Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers tìm hiểu kiến thức thực tiễn kiểm toán trong phần hành tiền, tài sản cố định và nợ phải thu

08/06/2024
Với các kiểm toán viên tương lai, việc nắm vững kiến thức và áp dụng thực tiễn trong kiểm toán các khoản tiền, tài sản cố định và nợ phải thu là một yêu cầu quan trọng. Hoạt động kiểm toán chính xác, hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng và duy trì sự tin cậy từ cả phía nhà đầu tư lẫn cơ quan quản lý.
Hiểu được điều đó, tối ngày 6/6, Khoa Tài chính - Kế toán đã tổ chức buổi báo cáo chuyên đề “Thực tiễn kiểm toán trong phần hành tiền, tài sản cố định và nợ phải thu” cho sinh viên đang theo học học phần Kiểm toán báo cáo tài chính. Đồng hành với UEFers trong chương trình là ông Phạm Thanh Toàn - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Kiểm toán KMF.
 
ThS. Nguyễn Thanh Lâm - Phó Trưởng Khoa Tài chính - Kế toán trao thư cảm ơn đến diễn giả

Trong phần mở đầu của chương trình, diễn giả đã tháo gỡ những hiểu lầm phổ biến, so sánh những điểm tương đồng và khác biệt giữa kiểm toán và kế toán, đồng thời, đưa ra những gợi ý thú vị về hướng đi nghề nghiệp cho UEFers sau khi tốt nghiệp. Diễn giả Phạm Thanh Toàn còn giúp sinh viên Nhà UEF tiếp cận với nhiều khía cạnh của nghề kiểm toán. Ông đã nêu lên các rủi ro thường gặp và đề xuất hướng xử lý, từ đó, các bạn có thể đúc kết được những bài học giá trị qua các câu chuyện. tình huống thực tế mà diễn giả mang đến. 
 
Diễn giả chia sẻ về các khía cạnh của nghề kiểm toán trong môi trường làm việc thực tế

Trước bước tiến không ngừng của công nghệ, việc ứng dụng phần mềm vào công việc kế toán, kiểm toán là điều vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích như giúp con người tổng hợp số liệu nhanh chóng, chính xác,... thách thức mới đặt ra cho những người làm nghề là phải biết cách sử dụng thành thạo các phương tiện bổ trợ để không bị bỏ lại phía sau. 
Theo đó, xuyên suốt chương trình, diễn giả đã cùng sinh viên thao tác trên phần mềm Excel. Ông đã hướng dẫn UEFers các hàm công thức tính toán quan trọng và thường xuyên được các kiểm toán viên áp dụng trong quá trình làm nghề.
 
UEFers tập trung thao tác trên phần mềm Excel theo hướng dẫn của diễn giả

Đây là cơ hội tốt để UEFers tăng cường kiến thức thực tiễn và khả năng thực hành nghề nghiệp, hỏi đáp trực tiếp với diễn giả các vấn đề mà bản thân đang gặp phải. Ông Phạm​​ Thanh Toàn đã theo sát sinh viên, hỗ trợ nhiệt tình để các bạn có thể nắm chắc các bước thực hành trên công cụ Excel.
Có thể nói, dù trong bất kỳ ngành nghề nào thì việc sử dụng thành thạo các phần mềm công nghệ là vô cùng cần thiết trong thời đại hiện nay. Hy vọng qua những chia sẻ từ diễn giả, sinh viên UEF đã nắm bắt được những thông tin quan trọng, đúc kết thêm nhiều bài học và có khả năng áp dụng tốt vào thực tiễn công việc sau này.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN