VIỆN QUỐC TẾ
Thông tin tuyển sinh

Ngành Quản Trị Kinh Doanh và Marketing phù hợp cho những ai?

21/10/2024

Quản trị kinh doanh và Marketing đang là ngành không ngừng hot trong những năm gần đây. Tuy nhiên, ngành học này đòi hỏi sự kết hợp giữa sáng tạo và công nghệ khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn liệu mình có phù hợp với ngành Quản trị kinh doanh và Marketing hay không? Bài viết dưới đây sẽ “giải mã” cho bạn những tố chất phù hợp để theo học ngành này.

Ai có thể theo đuổi ngành Quản trị Kinh doanh và Marketing?

Mỗi một ngành học khác nhau đòi hỏi những tố chất, kỹ năng và tính cách riêng. Các tố chất đó sẽ giúp các bạn thành công hơn trong công việc sau này. Ngành Quản trị Kinh doanh và Marketing phù hợp với các bạn trẻ có tố chất sau:

 

Đam mê kinh doanh: Có niềm yêu thích với các hoạt động thương mại, quản lý và phát triển doanh nghiệp, luôn tìm kiếm cơ hội kinh doanh và khám phá thị trường.

Tự tin, năng động, nhiệt huyết, có tính sáng tạo: Ngành này vốn là ngành học đòi hỏi sự mới mẻ và cập nhật liên tục những xu hướng mới khác biệt. Vì vậy, những người có tư duy và đầu óc sáng tạo, nảy sinh được nhiều ý tưởng hay, độc đáo sẽ có sự nghiệp phát triển thuận lợi khi theo ngành này.

Tố chất lãnh đạo, khả năng làm việc nhóm: Cần có kỹ năng lãnh đạo để dẫn dắt đội nhóm, đồng thời cũng biết cách phối hợp và làm việc hiệu quả trong môi trường nhóm.

Khả năng truyền đạt, giao tiếp tốt: Biết cách diễn đạt suy nghĩ và ý tưởng một cách rõ ràng, thuyết phục trong cả giao tiếp nội bộ và với khách hàng.

Chịu áp lực tốt, thích môi trường cạnh tranh: Đối với ngành Quản trị kinh doanh và Marketing áp lực sẽ tới từ việc làm sao để xây dựng thương hiệu, làm sao để tăng hiệu quả bán hàng, làm sao để truyền thông tới khách hàng mục tiêu một cách tốt nhất.

Khả năng sử dụng ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh: Nắm vững và sử dụng tiếng Anh tốt để làm việc trong môi trường quốc tế hoặc phục vụ các chiến lược truyền thông, kinh doanh toàn cầu. Tại Gloucestershire, các sinh viên viên sẽ được đào tạo 100% bằng tiếng Anh, học trong môi trường chuẩn quốc tế phù hợp với sự năng động, hiện đại của gen Z hiện nay.
 

Ngành Quản trị kinh doanh và Marketing là như thế nào? 

Đây là ngành học cung cấp kiến thức chuyên sâu về quản lý cũng như các phương thức xây dựng, quảng bá thương hiệu và sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp nhằm thúc đẩy thương hiệu, sản phẩm giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu kinh doanh. 

 

Tại sao nên chọn ngành Quản trị kinh doanh và Marketing? Trong quá trình học tập, ngành này sẽ trang bị cho các bạn những kiến thức, kỹ năng, kinh doanh và marketing. Ở giai đoạn hiện tại, nền kinh tế ngày càng phát triển kèm theo đó là sự xuất hiện của ngày càng nhiều doanh nghiệp, thương hiệu,…  Với những sự thay đổi liên tục này, Quản trị kinh doanh và Marketing đóng một vai trò quan trọng để giúp doanh nghiệp có thể đứng vững và phát triển trong môi trường đầy tính cạnh tranh khốc liệt đó.

 

Quản trị kinh doanh và Marketing là một ngành học “bền vững” mang đến nhiều cơ hội phát triển cho sinh viên, không những tự tin chinh phục thị trường lao động quốc tế mà còn trở thành những công dân toàn cầu trong cầu trong tương lai. Tốt nghiệp ngành này tại Gloucestershire sinh viên sẽ được công nhận bới Chartered Institute of Marketing (CIM) giúp sinh viên dễ dàng “ghi điểm” trong mắt nhà tuyển dụng quốc tế. 

 

Ngành Quản trị Kinh doanh và Marketing có cơ hội việc làm sau như thế nào?

 

Với lợi thế được đào tạo ở cả hai lĩnh vực: Quản trị kinh doanh và Marketing, cử nhân tốt nghiệp tại Gloucestershire Vietnam có khả năng mở rộng cơ hội việc làm trong nhiều lĩnh vực khác nhau không những ở trong nước mà còn ở thị trường lao động quốc tế:

 

- Lĩnh vực kinh doanh và bán hàng:

+ Nhân viên kinh doanh, trợ lý kinh doanh (sale admin), nhân viên phát triển thị trường, nhân viên trưng bày,

+ Trưởng phòng kinh doanh, trưởng phòng trưng bày, giám sát kinh doanh (sale supervisor),

+ Quản lý kinh doanh khu vực (sale area manager), quản lý kinh doanh vùng (Regional sale manager), giám đốc kinh doanh (sale director), giám đốc nhãn hàng…

 

- Lĩnh vực marketing – truyền thông:

+ Chuyên viên Marketing,

+ Chuyên viên nghiên cứu thị trường,

+ Chuyên viên chăm sóc khách hàng, quan hệ công chúng,

+ Chuyên viên phát triển và quản trị thương hiệu,

+ Giảng dạy, nghiên cứu về Quản trị Marketing, Marketing…

+ Nhà sáng tạo nội dung,

+ Trưởng phòng marketing, trưởng phòng truyền thông, trưởng phòng dịch vụ khách hàng,

+ Giám đốc marketing, giám đốc truyền thông, giám đốc thương hiệu, giám đốc sáng tạo…
 

Qua bài viết trên, việc lựa chọn ngành học là một quyết định mà người học cần cân nhắc kỹ lưỡng dựa trên mục tiêu nghề nghiệp và đam mê của mình. Tại Gloucestershire Vietnam sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh và Marketing được trang bị đầy đủ các kiến thức nền tảng về quản trị doanh nghiệp, quản trị marketing, quản trị kế hoạch tài chính, quản trị nguồn nhân lực, quản trị chuỗi cung ứng.
 

VQT

TIN LIÊN QUAN