Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers tiếp cận các yếu tố điển hình xây dựng nên tâm lý nhà lãnh đạo hạnh phúc từ chuyên gia

14/06/2024
Chuỗi talkshow "Nhà lãnh đạo hạnh phúc" do Khoa Quản trị kinh doanh UEF và Công ty Sigma Business Insights & Concepts (SBIC) phối hợp tổ chức là hoạt động chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm về việc trở thành một nhà lãnh đạo có khả năng tạo ra hạnh phúc cho bản thân và môi trường làm việc. 
Tiếp nối các số trước, vào tối ngày 13/6, buổi thứ 6 của chương trình đã diễn ra với chủ đề “Xây dựng tâm lý lãnh đạo”. Bằng vốn kinh nghiệm lâu năm ở vị trí lãnh đạo, diễn giả đã chia sẻ những thông tin bổ ích đến các bạn sinh viên.
 

“Nhà lãnh đạo hạnh phúc” đã đi đến những số chia sẻ cuối
 
Diễn giả của chương trình là cô Thái Lê Dung - Giám Đốc Kinh doanh và Vận hành ACT Academy cùng sự dẫn dắt của host Mã Thanh Danh - Nguyên Phó Tổng Kido Group - Tổng Giám đốc Công ty Tư vấn CIB. Buổi talkshow còn có sự tham dự của đạo diễn Phạm Thanh Hải - Founder tại Entertainment Marketing & Advertising Solutions (EMA), TS. Huỳnh Nhựt Nghĩa - Phó Trưởng khoa Quản trị kinh doanh UEF và đại diện các đơn vị đồng hành. 
Mở đầu buổi chia sẻ, diễn giả đã nhấn mạnh tầm quan trọng của yếu tố xây dựng tâm lý khi lãnh đạo. Cô cho rằng nên thay đổi phong cách lãnh đạo, từ cách lãnh đạo theo kiểu lập kế hoạch, điều hành như một nhà quản lý thông thường sang cách lãnh đạo chú ý hơn về mặt tâm lý, tạo động lực cho đội ngũ. Đặc biệt, có 3 nhân tố tạo nên thành công trong công tác lãnh đạo hiện nay: Hiểu biết về con người; Hiểu biết về công việc, có năng lực trong lĩnh vực của mình và xây dựng các mối quan hệ không chỉ trong nội bộ mà cả các mối quan hệ bên ngoài; Tạo ra sự hợp tác để đẩy mạnh hoạt động trong lĩnh vực của mình.
Trong doanh nghiệp, lãnh đạo là khả năng, năng lực định hướng, dẫn dắt, khuyến khích và tạo động lực cho các thành viên trong nhóm hoặc nhân viên của công ty. Đây là kỹ năng có tác động trực tiếp đến phong cách làm việc của các thành viên trong tập thể, tổ chức và doanh nghiệp. Trong thời đại 4.0, lãnh đạo một đội ngũ đòi hỏi cao về sự linh hoạt, nhanh nhẹn.
 


Nhiều vấn đề xoay quanh việc xây dựng tâm lý lãnh đạo được diễn giả khai thác và đưa ra ví dụ cụ thể
 
Với kinh nghiệm nhiều năm trong vị trí lãnh đạo, điều phối một tổ chức, diễn giả sẵn sàng chia sẻ những gì mình tâm huyết nhất trong những năm qua đến tất cả sinh viên Nhà UEF. Điều này đã mang đến cho các bạn sự gần gũi, dễ học hỏi và tiếp thu từ “người thầy” doanh nghiệp. Diễn giả cũng chia sẻ thêm một người lãnh đạo sẽ có rất nhiều quy chuẩn cần phải có, tuy nhiên, quan trọng nhất đó là lãnh đạo phải dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Bởi vì thực ra, nếu như chúng ta không dám nghĩ, dám làm, chúng ta không dám chịu trách nhiệm, thì cũng sẽ rất khó tạo ra những thành công, đột phá. 
Bên cạnh sự thú vị trong hoạt động quản lý của người lãnh đạo, diễn giả cũng chia sẻ về không ít khoảnh khắc lo lắng, phải liều lĩnh quyết định và phải đứng trước nhiều áp lực. Sau phần chia sẻ quan điểm, các bạn sinh viên tham dự đã có những câu hỏi gửi đến các diễn giả để bày tỏ những băn khoăn về việc xây dựng tâm lý bản thân khi lãnh đạo, làm cách nào để đương đầu và thấu hiểu.
Cô Lê Dung cũng mang đến nhiều lời khuyên giá trị giúp các bạn sinh viên UEF vượt qua khó khăn, hiểu được phong cách lãnh đạo thời 4.0, tạo tiền đề để có thể hướng đến mục tiêu trở thành những nhà lãnh đạo trẻ trong tương lai. Cô cho biết: “Điều quan trọng nhất là đừng sợ thất bại, hãy làm, hãy thích ứng, hãy dũng cảm tiến tới và đơn giản hóa vấn đề đang gặp phải”.
 




Sinh viên chú ý theo dõi và chia sẻ những thắc mắc với diễn giả
 
Xây dựng tốt được 4 yếu tố: Lãnh đạo bản thân, Xây dựng đội nhóm, Nhạy bén sáng tạo, Tạo ảnh hưởng và thuyết phục sẽ tạo ra một nhà lãnh đạo có đầy đủ các tố chất để mọi người tin tưởng, đồng lòng đóng góp cùng nhau thúc đẩy sự phát triển của một doanh nghiệp. Đó là tất cả bài học mà diễn giả mang đến cho sinh viên UEF qua buổi talkshow. 
Được biết, chủ đề tiếp theo của chuỗi talkshow là “Công thức thành công” sẽ diễn ra qua hình thức online. UEFers cùng theo dõi để bổ sung nhiều kiến thức cần thiết, tích cực rèn luyện kỹ năng lãnh đạo để sớm trở thành những người dẫn dắt đầy hạnh phúc trong tương lai. 

TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN