Menu
  
Tin tuyển sinh

[​Hành trang tân sinh viên] Định vị những điểm đến quen thuộc của sinh viên tại Nhà UEF

27/08/2024
Nằm ngay trung tâm thành phố, Nhà UEF có nhiều góc xịn sò để tân sinh viên có thể thỏa thích check-in lưu giữ khoảnh khắc. Tuy nhiên, bên cạnh những góc pose ảnh "hút like" này, các bạn cũng nên lưu lại những điểm đến quan trọng ở trụ sở 141 Điện Biên Phủ dưới đây để được hỗ trợ kịp thời khi gặp khó khăn, thắc mắc hay cần sự giúp đỡ trong suốt quá trình học tập tại trường.

 

Thắc mắc về học vụ - Phòng Đào tạo (tầng 2) thẳng tiến

 

Đối với sinh viên, Phòng Đào tạo có nhiệm sắp xếp thời khóa biểu, lịch thi và hỗ trợ các vấn đề về học vụ như đăng ký học phần, phúc khảo điểm thi,... Bên cạnh đó, đây sẽ là đơn vị quản lý và lưu trữ hồ sơ sinh viên, bài thi tuyển sinh, bài thi học kỳ hoặc học phần, bài thi tốt nghiệp, bảng điểm... theo đúng quy định. 
Đồng thời, Phòng Đào tạo sẽ lập cơ sở dữ liệu về sinh viên để phục vụ cho quá trình quản lý và nghiên cứu lâu dài. Trung tâm Hỗ trợ học vụ trực thuộc Phòng Đào tạo; Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ với các khóa học cần thiết cho sinh viên cũng nằm ở khu vực tầng 2 này.
Ngoài ra, một số đơn vị khác liên quan đến việc học tập các bạn cũng cần phải chú ý như Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án, Trung tâm Lý luận chính trị và Giáo dục thể chất. Các đơn vị này nằm ở khu văn phòng tầng 7. 
 



Team 2k6 cần lưu ý những địa điểm sinh viên UEF thường ghé đến để được hỗ trợ kịp thời

 

“Ngôi nhà Đoàn - Hội” - Phòng Công tác sinh viên (tầng 6)

 

Phòng Công tác sinh viên là nơi phụ trách các công tác về Đoàn, hội, hoạt động phong trào cũng như quản lý, hỗ trợ và chăm sóc sinh viên. Tại UEF, phong trào thanh niên và các hoạt động Đoàn - Hội được xem như “xương sống” tạo nên sự năng động, bản lĩnh của sinh viên Nhà trường. 
Xuyên suốt năm học, hàng loạt các hoạt động được tổ chức từ quy mô cấp câu lạc bộ, khoa, viện đến cấp trường, khu vực, quốc gia, quốc tế. Từ nền tảng của việc tổ chức, tham gia vào các hoạt động này, UEFers có thêm những kỹ năng, kiến thức để bộc lộ và hoàn thiện bản thân. 
 
 
Bật mí thêm cho 2k6 là trực thuộc Phòng Công tác sinh viên còn có 2 đơn vị. Thứ nhất, Trung tâm Tham vấn tâm lý và Hỗ trợ pháp luật có vai trò hỗ trợ sinh viên khi các bạn gặp những vấn đề khó khăn trong đời sống tinh thần hay liên quan đến pháp lý. Từ đó, các bạn có thêm động lực và sự tự tin để vượt qua những rào cản. Thứ hai, Trung tâm Kết nối cộng đồng là “ngôi nhà” của những bạn trẻ tích cực học hỏi và cống hiến cho các dự án cộng đồng, là đơn vị cầu nối giữa Nhà trường với các doanh nghiệp xã hội, phát huy hiệu quả mô hình lồng ghép hoạt động service-learning vào môn học. 
Định vị đúng điểm đến quen thuộc sẽ giúp ích các “tân binh” rất nhiều trong suốt quá trình học tập tại UEF, đặc biệt là giai đoạn đầu này. Vì vậy, 2k6 hãy lưu lại thông tin để có sự hỗ trợ kịp thời khi cần thiết nhé. 

