Với mỗi thế hệ sinh viên gia nhập UEF, Nhà trường không chỉ mang đến cho các bạn kiến thức mà còn là những trải nghiệm đầy cảm hứng và bổ ích. Vượt qua khuôn khổ của một sự kiện, chuỗi chương trình chào đón tân sinh viên khóa 2024 là cột mốc khơi nguồn cho những khát vọng học tập và phát triển bản thân của người trẻ. Đây chính là dấu ấn đầu tiên, khẳng định sự bắt đầu đáng nhớ cho hành trình chinh phục tri thức của thế hệ K24 Nhà UEF.


Sự kết hợp hoàn hảo giữa phần lễ trang trọng và phần hội sôi động này đã trở thành nơi để “tân binh” có cơ hội hiểu sâu sắc hơn về ngành học, là dịp để vinh danh những tấm gương học tập xuất sắc, gặp gỡ những khách mời nổi tiếng và tham gia vào các hoạt động giao lưu thú vị. Hãy cùng nhìn lại những điểm nổi bật đã tạo nên sự thành công của chuỗi chương trình năm nay.

 

 

 

Mỗi khoa, viện tại UEF đã mở ra một không gian chào đón, kết nối đặc biệt với bản sắc riêng. Chuỗi chương trình chào đón tân sinh viên năm nay đã xác định rõ ràng “cá tính” của từng đơn vị qua việc lựa chọn các chủ đề mang tính biểu tượng cho từng nhóm ngành học. Mỗi chương trình đã gửi gắm thông điệp tích cực đến K24, đồng thời, khởi tạo nguồn cảm hứng mạnh mẽ, khơi dậy tinh thần học tập và khám phá tri thức của tân sinh viên ngay từ những ngày đầu bước chân vào giảng đường.


 

Từng sự kiện là dịp để các thành viên mới của "đại gia đình" UEF gặp gỡ, giao lưu cùng ban lãnh đạo và giảng viên khoa. Tại đây, các bạn được chia sẻ sâu hơn về chương trình đào tạo, các quy chế và những nét đặc trưng mang màu cờ sắc áo của đơn vị. Không chỉ là nơi học tập, UEF còn giúp sinh viên xây dựng những mối quan hệ bền vững, kết nối những con người trẻ năng động, cùng nhau phát triển và trưởng thành.
Bên cạnh đó, khóa 2024 còn được truyền thụ những phương pháp giúp vượt ải đại học thành công, bí kíp đạt thành tích cao và giữ nguồn năng lượng tích cực khi đến với những cuộc thi, hoạt động ngoại khóa của Nhà trường.

 


 

Để “vượt ngàn chông gai” của năm học cũ, mỗi đơn vị đều có sự góp sức hết mình của các cá nhân và tập thể sinh viên. Chuỗi chương trình đã tạo nên không gian tự hào dành cho các bạn với phần vinh danh dành cho những nỗ lực cùng khoa, trường. Các tấm gương học tập tốt với kết quả đầu vào cao cũng đã nhận về những phần thưởng tinh thần xứng đáng. Đây không chỉ là một món quà mà còn động lực, là lời nhắn gửi từ UEF rằng:



Qua mỗi chương trình, tân sinh viên được truyền tải và hiểu rõ hơn về những giá trị văn hóa mà UEF đang xây dựng. Nhiều cựu sinh viên xuất sắc đã quay về, chia sẻ những trải nghiệm cá nhân trong của bản thân khi học tập tại UEF. Những tấm gương thành công thực tế chính là lăng kín, giúp các tân sinh viên soi rọi và vững tin hơn vào hành trình phía trước.

 


 

Song song với phần lễ đa dạng về nội dung, phần hội cũng được các khoa, viện chú trọng đầu tư với nhiều hình thức hấp dẫn, độc đáo. Sự xuất hiện của các khách mời đặc biệt, các trò chơi tập thể, hoạt động gian hàng, triển lãm tranh, trưng bày sản phẩm, trải nghiệm công nghệ và cả những màn trình diễn nghệ thuật mới lạ, bất ngờ đã tạo nên hiệu ứng đặc biệt cho các chương trình, giúp sinh viên gắn kết với nhau hơn. Không chỉ giúp các bạn làm quen với môi trường mới mà còn rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, giao tiếp xã hội và tư duy logic thông qua những cọ xát thực tế từ ban đầu.


Hành trình tri thức tại UEF ngoài sự đo lường bằng số điểm hay thành tích còn được tính bằng trải nghiệm và sự gắn kết với cộng đồng. Mỗi khoảnh khắc khắc trong chuỗi chào mừng này sẽ trở thành hành trang quý báu cho K24 trên con đường khám phá bản thân và chính phục ước mơ. Với UEF, mỗi sinh viên không chỉ là những cá nhân xuất sắc mà còn là những mảnh ghép tạo nên một cộng đồng học thuật đa dạng, sáng tạo và đầy tiềm năng.