Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên Nhà UEF được truyền cảm hứng để phá vỡ giới hạn trong việc sử dụng tiếng Anh

11/10/2024
Trong bối cảnh toàn cầu hóa mạnh mẽ, khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh là yếu tố then chốt giúp chúng ta vượt qua những rào cản về văn hóa và ngôn ngữ trong đời sống, học tập lẫn công việc. Với mong muốn giúp UEFers phá vỡ những giới hạn trong việc sử dụng tiếng Anh, sáng ngày 9/10, Khoa Tiếng Anh đã tổ chức buổi workshop English Mastery với chủ đề "Breaking Barriers". Không chỉ đơn thuần là học ngữ pháp hay từ vựng, sinh viên còn được trang bị những kỹ năng thực chiến cùng các bí kíp học tập hiệu quả, hỗ trợ các bạn tự tin khám phá thế giới ngôn ngữ một cách chủ động hơn.
 
Buổi workshop mang đến những bí quyết cần thiết giúp UEFers tự tin chinh phục tiếng Anh

Đồng hành với các bạn sinh viên trong chương trình là chị Vũ Quỳnh Như - Co-Founder của Trung tâm Anh ngữ Easy Edu. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giảng dạy và phát triển chương trình học tiếng Anh, diễn giả đã mang đến những kiến thức quý báu cùng nhiều phương pháp học tập sáng tạo, mở ra các khía cạnh mới mẻ trong hành trình chinh phục tiếng Anh của UEFers.
 
ThS. Lê Thụy Thảo Sương - Đại diện Khoa Tiếng Anh trao quà cảm ơn đến diễn giả và khách mời

Trong buổi workshop lần này, diễn giả tập trung vào hai phần là Grammar (Ngữ pháp), Vocabulary (Từ vựng). Không chỉ mang đến những bài giảng sinh động và dễ hiểu, chị Vũ Quỳnh Như còn khéo léo kết hợp các bài tập thực tiễn vào từng phần học, tạo điều kiện cho sinh viên thực hành và áp dụng kiến thức ngay lập tức. Cách tiếp cận này không chỉ làm cho việc học trở nên sinh động hơn mà còn gia tăng tính hiệu quả, giúp các bạn nhanh chóng nắm bắt và vận dụng tiếng Anh tự tin hơn.
Mở đầu chương trình - "Make amends with grammar", diễn giả đã giới thiệu ba điểm quan trọng mà sinh viên cần nắm vững, cụ thể: Do not speak without knowing grammar points (Không nên giao tiếp nếu chưa hiểu rõ các điểm ngữ pháp); Make it short! Simplify and systematize (Ngắn gọn! Đơn giản hóa và hệ thống hóa thông tin); Think on paper (Tư duy trên giấy). Đồng thời, chị Vũ Quỳnh Như cũng phân loại các điểm ngữ pháp thành từng nhóm rõ ràng như từ loại, thì, mệnh đề, câu.
 

Diễn giả chia sẻ những “nguyên tắc vàng” để chinh phục Grammar và Vocabulary trong tiếng Anh

Tiếp đó, với thông điệp “The more words you know, the more ideas you can invite into your mind” (Càng nhiều từ vựng bạn biết, càng nhiều ý tưởng bạn có thể tiếp nhận), diễn giả đã chia sẻ năm “nguyên tắc vàng” để mở rộng vốn từ là: Learn with synonyms, antonyms (Học từ đồng nghĩa và trái nghĩa); Learn by phrases, not single words (Học theo cụm từ thay vì từ đơn); Know how to use in contexts (Biết cách sử dụng từ trong các ngữ cảnh khác nhau); Learn to use, not only to memorize (Học để áp dụng chứ không chỉ để ghi nhớ); A new word, Try to guess first (Với từ vựng mới, hãy cố gắng đoán nghĩa trước). Những bí quyết này không chỉ giúp sinh viên mở rộng vốn từ mà còn gia tăng việc tư duy sáng tạo và diễn đạt ý tưởng một cách linh hoạt hơn.
 


UEFers tập trung lắng nghe, tích cực tương tác cùng diễn giả

Bên cạnh đó, chị Vũ Quỳnh Như cũng chia sẻ thêm về những mẹo hữu ích để “đối phó” với các từ vựng mới trong phần Reading (Kỹ năng đọc) như Connections and linkers, Contexts, Punctuations, Word parts,... Đồng thời, giới thiệu một số trang web uy tín nhằm hỗ trợ UEFers nâng cao khả năng đọc hiểu của mình.
Đặc biệt, buổi workshop còn chào đón một khách mời xuất sắc là chị Đào Thị Hồng Sương, người đạt TOEIC 990/990 và IELTS 8.0. Chị đã giúp các sinh viên Nhà UEF nắm bắt những bí kíp cần thiết để thực hiện phần thi Writing (Kỹ năng viết) một cách hiệu quả và tự tin.
 
Khách mời Đào Thị Hồng Sương mang đến những kỹ năng cần thiết để có một phần thi Writing hiệu quả

Kết thúc buổi workshop "English Mastery", tin rằng sinh viên Nhà UEF đã lĩnh hội được nhiều giá trị quý báu từ những chia sẻ thực tiễn và kiến thức chuyên sâu của diễn giả. Có thể nói, không chỉ trang bị cho các bạn kỹ năng ngữ pháp, từ vựng và viết, chương trình còn mở ra những hướng đi mới trong việc tự học và ứng dụng tiếng Anh một cách hiệu quả, thường xuyên. Đây sẽ là hành trang vững chắc trong hành trình học tiếng Anh của mỗi bạn sinh viên, giúp UEFers sẵn sàng vượt qua rào cản ngôn ngữ để chinh phục mọi tình huống giao tiếp và gặt hái thành công trong bối cảnh hội nhập.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN