VIỆN QUỐC TẾ
Tin tức sự kiện

Sinh viên quốc tế thích thú với những hoạt động trải nghiệm về ngày lễ Trung thu

17/09/2024

Vừa qua, sinh viên Viện Quốc tế UEF đã có chương trình giao lưu văn hoá với các bạn sinh viên trao đổi đến từ Indonesia và Pháp về ngày Tết Trung Thu. Những hoạt động như thưởng thức bánh Trung thu, tìm hiểu về sự tích chú Cuội và trang trí lồng đèn truyền thống được các bạn sinh viên hào hứng hưởng ứng.




GS.TS. Eris Jose Olmedo Panal - Viện trưởng Viện Quốc tế UEF phát biểu tại chương trình



Bạn Priscilla Carla Nketama Vele thưởng thức bánh trung thu và tìm hiểu về văn hóa Á Đông thông qua lễ Trung thu

Là sinh viên trao đổi đến từ Pháp, đây là lần đầu tiện bạn Priscilla Carla Nketama Vele được tìm hiểu về văn hóa của Á Đông thông qua ngày lễ Trung thu. Điều này khiến bạn vô cùng ấn tượng: “Mình đã có những trải nghiệm rất vui vẻ và thú vị, gặp gỡ và trò chuyện với rất nhiều bạn bè đồng trang lứa, được học hỏi về một nền văn hóa mới. Cảm ơn nhà trường vì đã mang đến cho mình những trải nghiệm tuyệt vời.”


Bạn Muhammad Syamsul Hadi (trái) hào hứng với hoạt động giao lưu văn hóa

Bạn Muhammad Syamsul Hadi, sinh viên trao đổi đến từ Indonesia cũng có cùng cảm nhận: “Mình đã được đón tết Trung Thu ở Việt Nam, đồng thời được học cách tự tay làm nên chiếc đèn lồng ông sao truyền thống. Mình được gặp gỡ rất nhiều người bạn, đến từ Việt Nam và Pháp. Ai cũng đều rất tốt và hòa đồng. Chắc chắn mình sẽ không quên những kỷ niệm hôm nay.”
 









Sự kiện không chỉ là dịp để thắt chặt tinh thần hữu nghị mà còn giúp sinh viên Việt Nam quảng bá về những giá trị văn hóa độc đáo của ngày lễ Trung thu đến bạn bè quốc tế. 

VQT

TIN LIÊN QUAN