 

Không gian tri thức - Thư viện, khu tự học (tầng 5, tầng 6)

 

Trong quá trình học tập, ngoài giáo trình chính thì các bạn sẽ còn cần đến rất nhiều những tài liệu tham khảo khác để phục vụ cho các bài tập trên lớp, khóa luận, nghiên cứu khoa học,... Khi đó, thư viện ở tầng 5 chính là điểm đến lý tưởng. Ở đây có đa dạng các đầu sách không chỉ phục vụ cho mục đích học thuật mà còn rất phù hợp với UEFers muốn khám phá về thế giới và những ngành khoa học cũng như nhiều lĩnh vực khác nhau từ báo chí, truyền thông, marketing, quan hệ công chúng, ngôn ngữ cho đến kinh tế, kinh doanh, tài chính, kế toán, công nghệ,....
 
 

 
Song song với "thế giới" sách ở tầng 5 là khu tự học đầy màu sắc và thoáng đãng, tạo cho sinh viên cảm giác thoải mái, kích thích tư duy sáng tạo và học tập chủ động. Từ khu tự học này, các bạn có thể phóng tầm mắt ra xa để theo dõi chuyển động ở vùng trung tâm thành phố, các tòa nhà cao tầng và đại lộ đầy bóng cây xanh phủ mát. Tất cả kích thích mọi giác quan của người học giúp nâng cao hiệu quả học tập. Các bạn cũng có thể tìm thấy khu tự học này ở khu vực tầng 6 của Nhà trường. 

 

Không thể thiếu vị trí các Khoa, Viện (tầng 4, tầng 7)

 

Một trong những địa điểm mà sinh viên sẽ phải đến ít nhất một lần trong hành trình học đại học đó chính là khu vực văn phòng của các khoa, Viện. Đây chính là bộ phận tham mưu, giúp việc cho Ban chủ nhiệm Khoa trong việc tổ chức thực hiện và quản lý mọi mặt công tác hành chính, tổ chức - cán bộ, sinh viên, tài chính, đào tạo, hợp tác quốc tế, nghiên cứu khoa học, cơ sở vật chất và trang thiết bị.
Các bạn sinh viên khi cần giải quyết các vấn đề trên có thể liên hệ Văn phòng khoa của mình để được giải đáp kịp thời. Trước mỗi khoa sẽ đều có bảng tên của đơn vị, vì vậy, UEFers không cần sợ phải “đi lạc” và tìm kiếm mỏi chân đâu nhé. 
Văn phòng khoa hiện tại đang nằm ở hai tầng: Tầng 7 là văn phòng các khoa: Tiếng Anh, Marketing, Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế; Các khoa, viện còn lại đều tập trung ở khu vực tầng 4. 

 

Các khu vực tiện ích khác ngay tại tầng trệt

 

Ngoài những địa điểm liên quan đến vấn đề học tập, UEFers cũng có nhiều lựa chọn để nghỉ chân và bổ sung năng lượng với các khu tiện ích ngay trong khuôn viên Nhà trường như GS25, căn tin hay Highland. Ngoài việc ăn uống, đây cũng sẽ là địa điểm thú vị cho các cuộc tán gẫu, họp nhóm cùng bạn bè với view cực xinh. 
 


Nhiều khu vực tiện ích nằm ngay trong khuôn viên Nhà trường
 
Như vậy chỉ cần dạo qua một vòng, UEFers đã nắm hết các địa điểm cần thiết để “check-in” tại UEF rồi đúng không? Nếu có vấn đề cần tháo gỡ, các bạn đừng quên ghé đúng "trạm dừng" để được các thầy cô hỗ trợ kịp thời nhé!
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN