Kinh tế hội nhập, môi trường đầu tư và sản xuất ngày càng cạnh tranh gay gắt, mỗi công ty, tổ chức cần và phải định vị cho mình một chỗ đứng trên phân khúc thị trường kinh doanh.
Lúc này, không thể thiếu bàn tay chuyên nghiệp của bộ phận
Marketing – những con người có khả năng làm cho một sản phẩm vô danh được khách hàng ghi nhớ, tin dùng cũng như bảo vệ và phát triển một thương hiệu giữa vô vàn những nguy cơ trong xã hội hiện đại.
Marketing – “Khoa học về chinh phục khách hàng”
Philip Kotler - “cha đẻ của Marketing hiện đại” từng khẳng định: “
Trong thế giới phức tạp ngày nay, tất cả chúng ta đều phải am hiểu marketing. Kiến thức về marketing cho phép xử trí khôn ngoan hơn ở cương vị người tiêu dùng. Marketing đụng chạm đến lợi ích của mỗi người chúng ta trong suốt cả cuộc đời”.
Nhận định này giúp chúng ta phần nào hình dung được bản chất, vai trò của Marketing. Đây được xem là khoa học, nghệ thuật về chinh phục khách hàng, bao gồm chuỗi các quy trình giao tiếp, tạo dựng mối quan hệ và tạo ra các giá trị nhằm thỏa mãn nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng.
Nhu cầu nhân lực Marketing ngày một tăng cao
Mục tiêu cao nhất của marketing chính là kiến tạo nên chiếc cầu nối bền chặt giữa doanh nghiệp với khách hàng tiềm năng. Quá trình này được vạch ra trong thời gian dài, đòi hỏi các doanh nghiệp phải trang bị đội ngũ marketer nghiên cứu thị trường, nghiên cứu đối thủ và chính tiềm lực của đơn vị mình, từ đó định vị được hướng đi đúng đắn, hiệu quả, xác lập được vị thế của doanh nghiệp trên “bản đồ” kinh doanh rộng lớn.
Ngành học lên ngôi trong nền kinh tế hiện đại
Trên bước đường hội nhập quốc tế, nền kinh tế Việt Nam đang có những chuyển biến đa dạng cùng với sự phát triển không ngừng của các doanh nghiệp cả về số lượng lẫn hình thức hoạt động. Nhu cầu về nguồn nhân lực Marketing cũng theo đó tăng cao.
Không riêng các công ty chuyên về truyền thông, tổ chức sự kiện, quảng cáo,…mà tất cả các doanh nghiệp ở Việt Nam đều đang tìm cách để sản phẩm, dịch vụ của mình định vị được chỗ đứng trên phân khúc thị trường kinh doanh và tạo được dấu ấn trong lòng khách hàng. Đó cũng là nguyên nhân khiến cho Marketing được xếp vào hàng “top” những ngành hút nhân lực nhất trong thời gian gần đây.
Tại UEF, phương pháp giảng dạy phát huy tối đa sự chủ động, sáng tạo của sinh viên
Theo Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM, từ nay đến năm 2020, ngành Marketing cần đến 10.000 lao động trở lên cho mỗi năm. Kết quả khảo sát thông số nhân lực trực tuyến Việt Nam cũng cho thấy, ngành Marketing vẫn tiếp tục dẫn đầu trong 6 lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng nhân lực cao nhất. Điều này hứa hẹn Marketing sẽ là chọn lựa ưu việt của nhiều bạn trẻ khi đứng trước vô số ngành học liên quan đến lĩnh vực kinh doanh, quản lý hiện nay.
Cùng UEF giải bài toán đào tạo nhân lực Marketing
Để bắt kịp với trình độ nhân lực thế giới, không gì khác hơn là sự nỗ lực thay đổi, cải tiến quá trình giảng dạy và học tập tại các đơn vị giáo dục, đặc biệt là các trường đại học đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao theo chuẩn quốc tế. Nhận thức được điều này, UEF đã xây dựng chương trình đào tạo hiện đại, phù hợp với thực tế và đáp ứng được những nhu cầu khắt khe về nhân sự ngành Marketing trong thời kì đổi mới, hội nhập.
Hoạt động giao lưu quốc tế giúp sinh viên UEF nâng cao tiếng Anh, hoàn thiện kỹ năng
Tại UEF, ngành Marketing được đào tạo khá bài bản với sự kết hợp hài hòa giữa lý thuyết và thực tiễn. Trong quá trình đầu tư kiến thức, sinh viên Marketing sẽ có một thời lượng khá lớn giải quyết những tình huống giả định, các vấn đề thực tiễn về phân tích, hoạch định chiến lược Marketing… Từ cơ sở ấy, các bạn dễ dàng nâng cao khả năng phát triển và quản trị thương hiệu, tổ chức hệ thống thông tin marketing, xây dựng kế hoạch truyền thông… nhanh chóng phát triển kỹ năng nghiên cứu độc lập, kỹ năng ứng dụng khi hòa nhập vào môi trường làm việc. Ngoài ra, Nhà trường còn xây dựng chiến lược hợp tác chặt chẽ với những công ty, tập đoàn uy tín để đảm bảo nội dung chương trình đào tạo bám sát nhu cầu thực tế của ngành.
Bên cạnh các kiến thức đặc thù, UEF còn chú trọng đào tạo ngoại ngữ cùng kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, lập kế hoạch, đàm phán – thương lượng… nhằm trang bị công cụ vững chắc cho người học khi theo đuổi nghề nghiệp đầy cạnh tranh này.
Có thể nói, chương trình đào tạo hiện đại và đạt chuẩn quốc tế tại UEF sẽ trang bị cho các bạn sinh viên hành trang vững chắc để vươn đến thành công trong công việc, đồng thời góp phần giải “bài toán” về số lượng, chất lượng nhân lực ngành Marketing ở TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.
Thông tin liên hệ:
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF)
276 Điện Biên Phủ, phường 17, quận Bình Thạnh, TP HCM
ĐT: (08) 5422 5555. Hotline: 094 998 1717.
Website: www.uef.edu.vn.
Theo Kenh14