Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers Khoa Luật xuất sắc đạt huy chương Vàng và Bạc tại cuộc thi hòa giải thương mại Việt Nam

02/10/2024
Vietnam Mediation Moot 2024 (V-Med) là cuộc thi về hòa giải thương mại với mục tiêu thúc đẩy quảng bá, phổ biến kiến thức và kỹ năng về phương thức giải quyết tranh chấp thông qua hòa giải thương mại tại Việt Nam. V-Med 2024 được đồng tổ chức bởi Trung tâm Hòa giải Thương mại Quốc tế Việt Nam (VICMC) và Trường Đại học Luật, Đại học Huế (HUL).
Xuất sắc vượt qua 120 đội với hơn 450 thí sinh đến từ 30 trường đăng ký tham dự, học viện trên cả nước dự thi, đội thi PYRAMID đến từ UEF đã trở thành một trong 20 đội tham dự Chặng 2 - Thực hành phiên hòa giải giả định, diễn ra ngày 28 - 30/9 tại Trường Đại học Luật, Đại học Huế (HUL).
 
3 gương mặt ưu tú đại diện UEF tại Vietnam Mediation Moot 2024

Được biết, cuộc thi hòa giải thương mại Việt Nam V-Med là cuộc thi về hòa giải thương mại bằng tiếng Việt với mô hình thi đấu thực hành phiên hòa giải. Cuộc thi tạo điều kiện cho các thí sinh được trau dồi, bổ sung những kiến thức và kỹ năng hòa giải. Bên cạnh đó, V-Med còn mang đến chuỗi workshop tập huấn kỹ năng, tọa đàm về hoà giải thương mại cùng nhiều hoạt động khác trên Fanpage V-Med - Vietnam Mediation Moot.
Tiếp nối thành công của V-Med 2023, năm nay cuộc thi đã thu hút được 120 đội với hơn 450 thí sinh đến từ 30 trường đăng ký tham dự. Các thí sinh đã được trải qua 4 buổi workshop đào tạo và thực hiện 1 bài thi lý thuyết. Sau bài thi này, Ban tổ chức đã chọn ra được 20 đội xuất sắc nhất đến từ các trường đại học tham dự Chặng 2 cuộc thi: Thực hành phiên hòa giải giả định. Chặng 2 sẽ bao gồm 3 vòng thi, được tiến hành dựa trên 3 tình huống giả định do Ban tổ chức xây dựng.
 
Tinh thần thi đấu quyết tâm của sinh viên UEF

Bằng sự tự tin và quyết tâm hết mình, các thành viên đội thi PYRAMID: Nguyễn Lê Thy Thy, Nguyễn Lê Minh, Phan Gia Thành Đạt - Sinh viên khóa 2021 Khoa Luật đã mang về 1 huy chương Vàng hạng mục “Bên tham gia hòa giải” và 1 huy chương Bạc hạng mục “Hòa giải viên”
Với niềm đam mê, sự nhiệt huyết và chăm chỉ, đội thi PYRAMID đã xuất sắc vượt qua thử thách tại cuộc thi V-Med, nhận về những thành tích đáng khen ngợi. Thành công này không chỉ là kết quả của nỗ lực cá nhân mà còn phản ánh tinh thần đồng đội mạnh mẽ. Nhà UEF tin rằng những thành tích năm nay sẽ là động lực và kinh nghiệm quý báu giúp sinh viên UEF, đặc biệt là sinh viên Khoa Luật, tự tin bước vào các cuộc thi V-Med trong tương lai, tiếp tục khẳng định năng lực trong lĩnh vực hòa giải thương mại. 
 
Nhà UEF chúc mừng thành tích nổi bật mà đội thi PYRAMID đã đạt được tại cuộc thi

Để có được kết quả đáng ghi nhận này, bên cạnh nỗ lực của đội thi còn có sự đồng hành của các huấn luyện viên là thầy cô giảng viên Khoa. Đó là sự hỗ trợ từ ThS. Phó Hưng Bình - Trưởng ngành Luật quốc tế và sự hướng dẫn của ThS. Phạm Huỳnh Bảo Oanh - Giảng viên Khoa. 
Chia sẻ niềm vui cùng sinh viên, ThS. Phạm Huỳnh Bảo Oanh cho biết: "Tôi vô cùng tự hào khi đội thi của chúng ta đã xuất sắc đạt huy chương Vàng và huy chương Bạc tại cuộc thi Hòa giải Thương mại Việt Nam (VMED). Đây không chỉ là thành quả của sự nỗ lực cá nhân mà còn là kết quả của lòng đam mê, tinh thần đoàn kết, kỹ năng thuyết trình và làm việc nhóm của đội thi. Mỗi thành viên trong đội đều đã cống hiến hết mình, không ngừng học hỏi và hỗ trợ lẫn nhau. Hy vọng rằng, thành công này sẽ là động lực để chúng ta tiếp tục phấn đấu, nâng cao kỹ năng và đóng góp tích cực vào sự phát triển của lĩnh vực hòa giải thương mại trong tương lai".
 
Thầy cô Khoa Luật luôn đồng hành, hỗ trợ các bạn sinh viên trong quá trình tham gia cuộc thi

Thêm một thành tích đầy tự hào cho Nhà UEF nói chung và Khoa Luật nói riêng. Ngoài các giải thưởng đạt được, những bài học quý giá mà các bạn tích lũy được từ sân chơi này cũng vô cùng cần thiết. Những kinh nghiệm này sẽ là hành trang thực tiễn giá trị, hỗ trợ các bạn trong hành trình chinh phục các sân chơi lớn trong lĩnh vực pháp lý và hòa giải sau này.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN