Menu
  
Tin tuyển sinh

​Môi trường đại học quốc tế của UEF qua góc nhìn của phụ huynh học sinh

12/07/2024
Khi lựa chọn trường đại học cho con em mình, phụ huynh học sinh sẽ đối diện với nhiều mối quan tâm và đắn đo. Quyết định này không chỉ ảnh hưởng đến quá trình học tập mà còn định hình tương lai của các bạn. Những yếu tố như chất lượng giảng dạy, chương trình học phù hợp, cơ sở vật chất hiện đại, cơ hội thực tập và việc làm, hỗ trợ tài chính, dịch vụ tư vấn và hỗ trợ sinh viên,... đều là những khía cạnh quan trọng mà các bậc phụ huynh cân nhắc kỹ lưỡng. Việc lựa chọn đúng trường đại học sẽ giúp sinh viên phát triển toàn diện, có nền tảng vững chắc để thành công trong sự nghiệp và cuộc sống.
Trong những ngày qua, khu vực kiểm tra tiếng Anh trải nghiệm của Nhà UEF đã đón gần 500 thí sinh đến từ nhiều tỉnh, thành lân cận TP.HCM đến tham gia. Trong đó, các vị phụ huynh cũng đồng hành với các bạn để tham quan và tìm hiểu thêm về chất lượng của Nhà trường.
 
Team 2k6 có sự đồng hành của gia đình khi đến kiểm tra tiếng Anh trải nghiệm tại UEF
 

Sớm trải nghiệm môi trường đại học quốc tế

 

Kỹ năng tiếng Anh là một yêu cầu quan trọng đối với nguồn nhân lực hiện nay vì đây là ngôn ngữ chính thức trong nhiều lĩnh vực quốc tế như kinh tế, khoa học, công nghệ, du lịch, truyền thông,... Đặc biệt, trong môi trường làm việc hiện đại, khả năng giao tiếp và viết tiếng Anh thành thạo không chỉ là yếu tố cạnh tranh mà còn là một tiêu chuẩn cơ bản để tham gia vào các công việc mang tính toàn cầu.
Với mong muốn rèn giũa kỹ năng cần thiết này, môi trường giáo dục quốc tế đang được nhiều thí sinh và phụ huynh lựa chọn. Tại UEF, Nhà trường luôn tạo điều kiện giúp sinh viên phát triển các kỹ năng ngôn ngữ, giao tiếp và sự tự tin trong việc sử dụng tiếng Anh. Đặc biệt, chương trình tiếng Anh trải nghiệm giúp cho các thí sinh 2k6 sớm làm quen phương pháp học tập mới, hòa nhập nhanh chóng vào môi trường đại học song ngữ - quốc tế của UEF.
 

Chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế được phụ huynh, thí sinh tin tưởng lựa chọn 

Chú La Kiêm Điền, phụ huynh của bạn La Quang Vinh - THPT Gò Công Đông, Tiền Giang chia sẻ: “Tại môi trường cấp 3, Quang Vinh được đánh giá rất tốt về năng lực học tiếng Anh và gia đình cũng đầu tư cho cháu được phát triển khả năng của mình. Trong quá trình tham khảo, gia đình cảm thấy chương trình học song ngữ khá phù hợp với Vinh. Trong khoảng thời gian làm bài kiểm tra tiếng Anh của Nhà trường, cháu cũng chia sẻ là các câu hỏi đa dạng đi với nhiều chủ đề, ứng dụng từ lý thuyết đến giao tiếp thực tế. Sự "chăm sóc" ban đầu tận tình này là điều khiến tôi hài lòng và tin tưởng để cháu theo đuổi ngành Kinh doanh quốc tế mà cháu mong muốn”.

 

Cơ hội phát triển kỹ năng toàn diện

 

Môi trường quốc tế năng động tại UEF không chỉ mang đến cho sinh viên nền tảng kiến thức vững chắc mà còn tạo điều kiện để các bạn phát triển toàn diện về kỹ năng và thể chất. 
Đây cũng là điều mà phụ huynh học sinh nhận thấy qua việc tìm hiểu thông tin trường cũng như quá trình tham quan môi trường học tập, rèn luyện tại UEF.
 


 Các hoạt động rèn luyện kỹ năng được Nhà trường chú trọng sẽ giúp sinh viên phát triển toàn diện 

Trong quá trình tham khảo lựa chọn các trường đại học phù hợp cho con, cô Nguyễn Thị Nhàn, phụ huynh của bạn Trần Thị Nhã Uyên - Trung tâm GDTX quận Tân Phú chia sẻ: “Lựa chọn một môi trường học tập cho con là yếu tố hàng đầu của gia đình. Trước khi đến tham dự hoạt động trải nghiệm tiếng Anh cùng con, cô cũng ấn tượng với chất lượng của chương trình học tại UEF, không chỉ xây dựng nền tảng tốt mà Nhà trường còn tập trung đầu tư vào những kỹ năng mềm. Cháu khá nhút nhát và ngại giao tiếp nhưng với lộ trình học rõ ràng và các hoạt động hỗ trợ của Nhà trường sẽ là một trong những lựa chọn của cháu để cải thiện những kỹ năng của bản thân”.
​​

Phản hồi tích cực từ phụ huynh trong công tác hỗ trợ của UEF

 

Cùng với việc tổ chức chương trình kiểm tra năng lực tiếng Anh đầu vào, UEF còn đặc biệt chú trọng đến việc cung cấp hỗ trợ và thông tin chi tiết cho thí sinh và phụ huynh. Đội ngũ tư vấn của trường không chỉ giới thiệu, giải đáp những thắc mắc về chương trình học mà còn giúp phụ huynh và thí sinh hiểu rõ hơn về môi trường học tập và các hoạt động sinh viên tại UEF.
Một điểm nổi bật là chương trình tham quan cơ sở vật chất của UEF, nơi mà thí sinh và phụ huynh có cơ hội khám phá các phòng học hiện đại, các khu vực chức năng và trải nghiệm các tiện ích tiên tiến như thư viện, phòng tập thể dục và phòng tập Aerobic. Việc này giúp phụ huynh có cái nhìn rõ ràng hơn về cơ sở vật chất và không gian học tập của trường, cũng như cảm nhận được sự đầu tư và chăm sóc đặc biệt dành cho sinh viên tại UEF.
 


Nhiệt tình, tận tâm là điểm cộng mà phụ huynh dành cho công tác hỗ trợ của Nhà trường 

Cô Trần Thị Thái Hòa, phụ huynh của bạn Cao Hoàng Long - THPT Sài Gòn đánh giá: "UEF thật sự rất chu đáo trong việc hỗ trợ học sinh. Các bạn luôn nhận được sự quan tâm tận tình từ các thầy, cô trong lớp kiểm tra tiếng Anh trải nghiệm và các anh chị hỗ trợ. Nhà trường có các dịch vụ tư vấn học tập và hướng nghiệp, giúp các bạn định hướng rõ ràng cho tương lai. Tôi rất yên tâm khi cho con theo học tại đây vì biết rằng cháu luôn nhận được sự quan tâm và hỗ trợ tốt nhất”.
Sau khi hoàn thành bài kiểm tra, thí sinh đã được nhận giấy vào lớp và lịch học lớp tiếng Anh trải nghiệm miễn phí của Nhà trường. Đến với lớp học, các bạn vừa được bồi đắp kiến thức vừa có cơ hội làm quen, hòa nhập môi trường học tập mới mẻ tại UEF, từ đó có những chuẩn bị cần thiết cho “cánh cửa” đại học sắp tới. Các bạn thí sinh hãy sớm đăng ký tham gia chương trình và tiến hành kiểm tra năng lực tại UEF trong thời gian sớm nhất nhé !
 
>>> Thí sinh có thể đặt lịch hẹn kiểm tra tiếng Anh tại đây:
 
Mọi thông tin chi tiết thí sinh có thể liên hệ:
Trung tâm Tư vấn - Tuyển sinh, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF)
Tầng trệt, 141 - 145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: (028) 7108 5555
Hotline: 094 998 1717 - 091 648 1080
Zalo: uef.edu.vn/zalo
 
 
TT-TT-TT
TIN LIÊN QUAN