/06/2024
Sáng ngày 26/6, Khoa Kinh tế đã tổ chức thành công Hội đồng đánh giá khóa luận tốt nghiệp cho sinh viên khóa 2020 ngành Kinh doanh quốc tế. Bằng sự tự tin cùng vốn kiến thức nền tảng vững vàng, các bạn đã có những phần “về đích” ấn tượng, thể hiện được năng lực nghiên cứu và phát triển giải pháp của mình dành cho các vấn đề chung của xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế. Kết thúc phiên họp thống nhất, cả hai đề tài đều được thông qua với số điểm trên 9 cùng nhiều đánh giá tích cực từ Hội đồng nghiệm thu. 
Các thành viên của Hội đồng nghiệm thu khóa luận được thành lập gồm: TS. Nguyễn Trần Thái Hà - Giảng viên Khoa Kinh tế, TS. Phạm Quốc Hải - Trưởng ngành Kinh tế quốc tế, TS. Lâm Thanh Phi Quỳnh - Giảng viên Khoa Kinh tế. 
 
Hội đồng nghiệm thu đã thông qua 2 đề tài của sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế 
 
Đồng hành với các bạn sinh viên trong buổi bảo vệ này còn có ThS. Đỗ Thị Thu Hà - Phó Trưởng Khoa Kinh tế, Trưởng ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng.
Tại UEF, sinh viên muốn tham gia khóa luận tốt nghiệp cần phải đáp ứng đủ những yêu cầu, tiêu chí chung và được Nhà trường xét duyệt theo quy định. Chính sự nghiêm túc và chỉn chu ngay từ bước đầu này đã góp phần nâng cao chất lực của các đề tài, khi mà tác giả đứng sau đó là những sinh viên xuất sắc, có tinh thần trách nhiệm, năng lực học tập và nghiên cứu cao.
Hai đề tài tham gia bảo vệ trong ngày hôm nay gồm: “Các yếu tố ảnh hưởng đến mô hình thẩm định giá hàng loạt dành cho căn hộ tại Thành phố Hồ Chí Minh sử dụng phương pháp mạng nơ-ron nhân tạo (ANN)” của sinh viên Vũ Nguyễn Phương Uyên và “Xác định các yếu tố tác động đến việc thực hiện các tiêu chuẩn logistics xanh - Nghiên cứu tại các doanh nghiệp vận tải hàng hóa đường bộ tại TP.HCM” của sinh viên Nguyễn Minh Khoa. 
Tại buổi báo cáo, mỗi sinh viên có thời gian khoảng 15 phút để trình bày khóa luận của mình trước Hội đồng. Nhìn chung, các bạn đã làm rõ được vấn đề, vận dụng tốt cơ sở lý thuyết trong việc phân tích và đánh giá. Phương pháp nghiên cứu được áp dụng linh hoạt, phù hợp với mục tiêu nghiên cứu ban đầu của tác giả. Đặc biệt, các đề xuất giải pháp đều gắn liền với thực tiễn, phù hợp với sự phát triển và “chuyển mình” của xã hội trong thời đại mới. 
 

Các bạn sinh viên tự tin trình bày kết quả nghiên cứu của mình
 
Không chỉ hoàn thành tốt những yêu cầu về bố cục và nội dung của một bài khóa luận hoàn chỉnh, các tác giả còn thể hiện được sự đột phá trong việc xác định đề tài và phạm vi nghiên cứu, đáp ứng được tính mới - là một trong những yếu tố quan trọng trong các hoạt động nghiên cứu khoa học. 
Sau mỗi phần trình bày, Hội đồng nghiệm thu cũng tiến hành nhận xét, đánh giá dựa trên thành quả nghiên cứu của các bạn sinh viên. Bằng vốn kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn của mình, các thầy đã lần lượt phân tích những điểm mạnh, yếu của cả hai đề tài, đồng thời mang đến những lời khuyên khuyên bổ ích để các tác giả tiếp tục hoàn thiện công trình nghiên cứu. 
 

Hội đồng nghiệm thu chia sẻ nhiều lời khuyên để sinh viên hoàn thiện đề tài
 
Đánh giá về buổi bảo vệ khóa luận, các giảng viên đều bày tỏ sự hài lòng đối với chất lượng của cả hai đề tài. Theo đó, Hội đồng cho biết, từ quá trình thực hiện, phần trình bày cho đến tài liệu báo cáo của các bạn đều làm tốt hơn rất nhiều so với những yêu cầu chung của một bài nghiên cứu khoa học sinh viên. Nếu hoàn thành tốt việc chỉnh sửa theo các đề xuất của Hội đồng, các tác giả còn có cơ hội đăng tải “đứa con tinh thần” của mình trên những tạp chí khoa học uy tín. 
Một lần nữa xin chúc mừng hai bạn Vũ Nguyễn Phương Uyên và Nguyễn Minh Khoa đã bảo vệ thành công luận văn tốt nghiệp của mình. Đây chính là thành quả sau 4 năm không ngừng nỗ lực học tập, nghiên cứu và phát triển bản thân của các bạn sinh viên dưới mái Nhà UEF.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN