Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers tìm hiểu những tác động của bitcoin trên mạng xã hội cùng chuyên gia giàu kinh nghiệm

19/10/2024
Bitcoin và công nghệ blockchain đang ngày càng trở thành tâm điểm của nhiều cuộc thảo luận, không chỉ về mặt công nghệ mà còn về tác động sâu rộng đến xã hội. Nhằm giúp sinh viên hiểu rõ những nội dung trong lĩnh vực này, Khoa Marketing đã tổ chức thành công buổi hội thảo với chủ đề "Cảnh báo những tác động của Bitcoin trên mạng xã hội"
Chương trình có sự tham gia chia sẻ của diễn giả Trần Thanh Đức Duy - PR Manager của XT.com Exchange. Tích lũy kinh nghiệm qua nhiều năm thực chiến trong lĩnh vực công nghệ, ông Đức Duy đã mang đến cho UEFers nhiều bài học hữu ích.
 
Diễn giả Đức Duy trình bày về những tác động mà Bitcoin có thể mang đến

Tại talkshow, sinh viên được giới thiệu chi tiết về Blockchain và Bitcoin. Blockchain, một chuỗi khối phi tập trung và minh bạch, là cơ sở để xây dựng nhiều ứng dụng trong tương lai, không chỉ giới hạn ở tiền điện tử. Ngược lại, Bitcoin là một loại tiền mã hóa cụ thể, dựa trên Blockchain, hoạt động phi tập trung và không chịu sự kiểm soát của bất kỳ cơ quan chính phủ hay ngân hàng nào.
Thông qua các chia sẻ từ diễn giả, sinh viên hiểu rõ rằng Bitcoin chỉ là một trong nhiều ứng dụng của Bldockchain, nhưng nó lại đi đầu trong việc làm thay đổi cả hệ thống tài chính toàn cầu. Tuy nhiên, tính ẩn danh của Bitcoin cũng mang lại nhiều thách thức, đặc biệt khi nó trở thành công cụ trong tay những kẻ xấu trên mạng xã hội.
Talkshow cũng đã cung cấp cho sinh viên cái nhìn thực tiễn về những nguy cơ khi tham gia vào thị trường Bitcoin, đặc biệt qua mạng xã hội. Với sự phát triển của các mô hình lừa đảo như Ponzi hay kim tự tháp, sinh viên cần nhận diện rõ ràng cách thức mà các kẻ lừa đảo lợi dụng tính chất phi tập trung và thiếu kiểm soát của Bitcoin để dụ dỗ nạn nhân. Những lời hứa hẹn lợi nhuận khủng trong thời gian ngắn luôn là bẫy tiềm ẩn và đây chính là một trong những nội dung chính mà diễn giả tại sự kiện đã cùng các bạn sinh viên đào sâu.
 
Sinh viên tập trung lắng nghe diễn giả nói về các cách thức lừa đảo thông qua Bitcoin

Vậy đâu là những chiêu trò lừa đảo phổ biến hiện nay? Mạng xã hội đang trở thành mảnh đất màu mỡ cho các mô hình lừa đảo liên quan đến Bitcoin. Các chương trình "airdrop giả" - thưởng tiền ảo miễn phí, hay những lời mời gọi tham gia đầu tư Ponzi và kim tự tháp đã khiến nhiều người mất tiền. Các chiêu trò này thường lợi dụng sự thiếu hiểu biết và lòng tham của người dùng, khi hứa hẹn mức lợi nhuận cao nhưng không có bất kỳ đảm bảo nào.
Một trong những giải pháp được diễn giả nhắc đến để giảm thiểu các rủi ro này là thực hiện kiểm toán Blockchain. Việc kiểm toán sẽ giúp phát hiện sớm những giao dịch bất thường, đảm bảo tính minh bạch và an toàn cho các giao dịch. Ngoài ra, việc nâng cao nhận thức của người dùng về các rủi ro tiềm ẩn và cung cấp thông tin chính xác là điều rất quan trọng.
 
Diễn giả đưa ra một số giải pháp giúp sinh viên tránh bị lừa đảo

Đến với chương trình, các bạn sinh viên không chỉ lắng nghe những chia sẻ đầy giá trị từ các diễn giả mà còn được trực tiếp tham gia vào phần thảo luận sôi nổi với những câu hỏi thực tiễn liên quan đến Bitcoin và Blockchain. Nhiều câu hỏi được các bạn đặt ra, xoay quanh những thách thức và cơ hội khi tham gia thị trường tiền điện tử, từ đó mở ra nhiều góc nhìn mới mẻ và sâu sắc về các hoạt động ứng dụng công nghệ.
 
Sinh viên tham gia đặt câu hỏi để làm rõ thêm vấn đề

Bitcoin và công nghệ Blockchain mang lại nhiều tiềm năng phát triển, nhưng cũng ẩn chứa không ít thách thức. Người dùng cần trang bị kiến thức đầy đủ để tự bảo vệ mình trước các hành vi lừa đảo và lợi dụng trên mạng xã hội. Sự kiện này là cơ hội để cộng đồng sinh viên có thể hiểu rõ hơn về những rủi ro này, từ đó đưa ra những quyết định thông minh hơn trong việc sử dụng công nghệ tài chính mới mẻ này.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN