Menu
  
Tin tuyển sinh

Học ngành Digital Marketing ra trường làm nghề gì?

02/07/2023
Khi sự phát triển cộng hưởng giữa truyền thông và công nghệ ngày một bùng nổ, hầu hết tổ chức, doanh nghiệp đều chú trọng vào các kênh marketing trực tuyến. Điều này đóng vai trò như chất xúc tác cho sự lên ngôi của Digital Marketing. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ vẫn chưa xác định được học ngành Digital Marketing ra trường làm nghề gì trong sự đa dạng của lĩnh vực này. 
Học ngành Digital Marketing ra trường làm nghề gì?
Sự phủ sóng của Internet trên mọi lĩnh vực đời sống đã biến Digital Marketing trở thành một phần quan trọng đối với sự tăng trưởng của các công ty, tập đoàn. Với tấm bằng cử nhân về Digital Marketing, các bạn sẽ có rất nhiều cơ hội việc làm chất lượng.
Bạn có thể lựa chọn làm việc chuyên sâu tại các marketing agency về một trong những công cụ của digital marketing (Social media marketing, Content marketing, Search engine optimization, Digital Advertising...) hoặc làm việc tại các phòng ban liên quan đến marketing nói chung và digital marketing nói riêng của doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau như hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), điện tử, du lịch và dịch vụ, công nghệ, giáo dục, ngân hàng…
 


Học ngành Digital Marketing ra trường làm nghề gì là thắc mắc của nhiều thí sinh khi lựa chọn ngành này 
 
Sinh viên tốt nghiệp ngành Digital Marketing có thể thử sức ở đa dạng lĩnh vực và các vị trí:
- Nhân viên cao cấp tại các công ty, doanh nghiệp về các hệ thống giao dịch thương mại, kinh doanh trực tuyến.
- Chuyên viên tư vấn cho các công ty về hoạt động truyền thông online, xây dựng chiến lược về lĩnh vực thương mại điện tử.
- Nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ thông tin ở các công ty, trung tâm nghiên cứu về Digital Marketing.
- Trở thành giảng viên về ngành Digital Marketing tại các học viện, trung tâm đào tạo và các trường đại học.
- Bên cạnh đó học viên có thể trở thành một Freelancer về Digital Marketing cho các công ty Agency, các công ty chuyên tư vấn về thương mại, kinh doanh trực tuyến.
Lợi thế khi học ngành Digital Marketing ở UEF
Năm nay, UEF xét tuyển ngành Digital Marketing theo 4 phương thức: xét điểm thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn, xét tuyển học bạ 3 học kỳ và xét điểm kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG TP.HCM. Cạnh đó, với mức điểm xét tuyển cao, khi trúng tuyển vào ngành Digital Marketing tại UEF, thí sinh còn có cơ hội nhận được nhiều suất học bổng giá trị theo chính sách của trường.
Sinh viên sẽ được đào tạo trong môi trường song ngữ - quốc tế, chú trọng phát triển năng lực chuyên môn và ngoại ngữ của người học. Bên cạnh đó, chương trình đào tạo bám sát thực tiễn, tổ chức nhiều hoạt động nâng cao kiến thức chuyên ngành và phát triển kỹ năng cần thiết. Khi ra trường, các bạn được đảm bảo trang bị đầy đủ hành trang, tự tin để bước chân vào lĩnh vực Digital Marketing.
Bên cạnh đó, mô hình đào tạo gắn kết doanh nghiệp được UEF chú trọng triển khai, tạo môi trường để sinh viên rèn luyện kỹ năng thực chiến. Đối với ngành Digital Marketing, việc hợp tác với các doanh nghiệp, đơn vị báo chí, công ty truyền thông uy tín sẽ là cơ sở để tăng cường kênh học tập thực tiễn chất lượng cho sinh viên. 
Sau khi xác định được học ngành Digital Marketing ra trường làm nghề gì, các bạn có thể hình dung những vị trí công việc phù hợp với tố chất, năng lực của bản thân. 
 
Nguyên Lê 
TIN LIÊN QUAN