Menu
  
Tin tức sự kiện

​UEFers tìm hiểu chiến lược Marketing dịch vụ qua Case study cụ thể

05/10/2023
Một môi trường làm việc chuyên nghiệp là điều mong muốn của các bạn sinh viên sau khi ra trường. Để có cơ hội được làm việc tại các tổ chức, doanh nghiệp lớn, sinh viên cần phải chuẩn bị đầy đủ cho mình “hành trang” từ kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm thực tế đến kỹ năng mềm. Đặc biệt với ngành Marketing, học hỏi từ các chuyên gia với những Case study cụ thể là điều hết sức cần thiết.
Hiểu được mối quan tâm của sinh viên, tối ngày 4/10, Khoa Marketing đã tổ chức buổi talkshow "Chiến lược Marketing dịch vụ: Case study Bến xe Miền Đông".
 
Bổ sung thêm kiến thức mới cho hành trang mở cửa tương lai của sinh viên Nhà UEF

Tham dự buổi chia sẻ tối qua có ThS. Ngô Thanh Phương Quỳnh - Phó Trưởng Khoa Marketing, TS. Nguyễn Quang Trung - Phó Trưởng Khoa Marketing và các thầy cô của Khoa. Chương trình đã nhận được sự tham gia đông đảo của sinh viên Khoa và UEFers các ngành khác.
Diễn giả chính trong buổi talkshow là ông Nguyễn Cao Phú - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH MTV Bến xe miền Đông. Với sự phân tích của diễn giả, các bạn sinh viên đã nhìn thấy nhiều vấn đề mà doanh nghiệp đang quan tâm, góc nhìn của doanh nghiệp trong vấn đề quảng cáo thương hiệu, chiến lược Marketing trước sự chuyển biến của nền kinh tế hiện nay.
 
Từ phân tích của ông Nguyễn Cao Phú, sinh viên nhìn thấy được những cơ hội mới cho sự nghiệp của bản thân

Mở đầu buổi chia sẻ, diễn giả Nguyễn Cao Phú bày tỏ niềm vui khi sinh viên tại UEF có tinh thần học hỏi cao cũng như đặt nhiều kỳ vọng cho lớp nhân sự mới trong tương lai. Diễn giả cũng gửi lời cảm ơn đến Khoa và Nhà trường tạo cơ hội để bản thân đến chia sẻ cho sinh viên những kinh nghiệm của mình trong nghề, giúp nguồn nhân sự trong tương lai ngày càng phát triển và chất lượng.
Với câu hỏi đầu tiên - "Hôm nay mình sẽ làm gì để phát triển bản thân?", sinh viên đã đưa nhiều câu trả lời cũng như đặt ra những thắc mắc cho diễn giả, từ đó thể hiện được đam mê học tập ngay từ năm nhất, năm hai và thái độ làm việc nghiêm túc nếu có cơ hội được tham gia và làm việc tại các dự án của các doanh nghiệp. Trải nghiệm những điều mới mẻ, học hỏi, bước qua vùng an toàn là những từ khóa mà ông Nguyễn Cao Phú mong muốn được nhìn thấy khi các bạn sinh viên có nhiều cơ hội để trải nghiệm.
Những câu chuyện thường ngày giữa nhân viên và cấp trên cũng như trong quá trình tuyển dụng được diễn giả sử dụng trong suốt buổi chia sẻ giúp sinh viên hiểu được vấn đề và góc nhìn của doanh nghiệp trong thực tế. Ông Nguyễn Cao Phú cũng chia sẻ góc nhìn lãnh đạo của mình khi làm việc với nguồn nhân sự trẻ ngày nay, các bạn sinh viên không chỉ học tập cải thiện những kiến thức chuyên môn mà còn phải rèn luyện các kỹ năng mềm.
Trong suốt buổi talkshow, diễn giả đề cập khá kỹ về những thay đổi mới trong tương lai được các chuyên gia dự đoán khi thế giới trải qua những vấn đề của đại dịch và sự suy thoái nền kinh tế. Là chủ của những thương hiệu lớn, đối với ông, việc tiết kiệm chi phí, nâng cao doanh thu là những ưu tiên trong việc lựa chọn những dự án của công ty hiện nay. Với các thương hiệu lớn, việc xây dựng và duy trì dịch vụ trải nghiệm cho khách hàng tốt là điểm cộng tạo lợi thế khi cạnh tranh với những thương hiệu khác trên thị trường.
 


Chia sẻ từ “người thầy doanh nghiệp" giúp sinh viên bổ sung nhiều kiến thức thực tế 

Khác với những doanh nghiệp đang tìm chỗ đứng và xây dựng thương hiệu thì sự quan tâm của các doanh nghiệp lớn không dựng lại ở việc tìm kiếm thêm những khách hàng tiềm năng mới mà còn duy trì với những khách hàng lâu năm thông qua dịch vụ, chiến lược quảng cáo, ưu đãi qua những sự kiện, dự án của công ty.
Để có thể mang đến một dự án quảng bá, chiến lược Marketing dịch vụ, một người làm Marketing giỏi trước tiên cần phải xác định được đối tượng khách hàng mà dự án muốn hướng đến. Việc xác định được đối tượng khách hàng tốt chính là chìa khóa giúp tăng doanh số cũng như khẳng định hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp qua nhiều năm. Diễn giả Nguyễn Cao Phú còn đưa ra nhiều dự án chiến lược xây dựng thương hiệu đã được thực hiện tại các doanh nghiệp trong nước và quốc tế giúp các bạn nắm bắt kiến thức dễ dàng hơn.
Talkshow "Chiến lược Marketing dịch vụ: Case study Bến xe Miền Đông" khép lại thành công khi đã cung cấp cho sinh viên những thông tin cần thiết về sự thay đổi của nền kinh tế trong tương lai cũng như những định hướng lựa chọn dự án với góc nhìn của doanh nghiệp. Thông qua buổi chia sẻ này, các bạn sinh viên đã có cho mình thêm những kiến thức mới cho hành trình học tập và xây dựng sự nghiệp của bản thân trong tương lai.
 
Quỳnh Anh
Ảnh: Minh Thiện 
TIN LIÊN QUAN