Sinh viên

UEFers nâng cao kỹ năng mềm với workshop “Giao tiếp diệu kỳ”

23/05/2023
Bên cạnh việc trau dồi kiến thức, sinh viên cần chú trọng rèn luyện, phát triển kỹ năng mềm để có thể tự tin xử lý mọi nhiệm vụ một cách linh hoạt cũng như nắm bắt các cơ hội việc làm khi còn ngồi trên ghế Nhà trường và sau khi tốt nghiệp.
Trong đó, kỹ năng giao tiếp là một trong những kỹ năng quan trọng. Đây là công cụ giúp chúng ta biểu đạt suy nghĩ, thể hiện bản thân và gắn kết các mối quan hệ. Với mong muốn giúp sinh viên tăng cường kỹ năng này, vào chiều 23/05/2023, Trung tâm Hỗ trợ học vụ đã phối hợp cùng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông tổ chức workshop “Giao tiếp diệu kỳ”.
Bằng những câu chuyện và ví dụ sinh động, TS. Nguyễn Thị Vân Thanh đã bật mí những bí quyết hay trong giao tiếp, giúp sinh viên xóa tan tâm lý lo lắng vô hình khi thuyết trình trước đám đông.

Workshop mang lại cho sinh viên nhiều thông tin bổ ích về kỹ năng giao tiếp
 
Mở đầu buổi chia sẻ, diễn giả đã giải đáp câu hỏi “giao tiếp là gì?” cho sinh viên. Giao tiếp luôn diễn ra trong các hoạt động sinh hoạt hằng ngày; Và giao tiếp không chỉ đơn thuần là cho và nhận thông tin giữa hai chủ thể bằng lời nói mà còn dựa vào nhiều phương thức khác nhau như qua đồ vật, âm thanh, ánh mắt,...
Bằng câu chuyện cổ tích về hoàng tử, công chúa, TS. Nguyễn Thị Vân Thanh đã mô phỏng “mô hình giao tiếp” một cách gần gũi và dễ hiểu cho các bạn sinh viên.



TS. Nguyễn Thị Vân Thanh chia sẻ những bí quyết giúp việc giao tiếp chất lượng và hiệu quả hơn 
 
Diễn giả cũng cho biết những lý do dẫn đến việc khó truyền đạt thông tin chính xác cho đối phương như: chưa xác định được mục đích khi giao tiếp, truyền đạt thông tin bằng phương thức không phù hợp với đối tượng, chưa ứng dụng ngôn ngữ hình thể trong quá trình giao tiếp,...
Chúng ta không thể truyền đạt 100% ý tưởng khi không biết cách sử dụng các âm sắc giọng nói trong quá trình giao tiếp”, diễn giả cho rằng trong quá trình giao tiếp, bạn sẽ gặp những người khi truyền đạt ý tưởng sẽ không nhận được kết quả như mong muốn. Phương pháp “Cửa sổ Johari” như cần biết cách đặt câu hỏi mở để khai thác thêm thông tin đối tượng, tạo cho đối phương sự tin tưởng, giúp bản thân cởi mở hơn khi giao tiếp,... cũng được TS. Vân Thanh giới thiệu. Quy tắc "Rõ - Gọn - Đúng - Đủ - Sang - Thật" được diễn giả đề cập, giúp các bạn sinh viên cải thiện kỹ năng giao tiếp và ghi điểm trong môi trường làm việc sau này.

Sinh viên đặt ra những câu hỏi cho diễn giả giải đáp 
 
Cô Vân Thanh cũng giải đáp thắc mắc “cách để kiểm soát ngôn ngữ cơ thể khi thuyết trình” như: nắm được mục đích và thông tin bài thuyết trình, cần thoát khỏi tâm lý sợ mắc sai lầm của bản thân, luôn tiếp thu những lời góp ý của mọi người sau mỗi lần thuyết trình,...
Thông qua workshop “Giao tiếp diệu kỳ”, mong rằng các bạn sinh viên sẽ ứng dụng linh hoạt, tự tin làm chủ ngôn ngữ và hình thể bản thân. Việc nâng cấp kỹ năng giao tiếp sẽ giúp các bạn đạt kết quả cao trong học tập cũng như gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng sau này.



 
TIN LIÊN QUAN