Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers tích lũy thêm bài học thực tiễn về hoạt động quản trị dự án từ đại diện doanh nghiệp

11/10/2024
Nhằm trang bị kiến thức thực tế cho sinh viên từ những chia sẻ của các chuyên gia, Khoa Kinh tế đã duy trì tổ chức các buổi báo cáo chuyên đề ở mỗi học kỳ. Tối ngày 10/10, hoạt động này tiếp tục được triển khai với môn học Quản trị dự án
Với những nội dung xoay quanh tầm quan trọng của các phương pháp quản trị dự án hiện đại, từ lập kế hoạch, triển khai đến theo dõi và đánh giá kết quả, UEFers được trang bị thêm kiến thức với sự chia sẻ của ThS. Nguyễn Phạm Thái Anh - Quản lý thiết kế, Công ty TNHH Jin & Partners.
Diễn giả Thái Anh cho biết, quản trị dự án là quá trình lập kế hoạch, thực hiện, theo dõi và hoàn thành các dự án nhằm đạt được mục tiêu cụ thể trong khoảng thời gian và ngân sách nhất định. Đầu tiên, lập kế hoạch bao gồm việc xác định mục tiêu, phạm vi, tài nguyên, ngân sách và thời gian cần thiết. Tiếp theo là giai đoạn thực hiện, nơi các hoạt động đã được lập kế hoạch được triển khai, đồng thời quản lý đội ngũ và tài nguyên. 
 


Diễn giả giúp sinh viên tiếp cận kiến thức dễ dàng bằng nhiều câu chuyện thực tế
  
Bên cạnh đó, diễn giả cũng nhấn mạnh rằng quá trình theo dõi và kiểm soát là rất quan trọng, giúp giám sát tiến độ và hiệu suất của dự án, từ đó điều chỉnh kế hoạch nếu cần thiết. Khi dự án hoàn thành, việc kết thúc sẽ bao gồm đánh giá kết quả, hoàn thành các tài liệu cần thiết và chuyển giao sản phẩm cho khách hàng. Cuối cùng, quản lý rủi ro là một phần không thể thiếu, bao gồm nhận diện, phân tích và lập kế hoạch ứng phó với các rủi ro có thể xảy ra trong suốt quá trình thực hiện dự án.
Từ cơ sở lý thuyết về quản trị dự án, ThS. Nguyễn Phạm Thái Anh đã phân tích những thách thức và thuận lợi trong quản trị dự án. Ông lưu ý rằng việc quản lý dự án không chỉ mang lại những lợi ích như cải thiện hiệu quả công việc và tối ưu hóa nguồn lực mà còn đối mặt với nhiều khó khăn như lập kế hoạch, quản lý thay đổi và áp lực thời gian. Những chia sẻ này giúp sinh viên hiểu rõ hơn về thực tế công việc và trang bị cho các bạn những kiến thức cần thiết để ứng phó với các tình huống khác nhau trong quản trị dự án.
 



Sinh viên chăm chú theo dõi phần trình bày của diễn giả
 
Sau buổi báo cáo chuyên đề, sinh viên Khoa Kinh tế đã tiếp thu được nhiều kiến thức thực tiễn về các hoạt động liên quan đến quản trị dự án cũng như hiểu rõ hơn về những cơ hội và thách thức khi hội nhập kinh tế. Hy vọng những bài học từ doanh nhân sẽ hỗ trợ các bạn trong suốt hành trình học tập và phát triển nghề nghiệp tương lai.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN