Menu
  
Tin tuyển sinh

Các mốc thời gian quan trọng sau kỳ thi tốt nghiệp THPT mà team 2k6 cần lưu ý

04/07/2024
Sau kỳ thi tốt nghiệp THPT, thí sinh có nguyện vọng vào đại học sẽ bước vào giai đoạn quan trọng - đăng ký xét tuyển trên hệ thống của Bộ GD&ĐT. Tiếp theo là điều chỉnh nguyện vọng, trúng tuyển đến nhập học. Cả quá trình này sẽ cần đến sự cân nhắc, quyết định kỹ lưỡng của team 2k6. Các bạn hãy lưu lại ngay 11 mốc thời gian cần "nằm lòng" để quá trình thực hiện được suôn sẻ, thuận lợi.
 
Team 2k6 cần lưu ý những mốc thời gian quan trọng để có sự chuẩn bị tốt cho hành trình vào đại học

1. Ngày 1/7 - 20/7: Cấp tài khoản đăng ký xét tuyển bổ sung cho thí sinh chưa có tài khoản
Đối với các thí sinh chưa có tài khoản để đăng ký xét tuyển trực tuyến trên cổng thông tin của Bộ sẽ được cấp mới, đảm bảo đủ điều kiện để tham gia đăng ký ngay khi cổng thông tin mở. 
Đối với các bạn thí sinh đã có tài khoản, chỉ cần đợi đến ngày 18/7 là có thể chính thức điền nguyện vọng xét tuyển vào các ngành học, các trường đại học mà mình yêu thích.
=> Xem thêm thông tin thí sinh tự do đăng ký cấp tài khoản trên hệ thống xét tuyển của Bộ GD&ĐT
2. Ngày 18/7 - trước 17g00, ngày 30/7: Thí sinh đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển
Từ ngày 18/7, cổng đăng ký xét tuyển sẽ chính thức mở. Đây là lúc các bạn thí sinh bắt đầu tham gia đăng ký xét tuyển, điều chỉnh nguyện vọng để tìm được môi trường học tập phù hợp với năng lực của bản thân. Thời gian đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển sẽ kết thúc trước 17g00, ngày 30/7.
Nếu team 2k6 quan tâm đến UEF, đã nộp hồ sơ xét tuyển và trúng tuyển có điều kiện, các bạn cần phải đặt nguyện vọng 1 vào trường trong quá trình đăng ký xét tuyển trực tuyến để có thể nắm chắc suất vào UEF.
3. Ngày 20/7: Ngày hội Lựa chọn nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng 2024
Thấu hiểu tâm lý của thí sinh trong giai đoạn này khá căng thẳng và có nhiều nút thắt, Báo Tuổi Trẻ và Bộ GD&ĐT tổ chức ngày Ngày hội Lựa chọn nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng 2024 tại 2 điểm trường: Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM và Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. 
 
Team 2k6 có thể đến với gian hàng của UEF để được tư vấn và tham gia các hoạt động trong ngày hội

Ngày hội tập trung hàng nghìn trường đại học, học viện, cao đẳng,... trên cả nước đến để tư vấn, định hướng ngành nghề và hướng dẫn các bạn đăng ký xét tuyển trực tuyến trên cổng thông tin của Bộ. Do đó, đây là cơ hội để team 2k6 giải quyết các nỗi lo của mình trong giai đoạn quan trọng này.
4. Trước ngày 21/7: Bộ GD&ĐT công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào khối ngành sư phạm, sức khỏe
Đối với nhóm thí sinh quan tâm và có nguyện vọng vào khối ngành sư phạm, sức khỏe thì lưu ý cột mốc này. Dựa theo mức điểm sàn mà Bộ GD&ĐT công bố, các bạn có thể so sánh điểm thi của mình để có quyết định đúng đắn và phù hợp trong quá trình đăng ký xét tuyển.
5. Trước 17g00, ngày 22/7: Các trường điều chỉnh, công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển trên hệ thống và website trường
Cột mốc quan trọng này được nhiều thí sinh chờ đợi. Đây là lúc các bạn biết được ngành mình xét tuyển vào các trường lấy mức điểm là bao nhiêu và số điểm mà thí sinh đạt được có đủ điều kiện để trúng tuyển hay không. Từ đó có sự điều chỉnh nguyện vọng sao cho hợp lý để có thêm các phương án dự phòng.
 
Các trường sẽ lần lượt công bố điểm chuẩn xét tuyển trước 17g00 ngày 22/7

6. Từ ngày 31/7 - 17g00, ngày 6/8: Thí sinh nộp lệ phí xét tuyển trực tuyến
Tương ứng với mỗi nguyện vọng đăng ký trực tuyến là 20.000 đồng, các thí sinh sẽ phải nộp từ ngày 31/7 đến 17g00 ngày 6/8 để hoàn tất thủ tục đăng ký và chờ kết quả.
7. Từ ngày 13/8 - 17g00 ngày 17/8: Các trường tổ chức xét tuyển
Dựa theo chỉ tiêu tuyển sinh và số lượng nguyện vọng của thí sinh, các trường bắt đầu tổng hợp và tổ chức xét tuyển từ ngày 13/8 đến ngày 18/8. Kết quả sẽ được công bố trước 17g00 ngày 19/8.
8. Trước 17g00 ngày 19/8: Các trường thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1
Sau khi tổ chức xét tuyển, các trường sẽ công bố thí sinh trúng tuyển đợt 1. Dựa theo kết quả này, các bạn sẽ có sự chuẩn bị cho những bước tiếp theo như nhập học, nộp học phí,... đồng thời cũng có phương án dự phòng đối với những trường hợp không trúng tuyển vào trường như mong muốn.
 
Thí sinh nhận kết quả trúng tuyển và chuẩn bị các thủ tục nhập học

9. Trước 17g00 ngày 27/8: Thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống
Để hoàn tất các thủ tục hồ sơ trước khi trở thành tân sinh viên, team 2k6 phải tiến hành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống từ khi có kết quả tuyển sinh cho đến trước 17g00 ngày 27/8.
10. Từ ngày 28/8: Các trường thông báo tuyển sinh đợt bổ sung
Đối với một số trường chưa đủ chỉ tiêu sẽ tiếp tục có thông báo tuyển sinh đợt bổ sung. Đây cũng là cơ hội cho những bạn thí sinh bị trượt nguyện vọng ban đầu có thêm lựa chọn mới để học tập và phát triển.
11. Từ tháng 9 đến tháng 12/2024: Các trường xét tuyển các đợt tiếp theo, cập nhật danh sách thí sinh trúng tuyển và nhập học theo quy định
Đến cột mốc này đa số team 2k6 đã “cập bến” an toàn và chuẩn bị tinh thần để trở thành tân sinh viên của các trường. Bên cạnh đó, một số trường chưa đủ chỉ tiêu vẫn tiếp tục tổ chức xét tuyển, cập nhật danh sách thí sinh trúng tuyển và nhập học theo quy định.
Các bạn thí sinh hãy nhanh tay lưu lại 11 cột mốc quan trọng này để không bị bỏ lỡ bất kỳ thông tin cần thiết nào nhé!
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN