Menu
  
Tin tuyển sinh

Điểm qua những lý do thí sinh đặt UEF ở top đầu nguyện vọng xét tuyển

15/07/2023
Trong mỗi kỳ tuyển sinh đại học, Nhà UEF luôn thu hút số lượng lớn thí sinh quan tâm tìm hiểu và đăng ký xét tuyển, đặc biệt là đặt "chế độ ưu tiên" trường ở top nguyện vọng đầu. Vậy, điều gì đã tạo nên sức hút cho ngôi trường đại học với hơn 15 năm phát triển theo định hướng quốc tế này? Trong bài viết dưới đây, hãy cùng “giải mã” những lý do giúp UEF trở thành nguyện vọng 1 của các thí sinh trong mỗi mùa xét tuyển. 

 

Môi trường đào tạo song ngữ chất lượng cao

 

Trong thời buổi hội nhập toàn cầu như hiện nay, bên cạnh kỹ năng chuyên môn, việc phát triển khả năng sử dụng ngoại ngữ là rất cần thiết.  
Tại UEF, các bạn được học tập chương trình song ngữ với hơn 50% thời lượng học tập chuyên môn bằng tiếng Anh. Bên cạnh đó, Nhà trường cũng thường tổ chức các cuộc thi học thuật, giải trí, các hoạt động đón tiếp sinh viên nước ngoài đến giao lưu cũng như mở rộng cơ hội xuất ngoại học tập bằng các chương trình chuyển tiếp. Thông qua việc gia nhập môi trường cho phép “làm chủ” tiếng Anh như ngôn ngữ quen thuộc trong đời sống thường ngày, ắt hẳn các bạn thí sinh sẽ có thêm động lực để học tập và nâng trình ngoại ngữ của bản thân.
Trước khi nhập học chính thức, tân sinh viên có thể tham gia chương trình trải nghiệm các khóa tiếng Anh, Hàn, Nhật, Trung miễn phí của Nhà trường. Đây là hoạt động UEF triển khai với mong muốn góp phần giúp thí sinh tiếp cận việc học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh sau trung học phổ thông ở môi trường đại học một cách bài bản nhất. Bên cạnh đó, lộ trình 7 cấp độ tiếng Anh cũng được Nhà trường đặc biệt xây dựng phù hợp với đa dạng đối tượng người học. Đây sẽ là nền tảng để sinh viên tiếp tục bước sang học tiếng Anh ngành và chuyên ngành ở những năm sau.
Đặc biệt, sinh viên UEF luôn được khuyến khích tăng cường học hỏi và phát triển bản thân thông qua những chương trình trao đổi trao đổi sinh viên, học kỳ quốc tế, chuyển tiếp quốc tế 2+2; 3+1,... tại gần 60 trường đại học ở hơn 30 quốc gia khác nhau trên thế giới, từ châu Á đến châu Âu, châu Mỹ. Trong đó, một số đối tác lớn đang hợp tác cùng UEF là Đại học Công lập Gloucestershire, Đại học Công lập Leeds Trinity, Đại học Keuka,...
Tốt nghiệp, 100% sinh viên đạt trình độ IELTS 5.5 trở lên, thành thạo trong giao tiếp và làm việc. Nắm trong tay yếu tố ngoại ngữ cùng nhiều kỹ năng mềm, sinh viên dễ dàng nắm bắt cơ hội cạnh tranh, tự tin hội nhập với thế giới và thành công trong lĩnh vực mình theo đuổi.
 


Môi trường song ngữ giúp UEFers phát huy tối đa khả năng sử dụng ngoại ngữ của mình
 

Đa dạng các hoạt động ngoại khóa

 

Với hơn 60 CLB đang hoạt động sôi nổi trên nhiều lĩnh vực khác nhau, sinh viên UEF có nhiều cơ hội phát huy tài năng, trau dồi kiến thức cũng như thử thách bản thân trong những hoạt động khác nhau. Thông qua quá trình thực chiến, cùng nhau tổ chức những sự kiện lớn trong và ngoài trường, các bạn sẽ tích lũy thêm cho mình những bài học kinh nghiệm quý giá cũng như thật nhiều kỉ niệm đáng nhớ cho tuổi trẻ. 
Trong suốt quá trình học, Nhà trường thường phối hợp với những đơn vị uy tín để tổ chức các cuộc thi, chương trình workshop và hoạt động chuyên đề bổ ích dưới sự dẫn dắt của các chuyên gia giàu kinh nghiệm. Tại đây, sinh viên được tạo điều kiện để phát triển tối đa năng lực của bản thân, vững chuyên môn, thạo kỹ năng mềm, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực của xã hội trong thời đại mới. 

 

Hệ thống cơ sở vật chất hiện đại

 

Không chỉ có nhiều cơ hội để học tập và phát triển bản thân, sinh viên Nhà UEF còn được trải nghiệm môi trường học tập định hướng quốc tế với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng nhu cầu thực hành cho các nhóm ngành như: Hệ thống phòng thực hành khách sạn – nhà hàng chuẩn 5 sao, phòng studio cho nhóm ngành truyền thông, hệ thống phòng thực hành máy tính phục vụ các ngành về IT, phòng học thông minh dành cho nhóm ngành ngôn ngữ, các phần mềm tích hợp, cập nhật phục vụ nhóm ngành kinh tế,…
Bên cạnh đó, hệ thống thư viện mở, phòng tập gym hay phòng dancesport, văn nghệ là những nơi các bạn có thể ghé thăm sau những giờ học trên giảng đường.
 



Hệ thống cơ sở vật chất hiện đại đáp ứng nhu cầu học tập của sinh viên
 

Doanh nghiệp đồng hành với sinh viên

 

UEF có mối quan hệ hợp tác bền chặt với các doanh nghiệp lớn, uy tín trong và ngoài nước nhằm mở rộng cơ hội học tập, tham quan, việc làm cho sinh viên. Theo thống kê của Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, hơn 90% sinh viên UEF có việc làm ngay khi tốt nghiệp tại các doanh nghiệp lớn... Điều này khẳng định UEF là địa chỉ uy tín trong việc đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu xã hội.
Bên cạnh đó, Nhà trường đặc biệt chú trọng việc đào tạo lý thuyết gắn với thực tiễn. Trong suốt quá trình học tập, sinh viên được tạo cơ hội để đến thăm quan, kết nối cùng các doanh nghiệp lớn, mở rộng cơ hội thực tập và làm việc của mình. Nhờ đó, các bạn có thể sớm định hướng, nắm được quy trình vận hành chuyên nghiệp tại các công ty cũng như rèn luyện kỹ năng cần thiết. Nhiều sinh viên UEF đã đi thực tập ngay từ năm 3 và được giữ lại sau quá trình làm việc. 
 


Nhà trường tạo điều kiện để sinh viên thực tập và kiến tập tại các doanh nghiệp lớn
 
Nhiều chính sách học bổng giá trị
 
Với mong muốn tạo điều kiện để sinh viên trải nghiệm môi trường học tập quốc tế chất lượng, đồng thời khuyến khích tinh thần học tập của cá nhân tiềm năng, mỗi năm UEF đều triển khai nhiều chính sách học bổng giá trị. Năm 2023, với đa dạng phương thức tuyển sinh, chính sách học bổng tại UEF cũng linh hoạt, bao gồm: Học bổng tuyển sinh, Học bổng doanh nghiệp, Học bổng tài năng, Học bổng con em ngành giáo dục với giá trị lên từ 25%, 30%, 40%, 50% và 100% học phí.
Có thể thấy, một môi trường học tập đa trải nghiệm, tôn trọng sự khác biệt và sở hữu nhiều chương trình quốc tế chính là những điểm cộng mà UEF mang đến cho các bạn trẻ. Team 2k5 đừng ngần ngại lựa chọn UEF cho nguyện vọng 1 của mình để trải nghiệm thêm nhiều ưu thế vượt trội từ Nhà trường nhé. 
 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN