VIỆN QUỐC TẾ
Tin tức sự kiện

Sinh viên chương trình cử nhân quốc tế Hoa Kỳ tìm hiểu về bộ môn nhạc kịch cùng với chuyên gia

15/06/2024
Vừa qua, các bạn sinh viên chương trình Cử nhân quốc tế ĐH Keuka (Hoa Kỳ) đã có buổi showcase "Magical Musical" thuộc môn Music Appreciation do giảng viên Ngô Nguyễn Hải Đăng phụ trách. Tại buổi showcase, các bạn sinh viên đã có dịp gặp gỡ cùng với anh Thiện Nguyễn (Jay) - founder của Impact Theater Saigon. Được biết, anh Jay từng là du học sinh ngành sân khấu tại Mỹ với học bổng du học toàn phần và hiện anh đang là Program Director của trại hè nhạc kịch Places do Tổng lãnh sự quán Mỹ tại VN cùng ITS tổ chức.
 
 

Anh Thiện Nguyễn (Jay) phân tích nhiều điểm đặc biệt về cách kể chuyện trong nhạc kịch

Trong buổi showcase, các bạn sinh viên đã có cơ hội chia sẻ với khách mời những ấn tượng của các bạn về 3 vở nhạc kịch kinh điển là Phantom of the Opera, The Lion King và Wicked. Anh Jay đã đưa ra những phân tích về khả năng storytelling và cách đẩy câu chuyện lên cao trào của âm nhạc đối với bộ môn nhạc kịch. Bên cạnh đó, diễn giả còn phân tích cho các bạn sinh viên về những sự khác biệt giữa trình diễn nhạc kịch và ca hát đơn thuần.
 

Giảng viên Ngô Nguyễn Hải Đăng phụ trách môn Music Appreciation






 

 
Đồng thời, anh Jay giới thiệu cho các bạn sinh viên về ITS. Đây là một tập thể đang tích cực giới thiệu bộ môn này với cộng đồng người Việt, cũng như mong muốn được tạo nên những vở nhạc kịch “made in Vietnam” để góp phần điền tên Việt Nam trên bản đồ nhạc kịch thế giới.

Kết thúc buổi showcase, anh Jay đã truyền tải một thông điệp rằng chỉ cần các bạn có đam mê và nghiêm túc với đam mê của mình thì các bạn sẽ sống được với nó, cũng như mong muốn được gặp lại các bạn sinh viên trong các dự án đầy hào hứng sắp tới của ITS.
 VQT
TIN LIÊN QUAN