VIỆN QUỐC TẾ
Thông tin tuyển sinh

Top 5 ngành nghề xu hướng trong năm 2024

21/10/2024

Lựa chọn ngành nghề phù hợp là một quyết định quan trọng trong tương lai của mỗi bạn vì nó quyết định tới 80% thành công của các bạn sau này. Chính vì vậy, việc lựa chọn chuyên ngành phù hợp để học tập suốt 4 năm trên giảng đường và công việc sau khi tốt nghiệp là vô cùng quan trọng. Sau đây là bài viết về những ngành nghề xu hướng trong năm 2024, các bạn có thể tham khảo để cân đối việc lựa chọn ngành nghề phù hợp cho bản thân.

1. Ngành Marketing

Ngày nay với sự phát triển của công nghệ cũng như tần suất sử dụng mạng xã hội ngày càng cao. Mọi người sử dụng Internet để giải trí, học tập, làm việc, mua sắm. Chính vì vậy, nhu cầu tiếp cận khách hàng thông qua các nền tảng số ngày càng tăng cao. Quan trọng hơn, ngành nghề này quan trọng với các doanh nghiệp bởi vì doanh nghiệp lúc nào cũng cần đến Truyền thông, Marketing để quảng bá thương hiệu cho họ, thế nên ngành Marketing vẫn sẽ tiếp tục là ngành nghề hot trong năm 2024 và những năm tiếp theo. 

2. Ngành Quản trị khách sạn và du lịch quốc tế

Lĩnh vực du lịch, nhà hàng, khách sạn hiện đang phát triển mạnh mẽ và được định hướng là ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam. Với đà phát triển về quy mô và số lượng của các nhà hàng, khách sạn, công ty du lịch hiện nay, có thể thấy ngành này ngày càng được quan tâm. Vì thế, đây là ngành học dành cho những ai có niềm đam mê kết nối với mọi người từ khắp nơi trên thế giới. Hãy lựa chọn một ngôi trường uy tín, mang tính kết nối quốc tế cao, đội ngũ giảng viên chất lượng cùng nhiều cơ hội phát triển bản thân về mặt kiến thức lẫn trải nghiệm để tự tin đạt được vị trí công việc “xịn sò” trong tương lai bạn nhé.


3. Ngành Công nghệ thông tin 

Một trong những ngành nghề không ngừng “hot” trong những năm gần đây không thể không nhắc đến ngành Công nghệ thông tin. Không chỉ là ngành nghề xu hướng trong tương lai mà Công nghệ thông tin từ lâu đã trở thành sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ. Nhu cầu sử dụng mạng xã hội ngày càng nhiều, đặc biệt như là các trang Facebook, Tik Tok, Instagram,.. đang phát triển rất mạnh mẽ ở nhiều đất nước. Chính vì thế, nhiều công ty hàng đầu đòi hỏi những kỹ sư am hiểu về công nghệ thông tin để có thể phát triển mạnh hơn nữa.

  
4. Ngành Ngôn ngữ

Ngành Ngôn ngữ chưa bao giờ “lỗi mốt” được mệnh danh là “học một ngành, làm nhiều nghề”. Ngành này không chỉ mang tới cho những bạn trẻ kiến thức về mặt ngôn ngữ mà còn mở ra rất nhiều cơ hội nghề nghiệp đa dạng và hấp dẫn. 

  
5. Ngành Trí tuệ nhân tạo (AI)

Ngành Trí tuệ nhân tạo là một ngành thuộc trong lĩnh vực khoa học máy tính, được lập trình để có thể bắt chước suy nghĩ và hành động của con người. Trí tuệ nhân tạo được ứng dụng rất nhiều trong đời sống hằng ngày chẳng hạn như nhận diện khuôn mặt, phần mềm dịch ngôn ngữ, ô tô tự lái, trợ lý ảo, chat bot,... 

Một vài vị trí công việc có thể nói đến trong lĩnh vực AI như: kỹ sư AI, kỹ sư phần mềm, kỹ sư tự động hóa, chuyên viên xử lý dữ liệu lớn, lập trình viên AI,…
 

 

Ngoài việc lựa chọn những ngành “hot” hiện nay thì việc chọn môi trường học và trường đại học giảng dạy thực chiến cũng không kém phần quan trọng. Đại học Gloucestershire  với chất lượng đào tạo cao, môi trường học chuẩn quốc tế vì thế sinh viên ra trường sẵn sàng “đối đầu” với thị trường khắc nghiệt. Hy vọng những thông tin trên có thể giúp các bạn lựa chọn được ngành nghề phù hợp với bản thân và định hướng tương lai cho con đường sự nghiệp hiệu quả nhất. 

 
VQT 
TIN LIÊN QUAN