Menu
  
Tin tức sự kiện

Vòng Bán kết Young Innovators 2024: Top 19 tự tin “gọi vốn” với những dự án thiết thực

31/05/2024
Sau hơn một tháng phát động, cuộc thi Tài năng khởi nghiệp sáng tạo - Young Innovators 2024 tiếp tục chứng minh được tầm ảnh hưởng của mình khi thu hút được hơn 40 dự án chất lượng của 200 sinh viên đến từ các trường đại học trên khắp cả nước. Với chủ đề “Khởi nghiệp trên nền tảng số”, Ban tổ chức đã nhận được rất nhiều dự án liên quan đến AI, blockchain, thực tế ảo (VR), ứng dụng thông minh,… hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều công trình thiết thực cho xã hội trong tương lai. 
Từ vòng Sơ tuyển, Ban Giám khảo đã phải tất bật làm việc để chọn ra 19 đội thi xuất sắc nhất đến từ 24 trường Đại học có thể tiếp tục chinh phục các thử thách và đến gần hơn với ước mơ trở thành nhà khởi nghiệp trẻ tài năng.
Tiếp nối “đường đua” của những dự án thiết thực và ý nghĩa, vào ngày 31/5, top 19 đội thi xuất sắc nhất đã có màn tranh tài đầy kịch tính tại vòng Bán kết cuộc thi Tài năng khởi nghiệp sáng tạo - Young Innovators 2024 với chủ đề Ignite The Flame. Với những phần thể hiện đầy tự tin và bản lĩnh, các bạn đã một lần nữa khẳng định được tầm ảnh hưởng của người trẻ đối với những vấn đề chung của xã hội, góp phần cải thiện chất lượng sống cho cộng đồng. 
 

Vòng Bán kết diễn ra kịch tính với sự tranh tài của 19 đội thi
 
Về phía UEF, tham dự chương trình có: TS. Ngô Minh Hải - Phó Hiệu trưởng, Trưởng Khoa Kinh tế, ThS. Tăng Mỹ Hà - Phó Trưởng Khoa Kinh tế, ThS. Đỗ Thị Thu Hà - Phó Trưởng Khoa Kinh tế, Trưởng ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng.
Ban Giám khảo chuyên môn đã mang đến nhiều nhận xét giá trị cho các phần trình bày của 19 đội thi trong vòng Bán kết bao gồm: Ông Lê Quốc Hòa - CTO, giảng viên chính tại Công ty TNHH Dr. Data; ông Paul Nguyen - Co-Founder & CGO of MET EV; ông Đặng Ngọc Hậu - CEO & Founder - PnB Education; ThS. Nguyễn Lê Đông Xuân - Phó Trưởng Khoa Kinh tế, Trưởng ngành Kinh doanh quốc tế.
Đội ngũ Mentor là một trong những thành phần đóng vai trò rất quan trọng đến sự thành công của cuộc thi. Không chỉ góp phần truyền đạt kinh nghiệm mà đây còn là những huấn luyện viên sẽ đồng hành với các đội thi phát triển dự án, mang đến những phần trình bày ấn tượng nhất cho vòng Chung kết sắp tới. Các Mentors của Young Innovators 2024 là: Ông Lê Minh Tâm - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị ngân hàng LPBank, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Chứng khoán LPBank; ông Phan Thanh Long - Co-Founder and CEO MFast, Công ty Cổ phần Giải Pháp Thanh Toán Số (DigiPay JSC); ông Nguyễn Nam Hải - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH Thuế Kế toán Luật Nam Phương; ông Sử Đình Khoa - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần quốc tế SEM - Trung tâm ngoại ngữ Ánh Dương BETMA English.
Chương trình cũng có sự tham dự của ông Nguyễn Tiến Lâm - Giám đốc Công nghệ thông tin Công ty chứng khoán LPBank, cố vấn của Mentor Lê Minh Tâm. 
 

Đại diện UEF trao thư cảm ơn đến các Giám khảo và Mentors
  
Phát biểu mở đầu, TS. Ngô Minh Hải đã nhấn mạnh tầm quan trọng của cuộc thi trong việc kết nối doanh nghiệp - sinh viên, tạo ra những dự án chất lượng và thúc đẩy sự phát triển bền vững của xã hội. Thầy cho biết: “Young Innovators 2024 là nơi để các doanh nghiệp tìm kiếm những ứng viên xuất sắc và những dự án tiềm năng để tiếp tục khai phá, phát triển. Còn đối với thí sinh, việc tham gia tranh tài là cơ hội để các bạn trau dồi và hoàn thiện bản thân, đặc biệt trong các lĩnh vực đầu tư, khởi nghiệp. Bên cạnh đó, mô hình Speed Up cũng cho phép các bạn trực tiếp tham gia vào những dự án thực tế của doanh nghiệp ngay từ khi còn ở giảng đường đại học. Có thể thấy rằng tại Young Innovators, chỉ cần có đam mê và lòng dũng cảm để hiện thực hóa đam mê đó thì mỗi một nhóm thí sinh đều có cơ hội chinh phục những thành công cho riêng mình”.
 

TS. Ngô Minh Hải khẳng định ý nghĩa mà cuộc thi mang đến cho doanh nghiệp - sinh viên
 
Đến với vòng Bán kết, mỗi đội thi có tối đa 5 phút để mô tả các thông tin về ý tưởng khởi nghiệp của mình trước Mentors và Hội đồng Ban giám khảo. Kết thúc phần trình bày, đại diện Ban giám khảo đã tiến hành đưa ra rất nhiều lời góp ý giá trị giúp thí sinh tiếp tục hoàn thành và cải thiện chất lượng các dự án của mình.
Vai trò của các Mentors là tìm ra những dự án mà mình yêu thích để lập đội, cùng nhau chinh phục những thử thách trong vòng thi tiếp theo thông qua việc giơ bảng YES/NO. Kết thúc vòng Bán kết, mỗi huấn luyện viên sẽ có một đội gồm 3 nhóm thí sinh; trong đó, 2 đội thi do huấn luyện viên lựa chọn và 1 đội thi do ban giám khảo quyết định. 
 





Các bạn thí sinh đã có những phần thể hiện tự tin tại vòng Bán kết
 
Tham gia vòng thi lần này, các bạn thí sinh đã có những phần thuyết trình đầy ấn tượng về những dự án mà nhóm đang ấp ủ. Bám sát chủ đề của cuộc thi năm nay, đa số các dự án đều xoay quanh việc ứng dụng công nghệ số để tạo ra những giải pháp cho các vấn đề chung của xã hội. 
Mỗi một chi tiết, từ số liệu, dẫn chứng cho đến hình ảnh đều được các đội đầu tư một cách công phu và nghiêm túc. 19 đội thi - 19 sắc màu khác nhau đã góp phần làm hoàn thiện bức tranh về những người trẻ tại Young Innovators 2024, với tài năng, trách nhiệm và tình yêu to lớn đối với cộng đồng. 
 




Mỗi chi tiết đều được thí sinh đầu tư công phu và sát với thực tiễn
  
Vòng Bán kết trở nên kịch tính hơn bao giờ hết khi các Mentors tiến hành lựa chọn những đội thi với phần thể hiện xuất sắc nhất để lập đội cho vòng Chung kết. Bằng tất cả những trải nghiệm và kinh nghiệm của mình, các huấn luyện viên đã đưa ra rất nhiều lập luận và dẫn chứng thuyết phục để “chiêu mộ” các thí sinh tài năng. Qua đó cũng có thể phần nào thấy được tính độc đáo và cấp thiết của 19 dự án mà các đội mang đến cuộc thi năm nay.  
Sau quá trình tranh luận, các Mentors đã tìm được những mảnh ghép thích hợp cho đội của mình. 12 đội thí sinh được lần lượt chia vào các nhóm của 4 Mentors sẽ tiếp tục cùng nhau hoàn thiện dự án và bước vào vòng Chung kết với nhiều thử thách thú vị hơn nữa. 





Các Mentors và thí sinh hoàn tất quá trình lập đội


Giải Dự án yêu thích do khán giả và Ban Giám khảo bình chọn cũng tìm được những chủ nhân xứng đáng
  
Cuộc thi Tài năng khởi nghiệp sáng tạo - Young Innovators 2024 đã trải qua hơn 2/3 chặng đường. Trong những ngày sắp tới, 12 đội thi sẽ tiếp tục được tham gia vào các hoạt động tập huấn, kết nối thú vị nhằm tăng cường kỹ năng và mở rộng nhiều góc nhìn thực tiễn. Hy vọng rằng thông qua những sự chuẩn bị này, các bạn sẽ có thể phát huy tốt thế mạnh của bản thân và hoàn thành chặng đua về đích của mình một cách thật thành công, thuận lợi. 
 
Kết quả chia đội vào vòng Chung kết
Đội Mentor Lê Minh Tâm:
- BlockGreen - Nền tảng giao dịch tín chỉ carbon và trái phiếu xanh sử dụng công nghệ Blockchain.
- Sàn thương mại điện tử giao dịch nội thất Ventures (tích hợp công nghệ thực tế ảo VR 360 và công nghệ AI xây dựng nội thất).
- Giải pháp ứng dụng mô hình AI trong cảnh báo sớm, phòng cháy tự động. Đội Mentor Phan Thanh Long:
- Techains - Nền tảng gây quỹ ứng dụng Blockchain tăng khả năng tiếp cận vốn cho các doanh nghiệp và dự án xã hội.
- Trash Sorters - Giải pháp tiên tiến cho vấn đề ô nhiễm môi trường và quản lý rác thải.
- EZD - Nền tảng giáo dục trực tuyến đổi mới.
Đội Mentor Nguyễn Nam Hải:
- 4LINKAGE - Nền tảng cố vấn kết nối giữa Mentor (người có nhiều kinh nghiệm) và Mentee (người mới bắt đầu).
- JEIFY - Ứng dụng công nghệ trong việc cung cấp sản phẩm trang sức đã được cá nhân hóa.
- Trợ lý của Mẹ Và Bé - Ứng dụng Motherly tích hợp tích năng Ai nhằm hướng đến việc trở thành một trợ lý đắc lực giúp mẹ và gia đình.
Đội Mentor Sử Đình Khoa:
- FINE (Fast innovation and education) - Nền tảng di động cho phép người dùng dễ dàng chọn gia sư, đặt lịch học và thanh toán.
- Trà sữa thảo mộc theo dạng viên nén.
- Muối - Đơn giản chỉ là muối.

TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN