Nhằm lan tỏa kiến thức thực tiễn trong lĩnh vực truyền thông marketing đến học sinh THPT, sáng ngày 12/4 vừa qua, Khoa Marketing UEF đã phối hợp với Trường THPT Dương Văn Dương tổ chức buổi tập huấn đặc biệt với chuyên đề "Kể những câu chuyện truyền thông marketing". Chương trình thu hút nhiều học sinh tham gia, khám phá ngành nghề và định hướng tương lai.
Nội dung tập huấn phong phú, gắn lý thuyết với thực tiễn ngành nghề
Tham dự chương trình tập huấn với vai trò diễn giả có TS. Phan Bảo Giang - Trưởng Khoa Marketing phụ trách chủ đề "Làm nghề Marketing truyền thông", ThS. Nguyễn Tuấn Khoa - Giảng viên Khoa Marketing phụ trách chủ đề "Các hoạt động Digital Marketing", ThS. Lê Hiếu Nghĩa - Giảng viên Khoa Marketing phụ trách chủ đề "Các xu hướng truyền thông". Ngoài ra, chương trình còn có sự tham dự của TS. Nguyễn Quang Trung - Phó Trưởng Khoa Marketing và các bạn sinh viên nổi bật của Khoa đến để truyền cảm hứng cho học sinh THPT Dương Văn Dương.
Phát biểu mở đầu chương trình, thầy Ngô Hồ Phong - Hiệu trưởng Trường THPT Dương Văn Dương đánh giá cao sự đồng hành từ UEF trong việc mang đến nội dung học thuật chuyên sâu và cập nhật xu hướng mới. Thầy cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục phát triển mối quan hệ hợp tác với UEF trong tương lai, đặc biệt ở mảng truyền thông học đường, kỹ năng mềm và định hướng nghề nghiệp.
Đại diện trường THPT Dương Văn Dương tri ân sự đồng hành của Khoa Marketing UEF
Trong khuôn khổ chương trình, học sinh được tiếp cận với các nội dung thực tiễn từ đội ngũ giảng viên UEF. Trong phần chia sẻ của TS. Phan Bảo Giang, thầy đã mở đầu với phần giới thiệu tổng quan về ngành marketing trong kỷ nguyên số và vai trò của việc kể chuyện thương hiệu (brand storytelling), đây là một kỹ năng quan trọng trong các chiến dịch truyền thông hiện đại.
Tiếp nối TS. Phan Bảo Giang, ThS. Nguyễn Tuấn Khoa dẫn dắt học sinh khám phá thế giới Digital Marketing, giải mã các nền tảng số đang được ưa chuộng như TikTok, Instagram, YouTube,… cùng những hình thức nội dung nổi bật như livestream, influencer marketing,... Sau cùng, ThS. Lê Hiếu Nghĩa chia sẻ những thông tin về xu hướng truyền thông đa kênh, truyền thông cá nhân hóa và ứng dụng AI trong sáng tạo nội dung, giúp học sinh hình dung rõ hơn cách công nghệ đang làm thay đổi cách thương hiệu kết nối với công chúng trẻ.
Nhiều góc nhìn thú vị về nghề marketing được giảng viên UEF chia sẻ
Bên cạnh phần trình bày của các giảng viên, chương trình còn có sự chia sẻ từ bạn Nguyễn Gia Hưng - Chủ nhiệm CLB DIZI trực thuộc Khoa Marketing UEF, hiện là sinh viên ngành Marketing. Gia Hưng đã mang đến góc nhìn thực tế của một sinh viên đã trải qua hành trình học tập, thực tập và làm việc trong lĩnh vực truyền thông, giúp các bạn học sinh thêm động lực theo đuổi đam mê.
Sinh viên Nguyễn Gia Hưng chia sẻ kinh nghiệm học tập và thực chiến trong ngành
Không khí buổi tập huấn diễn ra sôi nổi với nhiều câu hỏi thực tế từ học sinh về cách kể chuyện thương hiệu, làm sao để sáng tạo nội dung hấp dẫn, cơ hội nghề nghiệp ngành marketing và định hướng phát triển bản thân trong môi trường số. Các thầy cô Nhà UEF đã tận tình giải đáp, đồng thời khuyến khích các bạn học sinh mạnh dạn thử sức với truyền thông học đường, phát triển kỹ năng qua các hoạt động thực tế, CLB, dự án nhỏ ngay tại trường.
Học sinh chăm chú lắng nghe và cùng các diễn giả đào sâu chủ đề
Qua chương trình, các bạn học sinh đã được tiếp cận kiến thức chuyên ngành sớm, có thêm định hướng rõ ràng hơn trong tương lai. Đây là một trong những hoạt động truyền cảm hứng nghề nghiệp, đào tạo thế hệ sáng tạo và hội nhập cho học sinh THPT. Tiếp nối thành công của chương trình, trong thời gian tới, Khoa Marketing UEF sẽ tiếp tục mở rộng các hoạt động chia sẻ, tư vấn và hướng nghiệp tại một số điểm trường THPT khác trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận.
TT.TT-TT
Ảnh: Khoa Marketing