Sau khi nắm bắt thông tin tổng quan về lĩnh vực Marketing vào buổi đầu của tuần lễ kiến tập Vinschool - UEF 2024, các bạn học sinh tiếp tục được cung cấp những kiến thức về nhiều khía cạnh chuyên môn và kỹ năng thực chiến trong hai ngày học tập vừa qua (5/11, 6/11).
Với sự hướng dẫn của giảng viên Khoa Marketing, học sinh Vinschool đã khám phá các chủ đề gồm "Các kỹ thuật livestream trong xu thế Affiliate Marketing", "Tư duy và kỹ năng khi thực hiện review sản phẩm và cách sử dụng các công cụ quay dựng", “Xây dựng kế hoạch truyền thông - marketing cho sản phẩm”.
Đoàn học sinh Vinschool tiếp cận nhiều kỹ năng thực chiến trong lĩnh vực Marketing
Phụ trách các lớp học là ThS. Nguyễn Minh Quân - CEO Công ty Cổ phần Nhất Tâm Agency, Giảng viên Khoa Marketing; ThS. Nguyễn Tuấn Khoa - Chuyên viên Truyền thông Công ty Cổ phần Nhất Tâm Agency, Giảng viên Khoa Marketing. Ngoài ra, mỗi buổi học đều có sự đồng hành và hỗ trợ của TS. Phan Bảo Giang - Trưởng khoa Marketing cùng các bạn sinh viên.
Ở buổi học về Affiliate Marketing, ThS. Nguyễn Tuấn Khoa đã giúp học sinh hiểu rõ khái niệm này. Đây là mô hình quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ mà trong đó các nhà phân phối, dựa vào khả năng và sự hiểu biết của mình, thực hiện việc tiếp thị và thu hút khách hàng mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp. Mô hình này không chỉ phổ biến trong marketing số mà còn mang lại nguồn thu nhập ổn định cho những người tham gia, đặc biệt là đối với các influencers.
ThS. Nguyễn Tuấn Khoa giúp các bạn hiểu rõ hơn về Affiliate Marketing và cách làm clip review
Tại đây, các bạn học sinh được giới thiệu về thành phần tham gia trong Affiliate Marketing bao gồm: Advertiser/Merchant, Publisher/Affiliate, End User và Advertising/Merchant Platform. Bên cạnh đó, các bạn còn tìm hiểu về cách thức trả hoa hồng và quy luật thường gặp trong Affiliate Marketing, đặc biệt là mô hình AIDA (Attention, Interest, Desire, Action) giúp tạo dựng chiến lược marketing hiệu quả.
Trong buổi học thực hành về review sản phẩm, các bạn học sinh áp dụng những kiến thức đã học để thực hiện video/clip review sản phẩm ngay tại những địa điểm thực tế tại Nhà UEF. Các bạn đã thực hành quay và dựng video, áp dụng kỹ thuật quay phim được hướng dẫn, lựa chọn góc quay và cách thức truyền tải thông điệp để tạo ra những video quảng cáo hấp dẫn, hiệu quả. Đây là cơ hội để các bạn rèn luyện kỹ năng truyền đạt thông tin và tăng cường tính sáng tạo.
ThS. Nguyễn Minh Quân hướng dẫn các bạn xây dựng kế hoạch truyền thông - marketing cho sản phẩm
Với chủ đề về xây dựng kế hoạch truyền thông - marketing cho sản phẩm, ThS. Nguyễn Minh Quân đã phân tích case-study của các thương hiệu thực tế để học sinh hình dung rõ ràng hơn về một kế hoạch truyền thông - marketing. Mô hình AISAS trong marketing cũng được giảng viên đề cập, bao gồm các yếu tố: Attention, Interest, Search, Action, Share.
Ngoài ra, để lập kế hoạch truyền thông - marketing cho sản phẩm một cách hiệu quả, ThS. Nguyễn Minh Quân đã hướng dẫn các bạn xác định USP (Unique Selling Point) của sản phẩm. Các nhóm cũng tiến hành lựa chọn sản phẩm cụ thể để xây dựng kế hoạch cho bài thuyết trình cuối khóa.
Những chủ đề đều có thêm buổi học thực hành để các bạn vận dụng hiệu quả
Từ những nội dung được giảng dạy trong các buổi học vừa qua, đoàn học sinh Vinschool tiếp tục triển khai kế hoạch cho sản phẩm đã lựa chọn, vận dụng kiến thức và kỹ năng để hoàn thiện các khâu. Vào ngày học tiếp theo, các bạn sẽ được giảng viên hướng dẫn xây dựng nội dung và phương pháp thuyết trình hiệu quả, sáng tạo cũng như cố vấn, điều chỉnh bài thuyết trình để các bạn tự tin báo cáo ở ngày tổng kết khóa học.
TT.TT-TT