Menu
  
Tin tuyển sinh

Step Up Your Future 6/7: Toàn cảnh về chính sách học bổng và cơ hội học tập quốc tế tại UEF

08/07/2024
Tối ngày 6/7, số tiếp theo của chương trình Step Up Your Future do UEF thực hiện đã chính thức lên sóng với chủ đề “Chính sách học bổng và cơ hội học tập quốc tế tại UEF”. Trong chương trình, các bạn thí sinh không chỉ được các chuyên gia giải đáp về những thắc mắc xoay quanh chủ đề mà còn được lắng nghe những chia sẻ thực tế đến từ sinh viên nước ngoài đang học tập tại trường. 
Chia sẻ cùng 2k6 trong chương trình lần này là TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc – Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế; ThS. Huỳnh Vũ Chi – Phó Giám đốc Trung tâm Tư vấn - Tuyển sinh và bạn Driatna Alfonso La Cruz – du học sinh Cuba. 
 

Ban tư vấn cho 2k6 trong số phát sóng Step Up Your Future ngày 6/7
 
Mở đầu buổi tư vấn, ThS. Huỳnh Vũ Chi đã mở ra bức tranh toàn cảnh về những chính sách học bổng hấp dẫn đang được UEF áp dụng trong năm 2024. Theo thầy chia sẻ, căn cứ vào mức điểm trúng tuyển của thí sinh ở các phương thức khác nhau mà các bạn sẽ được xét học bổng tuyển sinh có giá trị khác nhau. Giá trị học bổng này gồm 3 mức: 25%, 50% và 100%. Ngoài điểm số xét tuyển, thí sinh hoàn toàn nhận được học bổng nếu đạt chứng chỉ ngoại ngữ IELTS từ 6.0 trở lên. 
Cạnh đó, học bổng doanh nghiệp trị giá 35% học phí toàn khóa học được trao tặng nhằm góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cung cấp cho các doanh nghiệp đối tác của Nhà trường. Tuy nhiên, học bổng này chỉ áp dụng đối với 17 ngành học xu hướng đối với tân sinh viên tốt nghiệp THPT 2024 và không áp dụng đồng thời với các chính sách học bổng khác. 
Đặc biệt, trường cũng trao học bổng tài năng cho thí sinh có thành tích cao trong các lĩnh vực học thuật - văn hóa - văn nghệ - thể thao với các mức từ 25%, 50%, 75% đến 100% tùy theo cấp độ của cuộc thi và thành tích đạt được. Ngoài ra, thí sinh là con, em ruột của các giáo viên, lãnh đạo các trường Trung học phổ thông, cán bộ các Sở GD&ĐT cũng được trao các suất học bổng với giá trị 40% toàn khóa học.
Thông tin thêm đến thí sinh, thầy Vũ Chi cho biết UEF đang có hỗ trợ mức ưu đãi 3 triệu đồng dành cho 2.000 thí sinh hoàn thành thủ tục nhập học sớm. Vì vậy, thầy cũng khuyến khích các bạn đến trường để được hướng dẫn các hồ sơ cần thiết và thụ hưởng ưu đãi này. 
 


Các khách mời giải đáp chi tiết những câu hỏi được gửi về từ 2k6
 
Với chương trình quốc tế, UEF đang liên kết đào tạo cùng Trường Đại học Gloucestershire (Anh Quốc). Thí sinh đăng ký theo học “du học tại chỗ” cùng UEF sẽ có thể nhận mức học bổng 25% và 50% tùy vào mức điểm xét tuyển. Bên cạnh đó là các học bổng dành cho học kỳ hè quốc tế, chương trình trao đổi sinh viên, học bổng chuyển tiếp quốc tế,... Đó là những thông tin được TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc chia sẻ. 
Thầy cho biết, thí sinh theo học chương trình cử nhân quốc tế UEF sẽ tối ưu hóa chi phí học tập, giảm bớt những vấn đề phát sinh khác khi du học nước ngoài, được tiếp cận với nền giáo dục chuẩn Anh, Mỹ. Trong đó, việc Nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, chào đón bạn bè quốc tế đến tham quan và ngược lại đã tạo nên môi trường học thuật tiên tiến và chất lượng cao. 
 

Đây là mức học bổng tuyển sinh của UEF năm 2024
 
 
Là người trực tiếp trải nghiệm, bạn Driatna Alfonso La Cruz vẫn rất tin tưởng vào lựa chọn học tập của mình tại UEF. Sinh viên người Cuba này bộc bạch rằng môi trường ở đây dễ dàng hòa nhập vì đội ngũ giảng viên tu nghiệp từ quốc tế về nên tư tưởng tiến bộ và phong cách giảng dạy tiên tiến bằng nhiều phương pháp hiện đại. Các bài học không chỉ giúp sinh viên tiếp thu kiến thức mà còn phát huy năng lực của bản thân. Sinh viên của trường cũng rất nhiệt tình, năng động và thân thiện nên dễ làm việc chung. Mặc dù ở Việt Nam nhưng được giáo dục hoàn toàn bằng tiếng Anh theo chuẩn quốc tế. Vì vậy, tấm bằng tốt nghiệp có thể làm việc được ở bất kỳ nơi nào trên thế giới. 
Tin chắc rằng những chia sẻ từ các khách mời đã giúp 2k6 có thêm nguồn tư liệu đáng tin cậy trước ngưỡng cửa chọn trường đại học đăng ký nguyện vọng. Những thí sinh mong muốn được trải nghiệm môi trường học tập quốc tế tại đây thì hãy đặt UEF ở nguyện vọng đầu tiên khi đăng ký xét tuyển trên Cổng Thông tin của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thí sinh tranh thủ hoàn thành hồ sơ nhập học sớm để nhận về nhiều ưu đãi hấp dẫn. 
Ngoài ra, trong năm học 2024 - 2025, Nhà trường còn triển khai chương trình Tài năng UEF - “UEF Talent Program”. Các bạn sẽ học tập 100% bằng tiếng Anh với các ngành: Kinh doanh quốc tế, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, Quản trị kinh doanh, Marketing và Tài chính - Ngân hàng. Vậy là team 2k6 đã có thêm một lựa chọn học tập nữa. Hãy căn cứ vào các yếu tố của bản thân để đưa ra quyết định đúng đắn nhé. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN