Chương trình đào tạo song ngữ là một trong những giải pháp đang được áp dụng phổ biến, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của nguồn nhân lực trong bối cảnh toàn cầu hóa.
Nắm giữ ưu thế đào tạo về nhóm ngành kinh doanh, quản lý cùng chương trình đào tạo song ngữ vượt trội, phù hợp với đặc thù kinh tế hiện đại, ngành Quản trị kinh doanh của Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF) luôn thu hút những bạn trẻ năng động, có đam mê và định hướng theo đuổi lĩnh vực kinh doanh.
Chương trình đào tạo song ngữ nổi bật
Chương trình Quản trị kinh doanh của UEF đào tạo song ngữ, áp dụng theo mô hình chuẩn quốc tế đầu tiên cả nước. Tiếng Anh được chú trọng đào tạo ngay trong năm thứ nhất, các môn học bằng tiếng Anh chiếm trên 50% thời lượng học tập. Tốt nghiệp, sinh viên đạt trình độ tiếng Anh IELTS 5.5 trở lên sẽ tự tin đảm nhận tốt các công việc trong doanh nghiệp đa quốc gia tại Việt Nam và nước ngoài. Với những sinh viên nuôi mơ ước xây dựng doanh nghiệp của riêng mình sẽ có nhiều thuận lợi trên thị trường kinh doanh cạnh tranh trước xu thế dịch chuyển nhân lực.
TS. Nhan Cẩm Trí, Trưởng khoa Kinh tế UEF chia sẻ: "Việt Nam hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, các công ty nước ngoài đầu tư vào nước ta ngày càng nhiều. Để đáp ứng được nhu cầu nhân lực của xã hội, ngoài kiến thức chuyên môn, sinh viên UEF luôn được trang bị những công cụ sắc bén như ngoại ngữ, kỹ năng mềm, kỹ năng nghề nghiệp nên cơ hội nghề nghiệp của các bạn luôn rộng mở".
Tại UEF, việc học tập tiếng Anh chiếm trên 50% thời lượng giảng dạy
Cùng với kiến thức, phương pháp giảng dạy hiện đại "đưa Doanh nghiệp đến sinh viên - đưa sinh viên đến Doanh nghiệp", đề cao tính tương tác thông qua giải quyết tình huống cụ thể phát sinh trong kinh doanh cũng được chú trọng. Qua đó, sinh viên dễ dàng lĩnh hội nền tảng kiến thức cốt lõi về quản trị, nắm bắt bí quyết làm chủ kỹ năng quản lý, điều hành, tạo tầm nhìn tiếp cận cơ hội kinh doanh hiệu quả.
Các môn học là sự kết hợp giữa lý thuyết và thực tế ngành, sinh viên được cung cấp kiến thức chuyên môn vững chắc về phân tích, dự đoán, lập chiến lược quản lý cả về yếu tố con người lẫn tài chính nhằm ứng phó tốt trước những cơ hội và thách thức kinh doanh mà các doanh nghiệp trong và ngoài nước thường gặp.
Môi trường học đúng "chuẩn" người trẻ
Với môi trường đào tạo hiện đại và khác biệt, sinh viên UEF được trải nghiệm chất lượng giáo dục tốt nhất tạo tiềm năng lớn về nhân sự quản lý chuyên nghiệp, đáp ứng tốt nhu cầu xã hội.
Gắn với giáo dục chất lượng cao, sinh viên ngành Quản trị kinh doanh được học tập, sinh hoạt trong điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất tại khu vực trung tâm thành phố. Sinh viên được xây dựng, tạo lập các mối quan hệ đa chiều với doanh nghiệp qua các kênh kết nối của khoa, trường bằng nhiều chương trình học tập thực tế trong và ngoài nước ở từng môn học.
Sinh viên ngành Quản trị kinh doanh học thực tế tại hệ thống AEON
Bên cạnh đó, với chiến lược quốc tế hóa giáo dục, sinh viên ngành Quản trị kinh doanh được mở rộng cơ hội giao lưu học thuật, trải nghiệm học kỳ quốc tế cùng các trường của Anh (Đại học Gloucestershire), Hoa Kỳ (Đại học Pittsburgh), Malaysia (Đại học USIM, Đại học SEGi), Thái Lan (Đại học Bangkok),... đặc biệt, đây là ngành học mở ra cho sinh viên nhiều lựa chọn tại UEF như song bằng, liên kết hoặc chuyển tiếp quốc tế sang các trường đại học danh tiếng trên thế giới. Nắm bắt cơ hội học tập, giao lưu quốc tế này sẽ giúp sinh viên UEF sở hữu bằng cấp có giá trị toàn cầu, dễ dàng thích ứng, tiến xa hơn trong nền kinh tế hội nhập khu vực và thế giới.
UEF không ngừng mở rộng mạng lưới doanh nghiệp đối tác
Điều kiện học tập tốt và việc UEF hiện là đối tác của gần 500 doanh nghiệp, công ty, tập đoàn đa quốc gia hiện đang hoạt động tại Việt Nam và các nước là tiêu chí đảm bảo cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên. Hàng năm, trường cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các tập đoàn, doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh như AEON, KPMG, Sacombank, Odyssea, Coca-cola,…thông qua nhiều vị trí khác nhau.
Đặc biệt, sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh của UEF hiện đang đảm nhận nhiều vị trí như chuyên viên phòng kinh doanh, phòng kế hoạch, phòng marketing, quản lý kinh doanh cho đến các vị trí như trưởng bộ phận, trưởng phòng kinh doanh.
Theo Tuổi trẻ