VIỆN QUỐC TẾ
Tin tức sự kiện

Sinh viên chương trình Entrepreneurial Hackathon 2024 thực hành phân tích thị trường khách hàng

06/06/2024
Tiếp nối ngày học đầu tiên, đoàn sinh viên Pháp tham gia chương trình Entrepreneurial Hackathon tiếp tục học tập những kiến thức về thị trường khách hàng, hành trình khách hàng và thực hành các phương pháp phân tích dự án, chiến lược vào ngày 5/6. Đồng hành với sinh viên CYU và UEF là Mr. Felipe Diaz Marin - MBA Hospitality Management, CY Cergy Paris Université.
 



Mr. Felipe Diaz Marin tiếp tục đồng hành với sinh viên hai trường
 
Buổi học này, các bạn đã được tiếp thu những kiến thức liên quan đến thị trường khách hàng. Để xây dựng một mô hình kinh doanh hiệu quả, công ty phải xác định được phân khúc khách hàng mà mình cần phục vụ. Các nhóm khách hàng khác nhau có thể được phân khúc dựa trên nhu cầu và thuộc tính. 
Việc phân phối thị trường cần căn cứ vào một số yếu tố như nhân khẩu, địa lý, tâm lý và hành vi. Khác với thị trường đại chúng không có phân khúc cụ thể nào, thị trường ngách là phân khúc khách hàng dựa trên nhu cầu chuyên biệt và đặc điểm của khách hàng. 
 



Sinh viên thảo luận theo nhóm và thực hành phân tích dự án theo yêu cầu
 
Thầy cũng cho biết thêm các nhà tiếp thị có thể sử dụng các cá nhân cùng với việc phân khúc thị trường, trong đó các cá nhân định tính được xây dựng để đại diện cho các phân khúc cụ thể. 
Ngoài ra, sinh viên đã nắm bắt những phương pháp để định vị thị trường, xây dựng kênh phân phối, các mối quan hệ với khách hàng cũng như hiểu về 5 giai đoạn trong hành trình khách hàng với những ví dụ cụ thể.
 





Đại diện các nhóm trình bày về kết quả của nhóm mình
 
Tại lớp học, giảng viên đã cho sinh viên thực hành xác định khách hàng và phân tích tác động của phân khúc khách hàng đến mô hình kinh doanh, phân tích cạnh tranh, mô tả sản phẩm, mô tả kênh phân phối,... Sau khoảng thời gian thảo luận, trao đổi, đại diện các nhóm đã có phần thuyết trình trước lớp. Dựa vào đó, giảng viên tiếp tục nhận xét và đưa ra những đóng góp nhằm giúp sinh viên hiểu rõ hơn về bài học. 
Vào ngày 6/6, lớp học sẽ tiếp tục mang đến những kiến thức mới cho sinh viên để các bạn xây dựng hoàn thiện dự án, chiến lược của mình. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN