VIỆN QUỐC TẾ
Thông tin tuyển sinh

Học với giảng viên nước ngoài, xu hướng mới trong thời đại toàn cầu hóa

26/07/2024
Môi trường học quốc tế đang trở thành xu thế tại các quốc gia trên thế giới kể từ khi toàn cầu hóa diễn ra. Vì thế, xu hướng đưa giáo viên nước ngoài vào trực tiếp giảng dạy ngày càng nhiều tại các trường đại học ở Việt Nam. Sinh viên Gloucestershire Vietnam không chỉ nắm vững "ngôn ngữ toàn cầu" mà còn được trang bị kiến thức chuyên sâu về chuyên ngành của mình từ đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm đến từ các quốc gia nói tiếng Anh.

Xu hướng quốc tế hóa giáo dục
 
Theo Tiến sĩ Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Giám đốc của Gloucestershire Vietnam, giảng viên quốc tế tham gia giảng dạy ở Việt Nam sẽ trở thành xu hướng tất yếu trong nền giáo dục hiện đại. Điều này hoàn toàn phù hợp với chủ trương của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong việc thúc đẩy quá trình quốc tế hóa giáo dục. Bên cạnh đó, quốc tế hóa giáo dục đại học đòi hỏi sự xuất hiện của 2 lực lượng là: giảng viên quốc tế và sinh viên quốc tế. Để các trường đại học nâng hạng trong bảng xếp hạng chất lượng trên thế giới thì chỉ số giảng viên nước ngoài cũng là một trong những tiêu chí quyết định.

Tiến Sĩ Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Giám Đốc Gloucestershire Vietnam
 
“Việt Nam đang trên đà phát triển và hội nhập, sự đầu tư của công ty, tập đoàn đa quốc gia đến từ nước ngoài ngày càng mạnh, đòi hỏi nguồn nhân sự trẻ đáp ứng được các kỹ năng của công dân toàn cầu. Từ đó, nhu cầu học tập, đào tạo trong môi trường quốc tế của sinh viên cũng tăng lên. Để đáp ứng chất lượng giảng dạy, chắc hẳn phải tăng cường đội ngũ giảng viên nước ngoài.”-  TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc chia sẻ.


Học tập cùng giảng viên nước ngoài là một trong những đặc quyền của sinh viên Gloucestershire Vietnam
 
Lợi thế của sinh viên khi học tập với giảng viên nước ngoài
 
Với định hướng chương trình đào tạo được chuyển giao 100% từ Anh Quốc, giảng viên nước ngoài đóng vai trò quan trọng. Khi thế giới dần chuyển mình sang thời kỳ 4.0 và dần tới 5.0, các kỹ năng như giao tiếp tiếng Anh, tầm nhìn quốc tế, tư duy toàn cầu cực kỳ quan trong đối với thế hệ trẻ. Qua đó, việc học với giảng viên nước ngoài sẽ giúp các sinh viên cải thiện được những kỹ năng còn thiếu sót.

Tại Gloucestershire Vietnam, việc sử dụng 100% tiếng Anh trong suốt quá trình giúp sinh viên nâng cao kỹ năng giao tiếp và sử dụng ngoại ngữ thành thục. Song song đó, khi học với giảng viên nước ngoài, các thầy cô luôn giúp sinh viên tăng cường tính chủ động. Các kỹ năng mềm: thuyết trình, tư duy phản biện, xây dựng thương hiệu cá nhân, nói trước công chúng,... cũng được các thầy cô lồng ghép vào môn học dành cho sinh viên.


Không chỉ truyền đạt kiến thức chuyên ngành, giảng viên nước ngoài còn giúp sinh viên trau dồi kỹ năng phát triển bản thân
 
“Họ có kinh nghiệm và trải nghiệm thực tế tại nhiều nước nên cách truyền thụ kiến thức cũng như giảng dạy sát với chương trình đào tạo quốc tế. Cách dạy và học cũng mang tính tương tác cao, đề cao tư duy phản biện trong học tập và giải quyết vấn đề. Chất lượng bài giảng tương đương so với việc du học, và nhà trường cam kết mang lại nền tảng kiến thức tốt nhất cho sinh viên.”, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc nhìn nhận.

Ngoài ra, phương pháp giảng dạy đặc biệt của những giảng viên nước ngoài luôn tạo sự thu hút đối với sinh viên.

Bạn Bùi Thiên Nhi - sinh viên ngành Quản trị kinh doanh và Marketing cho biết: “Bên cạnh việc giảng bài thì mỗi tiết học của thầy Adam đều cho sinh viên chúng em thảo luận hoặc thuyết trình hay tham gia những hoạt động nào đó để mình phải làm việc, suy nghĩ và không bị thụ động trong giờ học. Điều này khiến chúng em nhớ kiến thức lâu hơn và tự tin hơn khi trình bày quan điểm của bản thân trước tập thể”.

“Em cảm thấy môn General English của thầy Nayan luôn có những hoạt động thú vị trong giờ học. Từ đó giúp bài học dễ tiếp thu hơn và em cũng thay đổi tư duy và phương pháp trong việc học tiếng Anh sao cho hiệu quả hơn” -  Bạn Nguyễn Đoan Trang - sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện chia sẻ.

Ngoài kiến thức chuyên ngành, những kỹ năng trong suốt quá trình học tập với giảng viên nước ngoài rất cần thiết. Đây sẽ là những tiền đề để sinh viên có thể phát triển bản thân trong môi trường đa văn hóa và tạo ra nhiều cơ hội để cạnh tranh trong thị trường lao động toàn cầu.


Thông tin về ĐH Gloucestershire Anh Quốc

Thành lập từ năm 1834, Đại học Gloucestershire là một trong những trường đại học công lập hàng đầu của Vương quốc Anh với hơn 80 chương trình đào tạo đa lĩnh vực từ cử nhân đến tiến sĩ. Trường có hơn 12.000 sinh viên đến từ hơn 60 quốc gia trên thế giới.

Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc chuyển phát nhanh về địa chỉ:

Viện Quốc tế UEF (Gloucestershire Vietnam), số 141 -145 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, TPHCM

Hotline: (028) 5422 1374 - 091 606 1080
 
 
TIN LIÊN QUAN