Menu
  
Tin tuyển sinh

Điểm danh ngay top 10 ngành học của UEF được nhiều thí sinh lựa chọn đăng ký nguyện vọng

15/08/2024
Chỉ còn vài ngày nữa, các trường sẽ công bố mức điểm chuẩn và kết quả xét tuyển đợt 1. Thời điểm này là lúc team 2k6 đang háo hức chờ đợi kết quả trúng tuyển để hoàn tất các thủ tục nhập học. Với hệ thống ngành đào tạo đa dạng, UEF nhận được sự quan tâm đăng ký của nhiều thí sinh. Trong đó, top 10 ngành học ghi nhận số lượng thí sinh đặt nguyện vọng nhiều nhất là những ngành thế mạnh và mang tính xu hướng của Nhà trường.
 
Năm 2024, UEF ghi nhận số lượng lớn thí sinh đăng ký vào nhóm ngành thế mạnh của trường

"Check list" các ngành học thu hút thí sinh
Sau khi thống kê số lượng nguyện vọng đăng ký vào các ngành tại UEF trên cổng thông tin của Bộ GD&ĐT, Nhà trường nhận thấy sự quan tâm lớn của team 2k6 đến 36 ngành học mà trường đang đào tạo. Trong đó, 10 ngành thu hút thí sinh đặt nguyện vọng nhất chính là những ngành xu hướng, có tiềm năng phát triển mạnh mẽ và cả những ngành luôn duy trì được độ “hot” của mình qua nhiều năm liền. 
 
Những ngành học được đông đảo thí sinh đặt nguyện vọng đa phần là ngành học xu hướng

Ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng 
Logistics và quản lý chuỗi cung ứng là ngành thuộc lĩnh vực kinh tế, cũng là thế mạnh đào tạo của UEF. Với sự phát triển không ngừng trong hệ thống vận tải, kho bãi và xuất - nhập khẩu, ngành học này được chú ý đến rất nhiều trong những năm gần đây. Đây cũng là cái tên đứng đầu các ngành có lượng thí sinh đăng ký xét tuyển nhiều nhất tại trường.
Ngành Tài chính - Ngân hàng 
Tài chính - Ngân hàng là ngành học quen thuộc, có “tuổi đời” khá lâu và luôn giữ được sức hút của riêng mình. Chính vì vậy, thí sinh “đầu quân” vào ngành này với số lượng lớn là điều không quá ngạc nhiên. 
Ngành Marketing
Ngành Marketing luôn đứng top xu hướng ngành nghề được lựa chọn trong bối cảnh xã hội hiện đại. Sức hút của ngành đến từ vai trò đặc trưng cũng như nhu cầu nguồn nhân lực thiết yếu trong hoạt động kinh doanh, phát triển doanh nghiệp. Hàng nghìn thí sinh có niềm đam mê với ngành đã lựa chọn UEF để đăng ký xét tuyển.
 
Mỗi năm học UEF đều đầu tư những sân chơi lớn cho sinh viên ngành Marketing 

Ngành Quản trị kinh doanh 
Đồng hành với UEF từ những ngày đầu tiên cho đến hiện tại, sức hút của ngành Quản trị kinh doanh chưa bao giờ hạ nhiệt. Chiếm vị trí quan trọng trong nền kinh tế, đào tạo đề cao tính thực chiến, cơ hội việc làm rộng mở. Đó là những yếu tố đã thôi thúc team 2k6 đặt nguyện vọng vào ngành này.
Ngành Kinh doanh quốc tế 
Xu thế hội nhập toàn cầu đã tạo bàn đạp phát triển mạnh mẽ cho hoạt động kinh doanh quốc tế. Với thế mạnh đào tạo song ngữ, chương trình giáo dục hiện đại chuẩn quốc tế và đi đầu trong đào tạo khối ngành kinh tế, UEF chào đón đông đảo số lượng thí sinh ghi danh vào ngành Kinh doanh quốc tế mỗi năm. Vì vậy mà ngành cũng luôn có điểm số xét tuyển đứng top.
 
UEF tăng cường thực chiến cho sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế

Ngành Digital Marketing 
Thời đại số, công nghệ số phát triển mạnh mẽ, nhiều lĩnh vực bắt đầu bước vào giai đoạn số hóa. Điều này đã đẩy ngành Digital Marketing lên top đầu những lựa chọn ngành học của thí sinh. Với tiềm năng phát triển mạnh mẽ, cơ hội nghề nghiệp rộng mở, ngành này đã thu hút một lượng lớn thí sinh đặt nguyện vọng theo học.
Ngành Công nghệ thông tin 
Với sự phát triển không ngừng của công nghệ và kỹ thuật số, nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực công nghệ thông tin luôn ở mức cao dẫn đến cơ hội nghề nghiệp đa dạng và hấp dẫn. Bên cạnh đó, công nghệ và các thiết bị kỹ thuật số ngày càng trở nên quen thuộc làm cho giới trẻ dễ dàng tiếp cận và khơi dậy niềm đam mê với ngành học này. 
Ngành Truyền thông đa phương tiện 
Truyền thông truyền thống đã nhường lại mảnh đất màu mỡ cho truyền thông số lên ngôi. Điều này đã tạo ra nhu cầu về nguồn nhân lực rất lớn để đáp ứng với sự phát triển của thời đại. Mặt khác, thế hệ trẻ được đánh giá là năng động, sáng tạo, thích ứng tốt, đó là một trong những tố chất quan trọng để theo đuổi ngành Truyền thông đa phương tiện. Vì vậy, không lý do gì mà team 2k6 có thể bỏ lỡ một ngành học “hot” như vậy tại UEF. 
 
Ngành học năng động và giàu sức sáng tạo tại UEF

Ngành Luật kinh tế 
Hoạt động kinh doanh sôi nổi đã thúc đẩy nền kinh tế đi lên và kéo theo nhu cầu tăng cường kiến thức về pháp lý trong kinh doanh. Vốn có tính ứng dụng cao và dễ dàng phát triển trong nền kinh tế hội nhập bởi sự uy tín và tính ổn định, ngành Luật kinh tế nhận được rất nhiều sự ủng hộ của phụ huynh và sinh viên. Số lượng trường đào tạo ngành học đặc biệt này cũng không quá nhiều. Do đó UEF là một lựa chọn lý tưởng của team 2k6 để các bạn đặt nguyện vọng.
Ngành Kế toán 
Có nhiều lý do để team 2k6 lựa chọn ngành học này. Trong đó phải kể đến giá trị của ngành mang lại đã chứng minh Kế toán chưa bao giờ lỗi thời. Tiếp theo là nhu cầu nguồn nhân lực cao và ổn định trong thị trường lao động. Vì những điều đó, team 2k6 đã mạnh dạn đặt nguyện vọng vào ngành Kế toán.
 
UEF thường xuyên phối hợp với nhiều tổ chức giảng dạy các chứng chỉ quốc tế cho sinh viên Kế toán, Kiểm toán

Lợi thế cho 2k6 khi lựa chọn các ngành học trên “bảng xếp hạng” của UEF
Cơ sở vật chất hiện đại
Nhằm mang đến môi trường học tập thoải mái, năng động và hiệu quả cho sinh viên, Nhà trường đã trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại. Hệ thống phòng học chức năng đa dạng đáp ứng nhu cầu về mặt chuyên môn của từng ngành học như studio, phòng lab, khu thực hành cho sinh viên, khu tự học, thư viện,... Bên cạnh đó, UEF còn có phòng Gym, phòng tập Boxing, Aerobic,... để đáp ứng nhu cầu rèn luyện thể chất cho các bạn sinh viên. 
 
Trang bị cơ sở vật chất hiện đại, tạo môi trường học tập, rèn luyện thoải mái cho sinh viên

Tăng cường trải nghiệm qua nhiều hoạt động quốc tế
Với chương trình song ngữ chuẩn quốc tế, hướng đến đào tạo ra những công dân toàn cầu chất lượng, UEF rất chú trọng vào việc đa dạng hóa các hoạt động quốc tế cho sinh viên. Vì vậy, khi tham gia học tập vào các ngành tại UEF, team 2k6 sẽ có rất nhiều cơ hội để tham gia trải nghiệm học kỳ quốc tế, chương trình chuyển tiếp quốc tế, thực tập quốc tế, giao lưu và trao đổi văn hóa với các quốc gia trên thế giới,... Thông qua những hoạt động mang tính toàn cầu này, các bạn sẽ tích lũy được nhiều bài học giá trị trên hành trình hội nhập, trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao và được nhà tuyển dụng săn đón.
 
Đa dạng chương trình quốc tế cho sinh viên trải nghiệm

Chính sách học bổng hấp dẫn
Để khuyến khích tinh thần học tập và ghi nhận những thành tích trước đây của các thí sinh, Nhà trường triển khai nhiều chính sách học bổng hấp dẫn. Điển hình là Học bổng tuyển sinh với mức giá trị từ 25%, 50% đến 100%. Học bổng con em ngành giáo dục với mức giá trị 40%. UEF cũng đề cao và “chiêu mộ” các tài năng trẻ với Học bổng tài năng trong lĩnh vực học thuật, nghệ thuật, thể thao theo giá trị từ 25%, 50%, 75% đến 100%, tùy theo cấp độ của cuộc thi và thành tích thí sinh đạt được mà Nhà trường sẽ chủ động áp dụng chính sách học bổng tương ứng. 
 
Áp dụng nhiều chính sách học bổng khuyến khích tinh thần học tập và tài năng sinh viên

Đặc biệt, trong 36 ngành đào tạo có 17 ngành thuộc danh sách được doanh nghiệp tài trợ học bổng 35% toàn khóa học. Trong top 10 ngành được thí sinh lựa chọn đăng ký nguyện vọng nhiều nhất năm nay có 2 ngành thuộc diện này, đó là ngành Truyền thông đa phương tiện và ngành Công nghệ thông tin.
Đảm bảo vị trí thực tập và cơ hội việc làm
Học tập tại UEF, sinh viên không cần quá lo lắng về vị trí thực tập và cơ hội việc làm. Với hệ thống đối tác rộng lớn cả trong nước và quốc tế, UEF mang đến cho sinh viên rất nhiều cơ hội thực chiến tại doanh nghiệp. Nhà trường cũng không ngừng tăng cường hoạt động ký kết hợp tác để đa dạng hóa lĩnh vực hoạt động tương ứng với 36 ngành đào tạo của trường, đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu thực tập và việc làm cho tất cả sinh viên. 
 
UEF liên tục ký kết hợp tác, mở rộng cơ hội đưa sinh viên đến với doanh nghiệp

Sinh viên không chỉ được thực tập trong nước mà còn được tạo điều kiện ra nước ngoài thực chiến. Đến nay đã có hơn 200 sinh viên tham gia kỳ thực tập quốc tế tại Hoa Kỳ, Nhật Bản, Singapore, Trung Quốc,... đến từ nhiều ngành khác nhau, trong top 10 có ngành Marketing và Quản trị kinh doanh.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN