Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers ngành Quản trị kinh doanh được tư vấn chuyên ngành sâu và định hướng nghề nghiệp tương lai

17/05/2024
Sáng 17/5, Khoa Quản trị kinh doanh đã tổ chức buổi định hướng chuyên ngành và nghề nghiệp cho sinh viên khóa 2022 ngành Quản trị kinh doanh. Qua chia sẻ và tư vấn của thầy, cô, các bạn sinh viên hiểu hơn về sở thích, thế mạnh cũng như đam mê của mình đối với lĩnh vực quản trị kinh doanh và sẽ có lựa chọn đúng đắn cho đợt đăng ký chuyên ngành sắp tới.
 
Buổi định hướng chuyên ngành và nghề nghiệp cho sinh viên khóa 2022 ngành Quản trị kinh doanh được tổ chức sáng nay
 
Tham gia buổi trao đổi và định hướng cho sinh viên có: TS. Lý Đan Thanh - Trưởng Khoa, TS. Huỳnh Nhựt Nghĩa, ThS. Nguyễn Ngọc Thủy Tiên - Phó Trưởng Khoa, ThS. Trần Hoàng Nam,  ThS. Trần Anh Tùng - Trưởng ngành Quản trị kinh doanh cùng các thầy, cô là giảng viên Khoa và hơn 100 bạn sinh viên. Hoạt động được tổ chức trực tuyến trên nền tảng Zoom. 
 
Đội ngũ tham gia tư vấn là Ban Chủ nhiệm Khoa và thầy, cô chủ nhiệm các lớp

Bước vào năm thứ ba, các bạn sinh viên bắt đầu được phân chia chuyên ngành sâu để tập trung đào tạo vào những kỹ năng chuyên môn riêng của từng lĩnh vực nhỏ. Điều này đáp ứng được nguyện vọng của từng bạn khi lựa chọn những hướng đi riêng trong ngành. Tại chương trình, ThS. Trần Anh Tùng cũng đã khái quát lại mục tiêu và định hướng chung của ngành Quản trị kinh doanh cho sinh viên nắm rõ trước khi đi vào các chuyên ngành hẹp. 
Năm 2024, sinh viên khóa 2022 sẽ có 3 chuyên ngành sâu để lựa chọn đăng ký, bao gồm: Quản trị kinh doanh tổng hợp, Quản trị doanh nghiệp và Quản trị khởi nghiệp. 
Chuyên ngành Quản trị kinh doanh tổng hợp khá đa dạng, hướng người học đến việc quản trị tổ chức một cách toàn diện và đa dạng. Với chuyên ngành này, UEFers sẽ được học một số môn học thú vị như: Quản trị thương hiệu, Quản trị dự án, Quản trị quan hệ khách hàng,...
 

Chuyên ngành Quản trị doanh nghiệp tập trung vào nghiệp vụ quản lý kinh doanh cho một tổ chức, đơn vị. Ngoài những môn học đặc thù như Quản trị chuỗi cung ứng, Luật lao động, Quản trị vận hành,... sinh viên cũng được trải qua một học phần tương tự chuyên ngành Quản trị kinh doanh tổng hợp đó là Quản trị quan hệ khách hàng.
 

Với chuyên ngành Quản trị khởi nghiệp, chương trình đào tạo tập trung vào nhóm kiến thức và kỹ năng khởi tạo, quản lý các hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp mới. UEFers sẽ được học các môn như: Quản trị kinh doanh quốc tế, Quản trị dự án, Quản trị sự thay đổi, Khởi nghiệp,...
 

Thông qua sự so sánh những điểm giống và khác nhau của từng chuyên ngành, ThS. Trần Anh Tùng đã giúp sinh viên có cái nhìn sâu sắc hơn trước khi lựa chọn định hướng tương lai cho mình. Mỗi hướng đi đều mang đến những cơ hội nghề nghiệp riêng cho các bạn sinh viên. Nhưng nhìn chung, tất cả các bạn đều theo định hướng kinh doanh và quản lý. Lĩnh vực này luôn đòi hỏi số lượng lớn nguồn nhân lực trên thị trường từ trước đến nay. 
 
ThS. Trần Anh Tùng chia sẻ và giải đáp các thắc mắc cho sinh viên

Thầy Anh Tùng cũng lưu ý rõ và nhấn mạnh mốc thời gian để các bạn đăng ký lựa chọn chuyên ngành bắt đầu từ 8g00 ngày 21/5 đến 16g30 ngày 25/5 trên hệ thống portal sinh viên. Kết quản đăng ký sẽ được Phòng Đào tạo công bố vào ngày 4/6. Sau mốc thời gian trên, đối với những bạn không tham gia đăng ký chọn chuyên ngành, Khoa sẽ tự chủ động phân bố chuyên ngành cho sinh viên. 
Buổi chia sẻ và tư vấn chuyên ngành cho sinh viên ngành Quản trị kinh doanh đã giúp cho các bạn hiểu rõ hơn về định hướng của bản thân. Từ đó đưa ra quyết định đúng đắn và phù hợp với năng lực, sở thích, đam mê của mình trong đợt đăng ký chuyên ngành quan trọng sắp tới.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN