TRUNG TÂM PHÁP LUẬT HOA KỲ
Tin tức sự kiện

CHUYÊN GIA GIÚP UEFERS HIỂU RÕ TÁC ĐỘNG CỦA YẾU TỐ PHÁP LÝ ĐẾN THÀNH CÔNG CỦA DOANH NGHIỆP LOGISTICS

05/08/2024
Trong bối cảnh hiện nay, sự phát triển mạnh mẽ của nhóm ngành Logistics đã tạo ra một số thay đổi nhất định đối với thị trường lao động. Trong đó, bên cạnh những cơ hội để xây dựng và lan tỏa tầm ảnh hưởng của mình thì các doanh nghiệp cũng cần đặt ra những chiến lược phù hợp để ứng phó rủi ro, đặc biệt là trong các vấn đề pháp lý. 
Với mong muốn giúp các bạn sinh viên nắm được bức tranh toàn cảnh về ngành học đầy tiềm năng này, vào ngày 3/8 vừa qua, Trung tâm Pháp luật Hoa Kỳ (USLC) thuộc Khoa Luật UEF đã phối hợp với Câu lạc bộ Pháp luật UEF (ILC) tổ chức buổi talkshow “Logistics talkshow at a crossroads: Emerging trends and regulatory challenges in the 2024 outlook”.
Chương trình diễn ra theo hình thức online nhưng vẫn đảm bảo tính chuyên nghiệp và sự tương tác hai chiều từ diễn giả, giảng viên và sinh viên. Thông qua những phần trình bày mang tính chuyên môn cao, UEFers đã được tiếp cận với những xu hướng công nghệ mới nhất mà các doanh nghiệp trong lĩnh vực Logistics đang triển khai thực hiện cùng với loạt thách thức pháp lý mà nhóm ngành này đang phải đối mặt. Không chỉ góp phần “làm giàu” vốn kiến thức cho bản thân mà những thông tin này còn giúp các bạn sinh viên có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất trước khi gia nhập thị trường lao động trong thời gian tới. 
 

Buổi talkshow giúp UEFers hiểu được tầm quan trọng của các vấn đề pháp lý trong lĩnh vực Logistics
 
Các diễn giả của buổi talkshow bao gồm: Mr. Danny Duy Võ - Global Cases Attorney, Ms. Ana J. Vaca - Fellow Researcher of NYU, Ms. Nguyễn Thị Cẩm Hằng - CEO of Highland BP. Được biết, đây đều là những chuyên gia pháp lý đầu ngành trong lĩnh vực Logistics và chuỗi cung ứng toàn cầu đến từ Hoa Kỳ.
Về phía UEF, đồng hành với các bạn sinh viên có các thầy, cô lãnh đạo Khoa Luật, bạn Chu Anh Tài - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Pháp luật UEF.
 

Chương trình diễn ra theo hình thức online và nhận được sự tham gia nhiệt tình từ UEFers
 
Tại buổi talkshow, các bạn sinh viên đã cùng các diễn giả “bóc tách” những xu hướng phát triển ngành Logistics trong thời đại mới lần lượt thông qua 2 chủ đề là “New rules and regulation for supply chain management” và “Practical of DAP”. Bằng vốn kinh nghiệm phong phú của mình, các diễn giả đã cụ thể hóa những kiến thức mang tính chuyên môn cao thành những case-study, ví dụ thực tiễn gần gũi với đời sống nhằm giúp UEFers nắm bắt thông tin một cách dễ dàng nhất. 
Theo các diễn giả, hiện nay sự phát triển và thay đổi không ngừng của xã hội đã đặt ra một số quy định về mặt pháp lý trong lĩnh vực Logistics. Để khẳng định vị thế của mình, các doanh nghiệp không chỉ cần liên tục đổi mới các chính sách nhằm mang đến những trải nghiệm chất lượng nhất cho người tiêu dùng mà còn phải tập trung vào các chỉ số ESG. Đây là tập hợp 3 tiêu chuẩn (Environmental, Social, Governance), dùng để đánh giá và đo lường các yếu tố về phát triển bền vững và ảnh hưởng của một doanh nghiệp đến cộng đồng xung quanh. Các đơn vị có thể bắt đầu thúc đẩy ESG bằng việc triển khai các chính sách giảm lượng khí thải độc hại ra môi trường và tạo thêm việc làm cho người lao động. 
 


Các diễn giả mang đến nhiều thông tin bổ ích về tình hình của nhóm ngành Logistics trong thời đại mới
 
Buổi talkshow đã mang đến nhiều giá trị bổ ích cho các bạn sinh viên Nhà UEF. Những thông tin này không chỉ giúp các bạn sinh viên có thêm kiến thức về ngành Logistics mà còn nắm bắt được các vấn đề pháp lý liên quan, từ đó có cái nhìn tổng quan và sâu sắc hơn về ngành nghề này.
 
TT.TT-TT
 
TIN LIÊN QUAN