Menu
  
Tin tuyển sinh

Ngành Kế toán xét tuyển học bạ năm 2024 với mức điểm bao nhiêu?

02/02/2024
Là một trong những ngành học mang tính ổn định về việc làm, Kế toán luôn nhận được sự quan tâm của các thí sinh. Nhu cầu nhân lực về lĩnh vực này của các doanh nghiệp ngày càng tăng đã thôi thúc nhiều bạn trẻ quyết tâm theo đuổi với nhiều cơ hội nghề nghiệp rộng mở. Bên cạnh học phí, học bổng, điều kiện hay hồ sơ xét tuyển, thí sinh tra cứu nhiều thông tin về mức điểm xét tuyển của ngành. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn 2k6 thông tin Ngành Kế toán xét tuyển học bạ năm 2024 với mức điểm bao nhiêu?

 

Ngành Kế toán xét tuyển học bạ năm 2024 với mức điểm bao nhiêu?

 

Năm 2024, trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) xét tuyển ngành Kế toán theo phương thức học bạ với 2 hình thức: xét kết quả điểm trung bình 3 học kỳ THPT và xét điểm 3 môn tổ hợp lớp 12. Với mỗi hình thức đăng ký, thí sinh cần đạt từ 18 điểm trở lên. 
Đối với hình thức xét tổ hợp 3 môn lớp 12, thí sinh có thể lựa chọn các tổ hợp sau: A00 (Toán, Lý, Hóa); A01 (Toán, Lý, Anh); D01 (Toán, Văn, Anh) và C01 (Toán, Văn, Lý).
 

Ngành Kế toán xét tuyển học bạ năm 2024 với mức điểm từ 18.0
 
Để đăng ký xét tuyển vào UEF, thí sinh cần đáp ứng các điều kiện sau: 
- Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.
- Thí sinh đảm bảo tổng điểm trung bình năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp môn xét tuyển hoặc 3 học kỳ THPT (HK1, HK2 lớp 11 và HK1 lớp 12) đạt từ 18.0 điểm trở lên. 

Quá trình xét tuyển sẽ được tiến hành từ cao xuống thấp đến khi đủ chỉ tiêu.
Cách tính điểm như sau: 
Trường hợp 1: Thí sinh xét vào ngành Kế toán theo điểm tổ hợp 3 môn lớp 12. Thí sinh chọn tổ hợp A00 
Điểm xét tuyển = ĐTB lớp 12 môn Toán + ĐTB lớp 12 môn Lý + ĐTB lớp 12 môn Hóa >= 18.0 điểm
Trường hợp 2: Thí sinh xét vào ngành Kế toán theo điểm 3 học kỳ
Điểm xét tuyển = ĐTB HK1 lớp 11 + ĐTB HK2 lớp 11 + ĐTB HK1 lớp 12 >= 18.0
Khi đáp ứng điều kiện, thí sinh chuẩn bị đầy hồ sơ như sau:
- Đơn xét tuyển học bạ lớp 12 (theo mẫu của Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh)
- Bản photo công chứng học bạ THPT
- Bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời
- Bản photo Căn cước công dân
- Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có)

 

Thế mạnh ngành Kế toán tại UEF

 

Ngành Kế toán UEF thiết kế chương trình đào tạo dựa trên những kiến thức đặc thù của nền kinh tế hiện đại, kết hợp với kinh nghiệm thực tế, kỹ năng nghiệp vụ và cái nhìn bao quát toàn cầu, giúp sinh viên có được kiến thức và kỹ năng tốt nhất nhằm đáp ứng được yêu cầu của xã hội trong xu hướng hội nhập kinh tế.
Với môi trường đào tạo hiện đại và khác biệt, có uy tín cao trong lĩnh vực quản trị, kinh tế - tài chính, theo học ngành Kế toán tại UEF, sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng cần thiết và phát huy tối đa những tố chất mà một kế toán giỏi cần sở hữu. Đặc biệt, trong môi trường đại học chuẩn quốc tế, tiếng Anh và kỹ năng mềm luôn được chú trọng bồi dưỡng. Đây chính là lợi thế cạnh tranh hàng đầu giúp cho sinh viên dễ dàng tiếp cận những đầu việc hấp dẫn, trở nên nổi trội hơn trong nền kinh tế hội nhập quốc tế sâu rộng như hiện nay.
 

Sinh viên UEF gặp gỡ chuyên gia Kế toán trong các hoạt động 
 
Sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức về hệ thống chuẩn mực kế toán Việt Nam và chuẩn mực kế toán quốc tế; các quy định về đạo đức nghề nghiệp của kế toán kiểm toán; thu thập, xử lý, kiểm tra và cung cấp thông tin về tình hình tài chính, hiệu quả hoạt động kinh doanh thông qua các nghiệp vụ của kế toán: tính phí, làm dự toán, phân bổ ngân sách, quản lý doanh thu theo sát các kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp
Các môn học phục vụ đắc lực cho nghề nghiệp: Nhập môn tài chính tiền tệ, Nguyên lý kế toán, Ứng dụng tin học trong kinh doanh, Phân tích báo cáo tài chính, Lập và trình bày báo cáo tài chính, Thuế, Kế toán công ty chứng khoán,… ​
Bài viết trên đây đã cung cấp cho các thí sinh thông tin Ngành Kế toán xét tuyển học bạ năm 2024 với mức điểm bao nhiêu? Chỉ cần bạn hứng thú với các ý nghĩa đem lại từ các con số và cẩn thận, tỉ mỉ trong từng công việc​ là có đủ tố chất để theo đuổi ngành học này. UEF nhận hồ sơ xét tuyển học bạ ngành Kế toán đến 31/3.
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN