VIỆN QUỐC TẾ
Tin tức sự kiện

Kích hoạt sân khấu ảo, top 12 Én Vàng UEF 2024 ra sức thể hiện bản lĩnh và tài năng dẫn dắt gameshow

05/06/2024

Kích hoạt sân khấu ảo, top 12 Én Vàng UEF 2024 ra sức thể hiện bản lĩnh và tài năng dẫn dắt gameshow

Liên tiếp trong 3 ngày 29, 30 và 31/5, Bán kết 2 cuộc thi Tìm kiếm tài năng MC song ngữ - Én Vàng UEF 2024 đã diễn ra sôi nổi với phần tranh tài của top 12. Vòng thi này đặc biệt hơn khi thí sinh nhận đề bài dẫn một chương trình gameshow tại sân khấu ảo, không có khán giả trực tiếp, chỉ có dàn ekip hỗ trợ ghi hình. Điều này đã làm tăng thêm sự thú vị ở chặng đua nước rút.
 
Những tài năng MC trẻ đã thể hiện sự nhiệt huyết và đam mê cháy bỏng của mình tại Bán kết 2

Ở vòng Bán kết 2, Én Vàng UEF 2024 chia thành 3 bảng đấu với từng chủ đề khác nhau, mỗi bảng có 4 thí sinh tranh tài. Và giám khảo tham gia chấm điểm cho các thí sinh ở mỗi bảng cũng khác nhau. Đồng hành với các thí sinh qua vừng phần thi có TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng Nhà trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế, ThS. Bùi Quang Đông - Trưởng Phòng Công tác sinh viên và ThS. Phan Lý Nguyên Trinh - Trưởng Ban tổ chức cuộc thi. 
 
Đại diện Ban tổ chức tri ân các giám khảo đã đồng hành với Én Vàng UEF 2024
 
Sân khấu ảo mang đến cho top 12 nhiều trải nghiệm thú vị

Bảng A diễn ra vào 29/5 với chủ đề “Địa lý”. Đội ngũ "cầm cân nảy mực" ở bảng này gồm có: MC Thảo Uyên - MC Ban Thể thao Đài truyền hình TP.HCM, Quán quân Én vàng 2023, Hoa khôi Đại học Sư phạm 2017; ThS. Tuấn Huy - Phó Chủ tịch Tập đoàn TANACHIRA THAILAND, Giảng viên Ngôn ngữ Học viện Sun&Moon, Giám khảo khách mời Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2019.
4 tài năng MC tranh tài ở bảng A gồm Lê Thanh Hải Dương, Hồ Lê Tinh Tú, Đỗ Tuấn Dũng và Lương Thiện. Đặt chân đến Bán kết 2, các bạn đều là những gương mặt sáng giá và cũng từng có kinh nghiệm dẫn dắt nhiều chương trình. Lần dẫn sân khấu ảo không quá nhiều lo lắng cho các bạn. Tuy nhiên, vẫn có nhiều thử thách được đặt ra tại sân khấu không có khán giả này. Cả 4 bạn đều thể hiện rất tốt phần dẫn dắt của mình từ việc xây dựng nội dung, đầu tư trang phục câu chuyện để truyền tải sao cho thu hút khán giả nhất.  
 
Bảng A khởi động vòng Bán kết 2 đầy tự tin

Bảng B diễn ra vào 30/5 với chủ đề “Ẩm thực”. Đánh giá thí sinh ở bảng B có: MC, Giảng viên Tú Trinh - Biên tập viên VTV9, Én bạc HTV, CEO & Founder T - Education; ThS. Nguyễn Bá Anh - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế UEF, Phó Giám đốc Gloucestershire Việt Nam.
Bảng B gọi tên gương mặt sáng giá là Nguyễn Kim Yến Nhi, Văn Phương Quỳnh và Hồng Gia Lâm. Nhận đề bài “Ẩm thực”, các bạn đều rất hào hứng. Đây được xem là chủ đề hấp dẫn dễ khai thác và tạo sức hút. Và 4 thí sinh đều làm được điều đó và được giám khảo đánh giá cao. Không chỉ thể hiện mình là một MC giỏi, các thí sinh còn là những nhà biên tập chất lượng, biết chắt lọc và truyền tải thông tin theo đường dây chỉn chu, chặt chẽ. 
 
Bảng B đa sắc màu với chủ đề “Ẩm thực”

Bảng C là bảng thi đấu cuối cùng của Bán kết 2 với chủ đề “Văn hóa”. Tham gia chấm điểm cho thí sinh tại bảng này có: TS Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Ban Giám khảo Én vàng Học đường HTV 2020; MC Minh Anh - Á khôi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020.
Lựa chọn đề tài “Văn hóa”, Nguyễn Bảo Nhi, Lý Hoài Long, Lê Phương Khánh Như và Nguyễn Phương Vy đã mang lại những phần tranh tài hấp dẫn. Gameshow được các bạn tạo ra đa màu sắc và thú vị, pha lẫn chút dí dỏm, hài hước. Cán bạn kiểm soát sân khấu tốt, biết tận dụng không gian để hỗ trợ cho phần dẫn dắt của mình thêm đa dạng. Đây cũng là điều các giám khảo đánh giá cao ở thí sinh bảng C. 
 
Sân khấu ảo không làm khó được các thí sinh nhiệt huyết ở bảng C

Hội đồng giám khảo của cả 3 buổi đều có cái nhìn khách quan và công tâm, đưa ra những nhận xét chi tiết cho thí sinh. Bên cạnh việc chấm điểm lựa chọn những gương mặt đi tiếp vào Chung kết sắp tới, giám khảo còn góp ý thẳng thắn, chia sẻ kinh nghiệm để các thí sinh nhận biết khuyết điểm và sửa chữa. Đón nhận những điều này, top 12 sẽ ngày càng trưởng thành hơn trên con đường theo đuổi nghề cầm mic của mình. 
 
Giám khảo quan sát rất kỹ từng phần thi để có thể cân đo đong đếm một cách công tâm nhất

Kết thúc vòng Bán kết 2 sẽ có 6 cái tên được bước tiếp vào chặng về đích. Kết quả sẽ được cập nhật trên Fanpage Viện Quốc tế UEF. Một lần nữa, chúc mừng cho các thí sinh đã hoàn thành rất tốt phần dự thi của mình ở Bán kết 2. Dù kết quả thế nào thì niềm đam mê và  tài năng của các bạn vẫn sẽ được nuôi dưỡng, vươn cao. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN