VIỆN QUỐC TẾ
Tin tức sự kiện

Sinh viên Wellesley College, Hoa Kỳ hoàn thành kỳ thực tập tại Nhà UEF

05/08/2024
Tại UEF, ngoài các chương trình giao lưu học thuật, văn hóa quốc tế, trường còn thường xuyên tạo cơ hội cho sinh viên nước ngoài đến thực tập, học hỏi kinh nghiệm thực tế. Quá trình thực tập không chỉ giúp các bạn khám phá và áp dụng kiến thức đã học vào thực tiễn mà còn mở rộng tầm hiểu biết về văn hóa và môi trường làm việc quốc tế. Điều này cũng góp phần khẳng định môi trường quốc tế hóa tại UEF phù hợp với xu hướng lựa chọn của sinh viên đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Trong năm học này, UEF đã chào đón các bạn sinh viên Hoa Kỳ đến trường thực tập. Nhằm đánh giá kết quả và hiệu quả của chương trình thực tập, đồng thời đề xuất những phương án nâng cao chất lượng trong tương lai, chiều ngày 1/8, Viện Quốc tế UEF đã tổ chức buổi tổng kết chương trình thực tập của sinh viên Hoa Kỳ tại UEF
 
Hành trình làm giàu hành trang nghề nghiệp tại UEF của sinh viên Hoa Kỳ đã khép lại sau 2 tháng thực tập

Tại buổi tổng kết, thầy cô hướng dẫn đã có cơ hội lắng nghe phiên báo cáo từ thực tập sinh Allison Liu - sinh viên đến từ Đại học Wellesley College, Hoa Kỳ. Trong suốt 2 tháng thực tập tại Viện Quốc tế UEF, Allison đã tích cực tham gia vào nhiều hoạt động và dự án, góp phần quan trọng vào các hoạt động của Viện.

Về phía đối tác, buổi tổng kết có sự tham dự của bà Nguyễn Vũ Phương An - Program Coordinator ABROADER. Tham gia đánh giá và trao đổi tại chương trình có TS. Nguyễn Hồng Nhung - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế, Mr. Alexander Parini - Giảng viên Khoa Quan hệ quốc tế cùng các nhân viên Viện Quốc tế.

Phiên đầu tiên của buổi tổng kết đã diễn ra với bài báo cáo của thực tập sinh Allison Liu. Trong phần trình bày của mình, Allison Liu đã chia sẻ chi tiết về các công việc mà bạn thực hiện trong suốt kỳ thực tập tại Viện Quốc tế của UEF. Bạn đã làm việc chăm chỉ trong 8 tuần, với tổng thời gian lên tới 320 giờ, bao gồm công việc Teaching assistant in Global politics courses, International Cooperation và Partnership Development. 

Cụ thể, bạn đã thực hiện các công việc như: tạo bản trình chiếu đề xuất hợp tác, cung cấp tổng quan về các hoạt động khác nhau cho các đối tác tiềm năng, chỉnh sửa slide giới thiệu UEF, nằm trong ban tổ chức lễ ký kết MOU/MOA với các đối tác đại học toàn cầu và hỗ trợ từng bước chuẩn bị cho các cuộc họp, trợ giảng và xây dựng các chủ đề bài học tại các lớp.

Allison Liu đã nêu rõ những thành tựu đạt được thông qua các công việc đã được đảm nhận, một số thử thách đã gặp phải và bài học quý giá mà bạn đã tích lũy được trong quá trình đồng hành với UEFers. Báo cáo của bạn không chỉ phản ánh sự nỗ lực và đóng góp của bản thân mà còn cung cấp cái nhìn sâu sắc về những trải nghiệm và tinh thần học hỏi trong môi trường học thuật quốc tế.

Trong phiên báo cáo của mình, Allison Liu đã bày tỏ sự trân trọng sâu sắc đối với sự hiếu khách, cởi mở và chân thành từ người hướng dẫn, giảng viên cũng như các bạn sinh viên tại UEF. Theo thực tập sinh Hoa Kỳ này, những phẩm chất ấy không chỉ giúp bạn cảm thấy hòa nhập và được chào đón mà còn là nền tảng quan trọng để phát triển kỹ năng giao tiếp, phục vụ cho các định hướng công việc trong tương lai. 
 
Sự tự tin và chuẩn bị kỹ lưỡng của Allison Liu đã để lại ấn tượng sâu sắc, phản ánh sự tận tâm và nỗ lực không ngừng của bạn trong suốt thời gian làm việc tại UEF

Qua chuyến thực tập đáng giá trong mùa hè này, bạn đã có có cơ hội học tập và phát triển nhiều kỹ năng bổ ích như: kỹ năng áp dụng thực tế vào công việc trong quan hệ quốc tế và phát triển quan hệ đối tác, tạo ra nhiều mối quan hệ bền chặt với nhân viên và các bạn sinh viên Nhà UEF, có thêm nhiều trải nghiệm quý báu qua chương trình TEDx UEF,...

Bạn đã gửi lời cảm ơn chân thành đến người hướng dẫn và toàn thể giảng viên, nhân viên của Nhà UEF vì sự hỗ trợ và đồng hành trong suốt kỳ thực tập. Allison Liu chia sẻ rằng trải nghiệm thực tập này đã vượt quá mong đợi của bạn và những kiến thức, kỹ năng tích lũy được sẽ là bàn đạp vững chắc để bạn thực hiện ước mơ và phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Sinh viên quốc tế đã hoàn thành thời gian 2 tháng thực tập tại UEF. Trong suốt thời gian này, bạn đã tích lũy được nhiều kiến thức và kỹ năng, đồng thời có cơ hội trải nghiệm môi trường học tập và văn hóa đặc sắc của UEF.

Sau khi hoàn thành phần báo cáo, TS. Nguyễn Hồng Nhung đã nhận xét về quá trình thực tập của sinh viên Hoa Kỳ với sự đánh giá cao. Trong phần nhận xét, cô nhấn mạnh sự nỗ lực và đóng góp của các sinh viên quốc tế trong kỳ thực tập tại Viện Quốc tế. Đại diện UEF cũng đánh giá cao khả năng hòa nhập nhanh chóng của bạn vào môi trường làm việc, sự chủ động trong công việc cũng như những sáng tạo và đóng góp tích cực mà các bạn đã mang lại.

TS. Nguyễn Hồng Nhung bày tỏ sự hài lòng với sự tiến bộ của Allison Liu trong việc áp dụng kiến thức học thuật vào thực tế, sự trưởng thành trong kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm. Nhận xét của cô không chỉ công nhận những thành tích đạt được mà còn khuyến khích Allison Liu tiếp tục phát huy những kinh nghiệm quý báu từ kỳ thực tập để tiến xa hơn. 
 
TS. Nguyễn Hồng Nhung nhận xét về quá trình thực tập của sinh viên Hoa Kỳ tại Viện Quốc tế

Buổi tổng kết đã khép lại một kỳ thực tập đáng nhớ của sinh viên Hoa Kỳ tại UEF. Đây không chỉ là một dịp để đánh giá và nhìn nhận những thành tựu đạt được mà còn là bước khởi đầu cho những cải tiến và mở rộng các chương trình trao đổi trong tương lai. Qua đây, bạn bè quốc tế đã có cơ hội chứng kiến sự năng động, quảng giao và hiếu khách của UEF. Nhà UEF hy vọng rằng những trải nghiệm tại đây sẽ trở thành những kỷ niệm khó quên đối với bạn sinh viên đến từ Đại học Wellesley College, Hoa Kỳ và sẽ là nền tảng vững chắc cho hành trình học tập và phát triển nghề nghiệp của bạn về sau.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN