Menu
  
Tin tuyển sinh

UEF nhận được sự quan tâm của team 2k7 trong ngày "xuất phát" của hành trình tư vấn hướng nghiệp

07/10/2024
Sáng ngày 7/10, chương trình Tư vấn hướng nghiệp “Cùng bạn chọn nghề cho tương lai” lần thứ 17 năm học 2024 - 2025 đã diễn ra thành công tốt đẹp tại Trường THPT Võ Thị Sáu (Bình Thạnh, TP.HCM). Đây là “người bạn đồng hành” quen thuộc của học sinh cuối cấp THPT trong mỗi năm học. Với sự tư vấn từ các chuyên gia giáo dục, tâm lý, kỹ năng, các bạn đã có thêm nhiều thông tin, tư liệu bổ ích trong việc chọn ngành, chọn trường và định hướng về nghề nghiệp phù hợp với sở thích, tố chất của mình. Tại chương trình, UEF đã nhận về nhiều sự quan tâm từ phía các bạn học sinh lớp 12. 
Hoạt động do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP.HCM, Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐHQG-HCM), Tạp chí Giáo dục TP.HCM, Trung tâm Phát triển Giáo dục và Đào tạo phía Nam (Bộ GD&ĐT) phối hợp tổ chức. Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) và Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) là hai đơn vị đồng hành. 
 




Chương trình khai mạc diễn ra tại Trường THPT Võ Thị Sáu (TP.HCM)
 
Tham dự chương trình có nhà báo Nguyễn Thanh Tú - Tổng Biên tập Tạp chí Giáo dục TP.HCM, Trưởng Ban tổ chức; Nhà báo Trần Văn Mạnh - Phó Tổng Biên tập Tạp chí Giáo dục TP.HCM. Bên cạnh đó là đại diện các cơ quan, đơn vị: Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.HCM, Hội Giáo dục nghề nghiệp TP.HCM. Ngoài ra còn có chuyên gia trong các lĩnh vực giáo dục, tâm lý và kỹ năng sống.
Về phía UEF có sự tham dự của TS. Nguyễn Thanh Giang - Hiệu trưởng Nhà trường cùng các thầy cô trong ban tư vấn, hướng nghiệp. Tham gia đội ngũ tư vấn có ThS. Huỳnh Vũ Chi - Phó Giám đốc Trung tâm Tư vấn - Tuyển sinh và ThS. Nguyễn Bá Anh - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế, Giám đốc chương trình Gloucestershire Việt Nam. 
 




Đội ngũ tư vấn là các chuyên gia về giáo dục, kỹ năng và tâm lý
 
Tại chương trình, UEF nhận được sự quan tâm của học sinh THPT Võ Thị Sáu ở các nhóm luật, truyền thông, ngôn ngữ, kinh doanh, kinh tế,... Đại diện Nhà trường đã giúp các bạn giải đáp cặn kẽ những thắc mắc liên quan đến ngành học mình yêu thích. ThS. Huỳnh Vũ Chi cùng ban tư vấn giúp học sinh vẽ ra bức tranh tổng quan về kiến thức, kỹ năng, tố chất, cơ hội việc làm,... với từng ngành cụ thể. Riêng những bạn đang có định hướng học tập với các chương trình liên kết quốc tế, ThS. Nguyễn Bá Anh cũng đã cung cấp đầy đủ những thông tin cần thiết. 
Đối với các bạn chưa xác định được mục tiêu thì UEF chia sẻ chi tiết về các nhóm ngành nghề gắn liền với tố chất, kỹ năng cần có, hướng dẫn thực hiện các khảo sát trắc nghiệm tính cách,.... Từ đó, giúp học sinh có thể tự xem xét và lựa chọn ngành học phù hợp với bản thân. 
 






UEF nhận được sự quan tâm từ học sinh THPT Võ Thị Sáu
 
Định hướng phát triển bản thân theo lĩnh vực người dẫn chương trình, bạn Nguyễn Quang Hy đang mong muốn tìm hiểu sâu hơn về các ngành về truyền thông, sự kiện và quan hệ công chúng. Bạn cho biết: “Chương trình này giúp cho những bạn học sinh lớp 12 như em có cơ để thu thập thêm thông tin đáng tin cậy về ngành học mình yêu thích. Đến đây em được nghe các thầy cô, anh chị tư vấn giúp em hiểu rõ về con đường của mình. Ban tư vấn chia sẻ rất nhiệt tình và giải đáp được thắc mắc của chúng em”. 
Cũng sớm tìm ra ngành học yêu thích của bản thân là Ngôn ngữ Anh, bạn Trần Thanh Minh Huy bộc bạch: “Em chọn ngành này vì trong thời đại toàn cầu và quốc tế hóa như hiện nay thì đây sẽ là một lợi thế để em có được cơ hội việc làm tốt trong và ngoài nước. Sau khi nghe các thầy cô tư vấn thì em nhận ra rằng bên cạnh việc học thật giỏi cũng cần trang bị thêm nhiều yếu tố khác như công nghệ, kỹ năng mềm,... thì mới có thể nâng cao khả năng cạnh tranh. Em ấn tượng với thông tin đào tạo song ngữ tại UEF. Em nghĩ điều đó sẽ tạo cho người học không gian lý tưởng để phát triển năng lực giao tiếp ngoại ngữ”. 
 



Học sinh tương tác tích cực cùng đội ngũ tư vấn của Nhà UEF
 
Khởi động tại Trường THPT Võ Thị Sáu, chương trình tư vấn hướng nghiệp lần thứ 17 sẽ được tổ chức ở khoảng 100 trường THPT trên địa bàn TP.HCM và 500 trường thuộc các tỉnh thành khu vực Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ và Tây Nguyên. 
Theo nhà báo Nguyễn Thanh Tú - Trưởng Ban tổ chức cho biết thêm: “Đến với chương trình hôm nay là quý thầy cô giàu tâm huyết, kinh nghiệm và sẽ giúp các em chọn đúng ngành nghề. Việc giúp các em xác định năng lực, chọn đúng ngành nghề phù hợp với năng lực, sở thích, sở trường cũng như điều kiện kinh tế hướng đến tương lai tốt đẹp là điều hết sức quan trọng. Tạp chí giáo dục TP.HCM luôn xem đây là nhiệm vụ để góp phần cùng ngành giáo dục phát triển vững mạnh”. 
 

Đại diện Ban tổ chức cho biết chương trình sẽ còn tiếp tục diễn ra ở hơn 600 trường THPT trong và ngoài TP.HCM
 

Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đánh giá cao hiệu quả mà chương trình này mang lại
 
Sau 16 năm triển khai thành công và giúp nhiều học sinh “hiểu đúng, trúng ngành”, chương trình đã trở thành điểm tựa để các bạn không bị mơ hồ, phân vân trước ngưỡng cửa mới. Với các chuyên gia trong lĩnh vực hướng nghiệp - kỹ năng, chương trình sẽ tiếp tục mang đến nhiều giá trị bổ ích cho các bạn học sinh khối 12 khu vực phía Nam. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN