VIỆN QUỐC TẾ
Tin tức sự kiện

Sinh viên Viện Quốc tế tham gia hoạt động trải nghiệm tại Lâm Đồng

29/06/2024
Từ ngày 24 – 26/6, sinh viên Viện Quốc tế UEF đã có chương trình trải nghiệm thú vị tại Lâm Đồng. Đây là hoạt động trải nghiệm thuộc học phần IBUS104 Inudstry Visit dành cho bạn sinh viên ngành: Quản trị kinh doanh & Marketing, Quản trị khách sạn & du lịch quốc tế, Kinh doanh quốc tế.
 

Hoạt động trải nghiệm thuộc học phần IBUS104 của sinh viên Viện Quốc tế
 
Ngày đầu tiên của hành trình 24/6, các bạn sinh viên đến huyện Đơn Dương tỉnh Lâm Đồng thăm trang trại Dalat Milk farm trực thuộc tập đoàn TH True Milk. Tại đây, đại diện tập đoàn đã có chia sẻ đến các bạn sinh viên về thông tin của TH True Milk và nông trại Dalat Milk cũng như xu hướng phát triển theo xu hướng bền vững của doanh nghiệp.
 









Sinh viên được tiếp cận với những thông tin và bài học bổ ích cùng TH True Milk và nông trại Dalat Milk

Song song đó, các bạn sinh viên còn được lắng nghe về văn hóa doanh nghiệp, quy trình tuyển dụng và của TH True Milk. Kết thúc buổi học tập thực tế tại Dalat Milk farm, đoàn tiếp tục hành trình đến thành phố Đà Lạt.
 





Đại diện tập đoàn chia sẻ về văn hóa doanh nghiệp và gửi tặng các phần quà đến sinh viên

 
Chiều cùng ngày, khi đến Đà Lạt, các bạn sinh viên nhận phòng nghỉ ngơi ở khách sạn TTC Ngọc Lan và có buổi học tập trải nghiệm với doanh nghiệp tại đây.
 
 


Sinh viên Viện Quốc tế trải nghiệm tại khách sạn TTC Ngọc Lan
 
Các bạn sinh viên được tham quan về mô hình lưu trú đạt chuẩn 4 sao của TTC Ngọc Lan, tham quan các hạng phòng, khu vực nhà hàng, khu gym và quy trình vận hành khách sạn.




Sinh viên được tham quan về mô hình lưu trú đạt chuẩn 4 sao của TTC Ngọc Lan
 
Đặc biệt, các bạn sinh viên ngành Quản trị khách sạn & Du lịch quốc tế đã có cơ hội học tập và trao đổi cùng với bộ phận quản lý của khách sạn TTC Ngọc Lan về các công tác chuyên môn trong liên quan đến thực tế của ngành.




Sinh viên có cơ hội học tập và trao đổi cùng với bộ phận quản lý của khách sạn
 
Ngày 25/6, các bạn sinh viên tham quan quan nông trại Đồi chè Cầu Đất tại thôn Trường Thọ, xã Luân Trường, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng. Đây là một trong bốn xã ngoại thành Đà Lạt có diện tích trồng chè (lớn nhất địa phương) trải dài 230ha, với độ cao 1650m so với mực nước biển. 








 Sinh viên tham quan quan nông trại Đồi chè Cầu Đất
 
Với mô hình du lịch nông nghiệp bền vững và khu điện gió hiện đại, với nhiều cảnh quan đẹp mắt, Đồi chè Cầu Đất là một trong những điểm đến được yêu thích nhất ở TP. Đà Lạt. 

Kết thúc hoạt động trải nghiệm tại Đồi chè Cầu Đất, phái đoàn tiếp tục đến nhà thờ Domaine de Marie, là một trong ba nhà thờ nổi tiếng nhất ở xứ sở ngàn hoa. Nhà thờ Domaine De Marie có thiết kế theo phong cách kiến trúc Pháp cổ đặc trưng, được khởi công xây dựng vào năm 1940 trên diện tích 12ha.




Đoàn sinh viên tiếp tục ghé thăm nhà thờ Domaine de Marie 
 
Chiều cùng ngày, là hoạt động khám phá đỉnh Langbiang, nơi được xem là nóc nhà của Đà Lạt, gắn liền với câu chuyện thần thoại nổi tiếng. 


Sinh viên khám phá đỉnh Langbiang, nơi được xem là nóc nhà của Đà Lạt
 
Kết thúc ngày trải nghiệm thứ 2 của hành trình, các bạn sinh viên đã có cơ hội hòa mình buổi biểu diễn nghệ thuật cồng chiêng đầy sôi động và ấn tượng cùng dân tộc Lạch. Đây là loại hình văn hóa được UNESCO công nhận là Kiệt tác truyền khẩu và phi vật thể nhân loại. 






















Sinh viên hòa mình buổi biểu diễn nghệ thuật cồng chiêng của dân tộc Lạch
 
Ngày cuối cùng của hành trình, 26/6, phái đoàn di chuyển về TP. Bảo Lộc để học tập thực tế tại trang trại nấm mỡ xuất khẩu Nhật của công ty TNHH Yoshimoto Mushroom Việt Nam.
 



Sinh viện học tập thực tế tại trang trại nấm mỡ xuất khẩu Nhật của công ty TNHH Yoshimoto Mushroom Việt Nam
 
Các bạn sinh viên được tham quan vực phòng lạnh, nơi phát triển phôi nấm, khu vực nuôi trồng nấm theo phương pháp bền vững, thân thiện với môi trường, khu vực bảo quản sản phẩm theo tiểu chuẩn xuất khẩu. Đồng thời, trong chuyến tham quan, đại diện trang trại cũng đã chia sẻ và giải đáp thắc mắc cho các bạn sinh viên về quy trình quản lý, xuất khẩu và phát triển thương hiệu nấm mỡ theo công nghệ Nhật Bản.
















Sinh viên có những trải nghiệm đáng nhớ tại trang trại nấm mỡ của công ty TNHH Yoshimoto Mushroom Việt Nam

Buổi tham quan tại công ty TNHH Yoshimoto Mushroom Việt Nam cũng khép lại hành trình 3 ngày 2 đêm của chương trình học tập trải nghiệm học phần IBUS104 Inudstry Visit. Chia tay Lâm Đồng, phái đoàn di chuyển về lại TP.HCM.


 Chương trình học tập trải nghiệm học phần IBUS104 Inudstry Visit đã diễn ra thành công

Thông các hoạt động trải nghiệm đầy thú vị và sôi nổi, các bạn sinh đã học hỏi được nhiều bài học quý giá. 

Bạn Nguyễn Minh Triết – sinh viên năm 2, ngành Quản trị Kinh doanh & Marketing chia sẻ: “Sau khi tham quan các doanh nghiệp, em biết thêm về quy trình sản xuất và cách phân phối sản phẩm đến người tiêu dùng như thế nào. Qua đó, giúp em củng cố kiến thức chuyên ngành Marketing, sau này có thể áp dụng kiến thức này để làm quảng cáo cho các sản phẩm liên quan.”

Còn với bạn Trần Hoàng Ngọc Mỹ, những kiến thức từ việc học tập trải nghiệm tại doanh nghiệp đã khiến bạn có thêm những góc nhìn đa chiều về ngành học. Song song đó việc trải nghiệm văn hóa ở những vùng đất mới cũng là điều mà Ngọc Mỹ tâm đắc. “Chương trình giao lưu văn hóa cồng – chiên để lại cho em rất nhiều ấn tượng. Lần đầu tiên em được thưởng thức một loại hình nghệ thuật âm nhạc hấp dẫn như thế. Đặc biệt là học hỏi thêm về phong tục, tập quán của người dân tộc bản địa thông qua hoạt động trình diễn.” – Ngọc Mỹ bộc bạch.

Với chương trình đào tạo gắn liền giữa lý thuyết và thực tế, Viện Quốc tế UEF luôn chú trọng giúp sinh viên phát triển kỹ năng, củng cố kiến thức thông qua các hoạt động trải nghiệm. Hành trình này không những là cơ hội trải nghiệm, giao lưu văn hóa mà còn là dịp để các bạn sinh viên kết nối bạn bè, thư giãn tinh thần sau một học kỳ miệt mài học tập.
 
Viện Quốc tế UEF
 
TIN LIÊN QUAN