Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers thể hiện bản lĩnh quản trị với các business case, Strategist Pro tìm ra top 5 vào Chung kết

10/06/2024
Chào sân từ tháng 5, cuộc thi Strategist Pro 2024 đã thu hút sự quan tâm tham gia của hơn 300 sinh viên đến từ các trường đại học. 35 thí sinh thuộc 7 đội thi có phần thể hiện xuất sắc nhất vòng thi đầu tiên đã chính thức tranh tài tại chặng đua Bán kết vào ngày 8/6 vừa qua. 
Vận dụng những kiến thức, kỹ năng đã được trang bị trong chuỗi hoạt động tập huấn trước đó, các đội thi đã lần lượt trình bày những chiến lược nhằm giải quyết khủng hoảng theo các tình huống đã được bốc thăm. Khép lại vòng thi, Ban giám khảo đã chọn ra 5 đội thi có phần thể hiện tốt nhất sẽ tiếp tục tranh tài ở vòng Chung kết sắp tới. 
 

Vòng thi đã chọn ra 5 đội thi tranh tài ở chặng Chung kết
 
Vòng Bán kết cuộc thi có sự tham dự và cổ vũ của TS. Lý Đan Thanh - Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh, ThS. Trần Hoàng Nam - Phó Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh và ThS. Nguyễn Ngọc Thủy Tiên - Phó Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh. 
Đội ngũ Ban giám khảo cũng là những huấn luyện viên đã đồng hành với các đội thi trong suốt thời gian qua: Ông Tăng Đăng Khoa - Giám Đốc Công Ty TNHH Preeco Studio - Chủ Sở Hữu Thương Hiệu Retentee; Bà Võ Nguyễn Bạch Yến Thu - Brand Marketing & Partnership Manager Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Haravan; Ông Lâm Quang Tuấn - Training & Communications Manager Công ty TNHH MTV Chế tác và Kinh doanh trang sức PNJP; Ông Trần Kim Duy Lân - Co-founder & Giám đốc kinh doanh Công Ty TNHH Chaincohort; Ông Đặng Văn Kỳ - Co-Founder & Giám đốc miền Nam - Công ty Cổ phần 1Office HCM; Ông Phạm Thanh Hải - Co-founder Entertainment Marketing & Advertising Solutions; Bà Huỳnh Thị Ngọc Huyền - Talent Acquisition & Employer Branding Manager Teach For Viet Nam.
 
 




Ban giám khảo là các mentor đã đồng hành với 7 đội thi trong suốt thời gian qua
 
Mỗi đội thi có thời gian 8 phút để trình bày về giải pháp và chiến lược cho vấn đề của một doanh nghiệp theo case study và 7 phút phản biện cùng Ban giám khảo. Tiêu chí được chấm điểm dựa trên tính sáng tạo, khả thi, sự hiểu biết về thị trường, khả năng phân tích dữ liệu, kỹ năng trình bày và lập luận logic.
Vòng thi đòi hỏi sự nhạy bén của các thí sinh trong việc đề ra kế hoạch ngắn hạn, dài hạn và phương hướng để giải quyết vấn đề tại các doanh nghiệp VietSoft, Digitech, Greenery, Cel&Plu Inc, MegaTech, TMY Electric và TechSmart. Mục tiêu của các chiến dịch này nhằm giải quyết khủng hoảng về nhân sự từ cấp nhân viên đến cấp cao, khủng hoảng truyền thông khi ra mắt sản phẩm công nghệ mới và ẩm thực, khủng hoảng chuỗi cung ứng. 
 
 





Bên cạnh UEFers, vòng thi có sự góp mặt của sinh viên từ HUTECH và Swinburne
 
Theo đó, các nhóm đều cung cấp bối cảnh tổng quan về doanh nghiệp, phân tích nguyên nhân cốt lõi dẫn đến vấn đề. Từ đó đưa ra giải pháp gắn với nguyên nhân phát sinh cũng như từng bước cụ thể trong quy trình xử lý vấn đề, nhiệm vụ từng bộ phận ở các giai đoạn khác nhau. 
Sau quá trình cân nhắc đánh giá từ Ban giám khảo, 5 đội thi có phần thể hiện tốt hơn về trình bày chiến lược cũng như trả lời các câu hỏi phản biện đã chính thức ghi tên mình vào vòng Chung kết. Đó là các đội: Dotcom, DigiOA, TripleW, EMA và Lattte
 
 

Các thí sinh được trao giấy chứng nhận tham gia cuộc thi
 
Cuộc thi có sự đồng hành từ đối tác chiến lược Unilever, đối tác tổ chức Retentee, đơn vị bảo trợ chuyên môn Haravan cùng với nhà tài trợ vàng PNJ Production, nhà tài trợ bạc Chain Cohort và hai nhà tài trợ đồng: 1Office, Sponsorship Channel.
Tại vòng Bán kết, các thí sinh đã thể hiện bản lĩnh của nhà quản trị, áp dụng hiệu quả các bài học vào thực tế và tự tin trình bày trước công chúng. Cuộc thi sẽ tiếp tục là nơi trang bị và nâng cao những kỹ năng nghiệp vụ thiết yếu cho sinh viên, đồng thời, kinh nghiệm bổ ích từ các giám khảo cũng sẽ là những bài học nghề nghiệp giá trị dành cho các bạn. Top 5 đội thi Chung kết hãy tiếp tục học hỏi và không ngừng hoàn thiện bản thân để có được phong thái sẵn sàng, tự tin nhất khi tranh tài tại chặng đua quyết định nhé. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN