Menu
  
Tin tuyển sinh

Tuyển sinh 2024: Đăng ký thử nguyện vọng xét tuyển đại học từ ngày 6/7 - 10/7

05/07/2024
Để giúp thí sinh tập dượt, làm quen với phần mềm, có kinh nghiệm để tránh sai sót trong quá trình đăng ký nguyện vọng chính thức, từ ngày 6/7 đến ngày 10/7, Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống tuyển sinh chung để thí sinh có thể thử đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào các trường đại học.
Sau ngày 10/7, toàn bộ thông tin thực hành của thí sinh đã đăng ký trên hệ thống sẽ bị xóa để chuẩn bị cho đợt đăng ký xét tuyển chính thức từ ngày 18/7 đến ngày 30/7.
 
Sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp, thí sinh chuẩn bị các bước tiếp theo trong xét tuyển đại học
 
Trong khoảng thời gian này, thí sinh được thực hiện đăng ký, điều chỉnh, bổ sung các nguyện vọng đăng ký xét tuyển không giới hạn số lần. Thí sinh sử dụng tài khoản đã được cấp để xử lý thông tin (nhập, xem, sửa) thông tin của mình trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung.
Bộ GD&ĐT lưu ý, thí sinh phải đăng ký tất cả các nguyện vọng xét tuyển, bao gồm cả các nguyện vọng đã trúng tuyển sớm vào các trường, lên hệ thống tuyển sinh chung và xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến hết, trong đó nguyện vọng 1 là nguyện vọng ưu tiên cao nhất.
Thí sinh cũng cần đọc kỹ các yêu cầu, điều kiện tuyển sinh của các trường với từng ngành đào tạo, các phương án tuyển sinh được nêu rõ trong đề án tuyển sinh của trường để cung cấp dữ liệu đầy đủ nhằm đảm bảo tối đa quyền lợi xét tuyển.
 
Các mốc thời gian quan trọng tiếp theo cần nắm trong tuyển sinh đại học năm 2024:
- Chậm nhất ngày 10/7, các cơ sở đào tạo xét tuyển thẳng và thông báo kết quả cho thí sinh, cập nhật danh sách thí sinh trúng tuyển xét tuyển thẳng lên hệ thống.
- Từ ngày 1/7 đến ngày 20/7, thí sinh đã tốt nghiệp THPT, trung cấp (thí sinh tự do) có nhu cầu đăng ký xét tuyển nhưng chưa thực hiện việc đăng ký thông tin cá nhân trên hệ thống phải thực hiện việc đăng ký bằng phiếu đăng ký để được cấp tài khoản sử dụng cho việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển.
- Ngày 17/7, kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ được công bố vào lúc 8h sáng.
- Từ ngày 17/7 đến ngày 26/7, thí sinh có thể nộp đơn phúc khảo bài thi.
- Từ ngày 18/7 đến 17g00 ngày 30/7, thí sinh đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần.
- Từ ngày 22/7 đến 17g00 ngày 31/7, đối tượng thí sinh diện xét tuyển thẳng xác nhận nhập học trên hệ thống (nếu có).
- Từ ngày 31/7 đến 17g00 ngày 6/8, thí sinh nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng nguyện vọng xét tuyển bằng hình thức trực tuyến, theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.
- Trước 17g00 ngày 19/8, các cơ sở đào tạo thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1.
- Trước 17g00 ngày 27/8, thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống.

Theo Báo Chính phủ
TIN LIÊN QUAN