Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers tiếp cận cách ứng dụng khoa học công nghệ vào hoạt động thể dục thể thao

04/12/2023
Bên cạnh các sân chơi học thuật, văn hóa văn nghệ, UEF cũng rất chú trọng tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe cho sinh viên. Để giúp các bạn tiếp cận và cập nhật những xu hướng mới về khoa học công nghệ áp dụng trong lĩnh vực này, sáng 2/12, câu lạc bộ (CLB) Kazoku Karate và CLB MMA Nhà UEF đã tổ chức talkshow "Ứng dụng khoa học công nghệ trong phát triển thể dục thể thao tại trường đại học".
 
UEFers gặp gỡ và trò chuyện cùng Phó Chủ tịch Liên đoàn Karatedo TP.HCM

Talkshow có sự đồng hành của PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Tin học - Ngoại ngữ TP.HCM, Phó Chủ tịch Liên đoàn Karatedo TP.HCM. Với vốn kinh nghiệm tập huấn từ hơn 25 quốc gia, diễn giả đã mang đến những câu chuyện thú vị của người học võ, đồng thời cũng làm rõ được tính ứng dụng của công nghệ số trong phát triển hoạt động võ thuật nói riêng và lĩnh vực thể dục thể thao nói chung.
 
PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ - Diễn giả giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ số và võ thuật

Tham dự buổi talkshow có: TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng UEF; TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng UEF; ThS. Lưu Thành Danh - Trưởng Bộ môn Giáo dục thể chất; ThS. Nguyễn Thị Hồng Liên - Giảng viên Viện Quốc tế; thầy Evan Meinke - Giảng viên Bộ môn Boxing; thầy Đinh Vạn Năng - Chủ nhiệm CLB Kazoku Karate; thầy Nguyễn Minh Tấn - Chủ nhiệm CLB Kazoku Karate Tân Hương cùng các đại diện của CLB Kazoku Karate UEF, MMA UEF và đông đảo các bạn sinh viên. 
 
TS. Nhan Cẩm Trí nhấn mạnh các hoạt động và thành tích thể dục thể thao của sinh viên trong những năm qua 
 
TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc chào đón và cảm ơn diễn giả đã dành thời gian đến với Nhà UEF

Buổi giao lưu, chia sẻ cùng PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ mở đầu bằng vai trò của khoa học công nghệ đối với thể dục thể thao. Nghe có vẻ mới lạ, nhưng xu thế thay đổi bắt buộc chúng ta phải chạy theo để cập nhật và không bị bỏ lại phía sau. Bằng câu chuyện trong thời buổi đại dịch Covid-19, diễn giả đã cho thấy tầm quan trọng của công nghệ được ứng dụng trong lĩnh vực thể dục thể thao. Học sinh, sinh viên học giáo dục thể chất online, tìm kiếm giáo trình trực tuyến, xem và luyện tập theo các video trên các nền tảng mạng xã hội để tăng cường sức khỏe,... Đó là những gì dễ thấy nhất cho chủ đề của talkshow này.
 
Diễn giả mang đến nhiều thông tin bổ ích cho sinh viên

Diễn giả lần lượt chia sẻ thêm cách áp dụng khoa học công nghệ vào giảng dạy thể dục thể thao trong bối cảnh thời đại mới. Từ đó đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng, thế hệ vận động viên khối đại học đủ năng lực và sức bền để thi đấu tại các sân chơi thể thao trong và ngoài nước. Đặc biệt trong việc quản lý và xây dựng các câu lạc bộ thể dục thể thao nói chung và võ thuật nói riêng, việc áp dụng công nghệ vào hệ thống điều phối cũng rất cần thiết, diễn giả cho biết thêm.
Bên cạnh những tiềm năng vượt trội thì cũng không kém phần thách thức khi tổ chức huấn luyện, áp dụng khoa học công nghệ vào phương pháp giảng dạy thể dục thể thao. Đây là một bài toán mới, đòi hỏi có sự chuẩn bị về lâu, về dài đối với các huấn luyện viên, giảng viên trước. Sau đó mới đến học sinh, sinh viên. 
 
UEFers tích cực đặt câu hỏi cho diễn giả để cụ thể hóa chủ đề

Song song với những câu chuyện về công nghệ, diễn giả còn chia sẻ thêm những câu chuyện về võ thuật, vai trò của võ thuật trong đời sống, làm bật lên tinh thần võ đạo của người học võ, luyện võ. 
 
UEF trao thư cảm ơn cho diễn giả và Chủ nhiệm, các huấn luyện viên đến từ hệ thống Kazoku Karate Club

Talkshow khép lại với nhiều thông tin hữu ích. Những chia sẻ của PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ sẽ là nguồn thông tin hữu ích để các giảng viên, huấn luyện viên bộ môn Giáo dục thể chất, chủ nhiệm các CLB thể dục thể thao Nhà UEF tiếp thu và học hỏi. Tin rằng, khi đã áp dụng được công nghệ vào lĩnh vực này, nguồn lực của UEF khi tham gia vào các sân chơi thể dục thể thao sẽ ngày càng chất lượng. 
 
Tấn Phát
Ảnh: Thái Sơn
TIN LIÊN QUAN