Menu
  
Tin tuyển sinh

UEF tư vấn hướng nghiệp chuyên sâu khối ngành kinh tế, quản trị và dịch vụ cho học sinh THPT Trí Đức

22/10/2024
Sáng ngày 21/10, UEF đã phối hợp với trường THCS-THPT Trí Đức (Tân Phú) tổ chức chương trình hướng nghiệp tìm hiểu về khối ngành kinh tế, quản trị, dịch vụ cho học sinh. Hoạt động đã giúp các bạn mở ra cánh cửa khám phá những nhóm ngành học đầy triển vọng như: Marketing, Kinh doanh quốc tế, Quản trị kinh doanh, Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Tài chính - ngân hàng,... Chương trình không chỉ cung cấp thông tin về các ngành học mà còn truyền cảm hứng, khơi dậy niềm đam mê và định hướng rõ ràng cho tương lai nghề nghiệp của các bạn trẻ. 
 



Đông đảo học sinh tham gia chương trình hướng nghiệp chuyên sâu
 
Về phía Trường THCS-THPT Trí Đức có sự tham dự của thầy Nguyễn Thanh Thống - Hiệu trưởng, thầy Trần Minh Hùng - Phó Hiệu trưởng và thầy Nguyễn Duy Luận - Phó Hiệu trưởng. 
Ban tư vấn UEF tham gia cung cấp thông tin và hướng nghiệp cho học sinh Trí Đức có  ThS. Phạm Doãn Nguyên - Giám đốc Trung tâm Phát triển kỹ năng và Hướng nghiệp UEF, TS. Phan Bảo Giang - Trưởng Khoa Marketing, ThS. Nguyễn Viết Thủy - Phó Trưởng Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn, ThS. Nguyễn Thanh Lâm - Phó Trưởng Khoa Tài chính - Kế toán, ThS. Nguyễn Ngọc Thủy Tiên - Phó Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh và TS. Phạm Quốc Hải - Trưởng ngành Kinh tế quốc tế, Khoa Kinh tế. 
 

Đội ngũ tư vấn của UEF sáng ngày 21/10
 
Với kinh nghiệm nhiều năm trong giảng dạy và cọ xát thực tế, ban tư vấn đã chia sẻ chi tiết về từng ngành học. Học sinh được tiếp cận những kiến ​​thức cơ bản và tìm hiểu về xu hướng phát triển của các lĩnh vực này ở tương lai. Điều này giúp các bạn hình dung được các thách thức cũng như cơ hội, từ đó có thêm định hướng rõ ràng cho việc lựa chọn ngành nghề phù hợp phù hợp với bản thân.
Tại chương trình, ban tư vấn cũng đã trực tiếp giải đáp những thắc mắc của học sinh liên quan đến chương trình đào tạo, cơ hội nghề nghiệp và các kỹ năng cần thiết để thành công trong từng lĩnh vực. 
 

ThS. Phạm Doãn Nguyên hướng dẫn học sinh một số bí quyết để định vị đúng sở trường của bản thân
 
Theo đó, lĩnh vực marketing, tổ chức sự kiện được xem là một trong những ngành học tiềm năng nhất trong thời kỳ số hóa và phát triển công nghệ hiện nay. Ban tư vấn cho biết, thành công trong lĩnh vực này yêu cầu sự kết hợp giữa tư duy sáng tạo và khả năng phân tích dữ liệu, đón đầu xu hướng. Bên cạnh đó, các ví dụ thực tiễn từ TS. Phan Bảo Giang đã giúp các bạn học sinh hình dung rõ ràng hơn về vai trò của một chuyên gia về sự kiện, marketing trong thế giới hiện đại. 
Đối với nhóm ngành kinh tế và quản trị, các bạn được nghe về tầm quan trọng của lĩnh vực này đối với sự phát triển chung của doanh nghiệp, xã hội. Với đa dạng vị trí công việc, đây vẫn là nhóm ngành dẫn đầu khi luôn được các bạn trẻ quan tâm và lựa chọn. Ngoài ra, các thầy cô UEF cũng giúp học sinh chỉ ra những yêu cầu nghề nghiệp để các bạn có sự chuẩn bị kịp thời nếu có đam mê. 
 





Nhiều thông tin về các nhóm ngành kinh tế, quản trị, dịch vụ đã được các thầy cô chia sẻ cùng học sinh
 
Cuối cùng, nhóm ngành dịch vụ và tài chính - ngân hàng là những ngành học có mối liên hệ chặt chẽ với sự phát triển của nền kinh tế. Qua chia sẻ của ban tư vấn, học sinh đã hiểu rằng, các chuyên gia tài chính, ngân hàng không chỉ quản lý dòng vốn của các tổ chức mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển bền vững doanh nghiệp và nền kinh tế. Ngành dịch vụ, với trọng tâm là cung cấp trải nghiệm trải nghiệm cho khách hàng nên đặt ra những yêu cầu về sự tinh xảo và nhạy bén trong từng khâu chăm sóc, tạo nên giá trị gia tăng cho doanh nghiệp.
 


Học sinh đặt câu hỏi trực tiếp cho các thầy cô để được giải đáp
 




Học sinh đến gian tư vấn của các khoa UEF để tìm hiểu sâu hơn về ngành học mà mình yêu thích
 
Chương trình tư vấn hướng nghiệp của UEF không chỉ cung cấp thông tin về các ngành học mà còn khơi dậy niềm đam mê học tập và giúp học sinh định hướng rõ ràng về con đường nghề nghiệp trong tương lai. Chương trình thể hiện tinh thần kết nối của UEF trong việc đồng hành với các bạn trẻ trên quá trình khám phá và xây dựng sự nghiệp, chuẩn bị cho những bước đi chắc chắn trong tương lai.
 
Bài viết: TT.TT-TT
Ảnh: Trung tâm Phát triển kỹ năng và Hướng nghiệp 
TIN LIÊN QUAN